MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chủ shop hào hứng với dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Zalo ZNS

16-12-2021 - 17:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Chủ shop hào hứng với dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Zalo ZNS

Với 64 triệu người sử dụng thường xuyên, hơn 1,7 tỷ tin nhắn được gửi mỗi ngày - Zalo có thể trở thành giải pháp tuyệt vời giúp chủ shop tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Sau một khoảng thời gian sử dụng dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo (Zalo Notification Service), anh Dân - chủ chuỗi thời trang Sunfly đã nhận thấy rõ sự hiệu quả của hình thức chăm sóc khách hàng này.

"Dịch bệnh khiến tình hình kinh doanh bị ảnh hưởng, nhưng từ khi dùng tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo thì lượng khách quay lại mua hàng tăng đáng kể, nên doanh thu của chúng tôi cũng được cải thiện so với trước" - anh Dân chia sẻ.

Tương tự như Sunfly, cửa hàng thời trang Thiều Hoa tại TP. Hồ Chí Minh cũng đang áp dụng Zalo ZNS để chăm sóc khách hàng. Khi mua hàng trên bất cứ kênh bán nào (cửa hàng, website, Facebook, Shopee…), khách hàng sẽ ngay lập tức nhận được tin nhắn Zalo thông báo đặt hàng. Với đơn hàng online, khi trạng thái đơn hàng thay đổi thì khách hàng cũng sẽ nhận được tin Zalo thông báo.

ZNS giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn, khách quay lại mua nhiều lần hơn

Zalo ZNS (Zalo Notification Service) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng tới các số điện thoại đang sử dụng Zalo. Đây là một tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo, được các doanh nghiệp sử dụng để tăng cường khả năng trao đổi thông tin tới khách hàng.

Thực tế cho thấy trong bán lẻ, khoảng 60% - 70% doanh thu đến từ những khách hàng cũ, vì vậy việc giữ chân khách hàng và đem lại cho họ những chăm sóc đặc biệt nên được doanh nghiệp ưu tiên hơn so với tìm kiếm khách hàng mới. ZNS tập trung vào các giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện như đa dạng nội dung tin nhắn từ thông báo, tích hợp logo, link sản phẩm, hotline hay nút kêu gọi hành động (CTA) trong nội dung tin nhắn. Điều này giúp chủ shop dễ dàng điều hướng hành động của khách, tương tác, tăng khả năng chốt sale.

Chủ shop hào hứng với dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Zalo ZNS - Ảnh 1.

Nội dung trên tin nhắn Zalo ZNS rất đa dạng

Re-marketing lại tệp khách cũ với chi phí siêu rẻ

Không chỉ giới hạn ở việc gửi tin nhắn theo hành động mua hàng, Zalo ZNS còn đặc biệt phù hợp khi áp dụng vào re-marketing (tiếp thị lại lại khách hàng cũ). Khi người dùng nhấn nút quan tâm tài khoản OA, thì bạn sẽ được gửi tin nhắn quảng cáo đến tệp khách hàng đó với chi phí rất rẻ, chỉ 55 VNĐ/tin, ngoài ra hàng tháng mỗi tài khoản OA cũng sẽ được tặng 1000 tin miễn phí. Rất nhiều shop bán lẻ đã tận dụng tính năng này để thông báo các chương trình khuyến mại, giảm giá và "kéo" khách mua hàng thêm nhiều lần nữa. Dịp lễ tết sắp đến cũng là thời điểm rất thích hợp để chủ shop áp dụng hình thức này để tối ưu doanh thu cho cửa hàng.

Chủ shop hào hứng với dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Zalo ZNS - Ảnh 2.

Tin nhắn Zalo broadcast gửi cho những người đã follow kênh OA (Official Account)

Zalo ZNS có ưu điểm vượt trội so với SMS marketing

Nếu như SMS Brandname chỉ cho phép gửi tin nhắn tối đa với 160 ký tự thì Zalo ZNS cho phép bạn gửi tối đa 400 ký tự. Ngoài ra, việc tương tác qua lại giữa người bán và người mua cũng là ưu thế vượt trội của ZNS so với các SMS truyền thống, chủ shop và khách hàng có thể tương tác qua lại với nhau thông qua chat với OA, tương tác trực tiếp với khách hàng.

Chủ shop hào hứng với dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Zalo ZNS - Ảnh 3.

ZNS cho phép tương tác qua lại giữa hai bên

Khi dùng Zalo ZNS, doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho các tin được gửi thành công, ngoài ra không phải trả thêm bất kỳ một loại chi phí nào khác. Với những ưu điểm trên, Zalo ZNS phù hợp với tất cả các loại hình doanh nghiệp từ doanh nghiệp lớn, vừa, nhỏ hoặc các startup… chỉ cần đáp ứng một số điều kiện của Zalo đưa ra.

Nhận thấy tiềm năng rất lớn mà hình thức chăm sóc khách hàng Zalo ZNS mang lại, Nhanh.vn đã tích hợp hình thức này vào trong phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn giúp nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng cho các chủ shop. Thực thế cho thấy từ khi ra mắt, rất nhiều chủ shop trên Nhanh đã chuyển hẳn từ SMS và Email sang dùng Zalo như hình thức chăm sóc khách hàng chính của mình.

Chủ shop hào hứng với dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Zalo ZNS - Ảnh 4.

Rất nhiều tùy chọn gửi tin Zalo ZNS trên phần mềm Nhanh.vn

Cuối năm là thời điểm vàng để các cửa hàng bán lẻ tạo các chương trình khuyến mại, giảm giá, gia tăng doanh số. Và với những ưu điểm vượt trội đã kể trên, Zalo ZNS sẽ là giải pháp hiệu quả để thu hút khách hàng mua sắm trên tất cả các kênh bán hàng. Chúc chủ shop áp dụng thành công hình thức chăm sóc khách hàng mới này.

Tìm hiểu thêm về Zalo ZNS tại đây: https://dangky.nhanh.vn/nhanhvn-zns

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên