Chủ chuỗi lẩu đình đám nhất tại Việt Nam Haidilao hoàn tất IPO tại Mỹ với định giá gần 1,3 tỷ USD, sẽ niêm yết chung sàn với VinFast
Chủ chuỗi Haidilao cho biết doanh thu năm 2023 ở mức 686,4 triệu USD, tăng so với mức 558,2 triệu USD của năm 2022.
- 17-05-2024Cổ phiếu 'họ Apec' tăng trần phiên thứ ba sau sự xuất hiện bất ngờ của ông Nguyễn Đỗ Lăng
- 17-05-2024Lãnh đạo Vietnam Airlines: "Ngành hàng không chỉ lãi khoảng 1 USD mỗi khách, bay vào Tân Sơn Nhất gặp một cơn mưa là mất"
- 17-05-2024Apax Holdings và Camimex bị phạt do vi phạm công bố thông tin
Theo thông tin từ Reuters, Super Hi International - công ty điều hành chuỗi nhà hàng Lẩu Trung Quốc Haidilao ở thị trường nước ngoài, hôm thứ Năm đã định giá đợt chào bán lần đầu ra công chúng tại Mỹ với giá19,56 USD/cổ phiếu.
Thương hiệu nhà hàng Trung Quốc đã huy động được 52,7 triệu USD bằng cách bán gần 2,7 triệu chứng khoán lưu ký Mỹ (ADS). Giá IPO thấp hơn 9,9% so với giá đóng cửa cuối cùng được chuyển đổi của cổ phiếu niêm yết tại Hong Kong của Super Hi International và mang lại cho công ty có trụ sở tại Singapore mức định giá 1,26 tỷ USD.
Công ty sẽ chủ yếu sử dụng số tiền thu được từ IPO để mở rộng mạng lưới nhà hàng trên toàn cầu. Công ty cho biết doanh thu năm 2023 ở mức 686,4 triệu USD, tăng so với mức 558,2 triệu USD của năm 2022. Lợi nhuận ròng trong cùng kỳ là 25,3 triệu USD, đảo chiều ngoạn mục so với khoản lỗ 41,3 triệu USD vào năm 2022.
Cổ phiếu của Super Hi sẽ bắt đầu giao dịch trên Nasdaq vào thứ Sáu với mã cổ phiếu "HDL". Morgan Stanley và Huatai Securities là những nhà bảo lãnh cho đợt chào bán này.
Haidilao, bắt đầu từ một thị trấn nhỏ ở Tứ Xuyên vào năm 1994, đã trở thành một trong những thương hiệu ẩm thực Trung Quốc nổi tiếng nhất trên thế giới.
Super Hi International, hoạt động chủ yếu ở Đông Nam Á và Bắc Mỹ, có kế hoạch chủ yếu sử dụng số tiền thu được từ đợt chào bán này để mở rộng mạng lưới nhà hàng trên toàn cầu. Công ty bắt đầu hoạt động bên ngoài Trung Quốc Đại lục vào năm 2012 thông qua công ty mẹ lúc bấy giờ là Haidilao International, mở tab mới, được tách ra và niêm yết là công ty đại chúng vào cuối năm 2022.
Công ty điều hành 119 nhà hàng tự vận hành tại 13 quốc gia trên khắp 4 quốc gia tính đến cuối tháng 3. Doanh nghiệp này đã mở nhà hàng đầu tiên tại Singapore vào năm 2012.