Choáng với số tiền người Việt chi mua hàng online
Chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm 2024, người tiêu dùng Việt đã chốt hơn 760 triệu đơn hàng trực tuyến (online) với tổng giá trị hơn 71.200 tỉ đồng.
- 25-04-2024Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware
- 25-04-2024Cứ 11 giây sẽ có một tổ chức trở thành mục tiêu của mã độc Ransomware
- 25-04-2024Tận dụng AI để vận hành xuất sắc trong ngành F&B
Thông tin trên do nền tảng số liệu E-commerce Metric, vốn dành riêng cho các doanh nghiệp và các nhà bán sản phẩm online, cung cấp.
Theo đó, tổng doanh số trên 5 sàn thương mại hàng đầu tại Việt Nam bao gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop, đã đạt mức 71.200 tỉ đồng, tăng trưởng lên đến 78,69% so với cùng kỳ năm 2023. Con số này vượt xa những dự báo trước đó của chuyên gia rằng mức tăng trưởng chỉ khoảng 35%.
Tổng cộng 766,7 triệu đơn hàng đã được giao thành công tới người tiêu dùng trong 3 tháng qua, tăng 83,21% so với cùng kỳ năm 2023.
E-commerce Metric lý giải để đạt được con số trên nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế trong nước. Cùng đó là việc triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, người dân hiện có xu hướng chi tiêu mạnh mẽ hơn so với giai đoạn sau đại dịch COVID-19. Hơn nữa, mua sắm trực tuyến trở thành một phần không thể thiếu trong thói quen tiêu dùng của người Việt.
Cũng theo E-commerce Metric, quý I/2024 chứng kiến sự phát triển thần tốc của ngành hàng điện gia dụng với mức doanh số tăng trưởng 146,8% và sản lượng bán tăng tới gần 370%.
Tốp đầu những sản phẩm bán chạy đều có mức giá cao, điển hình như máy chiếu, robot hút bụi... "Điều này cho thấy người tiêu dùng Việt đã không còn ngại mua sắm những mặt hàng có giá trị trên sàn online nếu nhà bán chứng minh được uy tín và chất lượng sản phẩm" - E-commerce Metric nhận định.
Dự kiến trong quý II/2024, tổng doanh số trên 5 sàn bán lẻ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam sẽ đạt mức 84,87 ngàn tỉ đồng với 882,12 triệu đơn hàng được bán ra, tăng tương ứng là 19,2% và 13,57% so với quý I.
Người lao động