Chủ tài khoàn
Chuyên gia an ninh mạng Bkav "giải mã" cách tấn công, hack tài khoản Agribank
27/04/2018 10:39
Ngay sau khi xảy ra sự việc hàng loạt tài khoản Agribank mất tiền tối 25-4, trên Cộng đồng an ninh mạng Việt Nam (WhiteHat) thuộc Tập đoàn Công nghệ Bkav đã đưa ra các nhận định và thảo luận về vấn đề này.
Chủ thẻ Vietcombank mất 50 triệu đồng vì chuyển nhầm tài khoản
19/04/2018 10:22
Một chủ thẻ ATM của Vietcombank thực hiện lệnh chuyển 50 triệu đồng trên máy ATM cho người bạn có tài khoản cùng hệ thống, nhưng do đánh sai 1 số tài khoản nên đã chuyển tới tên người khác.
Choáng với 'rừng phí' dịch vụ ngân hàng
22/03/2018 09:36
Mở thẻ ATM ngân hàng (NH), khách hàng (KH) đã phải đồng ý “chi” khoảng 20-25 loại phí dịch vụ cơ bản của NH. Gần đây, hàng loạt phí dịch vụ này tăng khiến nhiều người lo lắng, bức xúc.
Bộ Y tế họp đề nghị cơ quan chức năng xử lý chủ tài khoản Phương Hồng Nhất Lê
15/03/2018 13:59
Trước thông tin facebook Lê Nhất Phương Hồng thường xuyên đưa các thông tin sinh con "thuận tự nhiên" khiến nhiều người làm theo. Bộ Y tế họp đề nghị cơ quan chức năng xử lý chủ tài khoản này.
Luật sư của VietinBank đề nghị xem xét cho các cựu cán bộ Navibank
15/03/2018 09:28
Hôm qua (14/3), tại phiên tòa của TAND TPHCM xử vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại Navibank, HĐXX đã dành thời gian cho đại diện VietinBank bày tỏ quan điểm.
Khách hàng bị chiếm đoạt 245 tỉ: Eximbank nên sớm bồi thường
06/03/2018 08:18
Eximbank cho biết dự kiến hôm nay (6-3), đại diện ngân hàng sẽ tiếp tục có buổi làm việc với bà Chu Thị Bình để giải quyết vụ bà bị mất 245 tỉ đồng gửi tiết kiệm tại đây.
Vụ 245 tỷ đồng bốc hơi: Sẽ dắt nhau ra toà ?
03/03/2018 17:17
Không thể tìm thấy sự đồng thuận trong các điều khoản mà Eximbank trả lời bằng văn bản nên bà Chu Thị Bình quyết định từ chối nhận tạm ứng khoản tiền 14,8 tỷ đồng mà ngân hàng này đề xuất.
Vụ mất 245 tỷ đồng tại Eximbank: “Giải pháp là bà Chu Thị Bình phải đi kiện lại ngân hàng”
02/03/2018 13:31
“Giải pháp bây giờ là bà Chu Thị Bình phải đi kiện lại ngân hàng. Bởi khách gửi tiền, đã có xác nhận của ngân hàng, đến ngày tất toán thì phải trả”, luật sư Trần Tấn Tài, Giám đốc Công ty Luật City, Đoàn luật sư TP.HCM nhận định.
Người dân mất tiền trong tài khoản ngân hàng, ai phải chịu trách nhiệm?
24/02/2018 14:46
Ngân hàng đổ lỗi cho cá nhân cán bộ sai phạm và thờ ơ trước quyền lợi của người gửi tiền là những hành động có thể tạo nên nguy cơ rủi ro lớn trong hoạt động của cả hệ thống ngân hàng bởi khi cán bộ làm sai, ngân hàng cũng phải chịu trách nhiệm...
Ngân hàng nghỉ Tết, chuyển tiền nhanh bằng cách nào?
12/02/2018 10:18
Chủ tài khoản sẽ nhận được tiền ngay trong những ngày nghỉ Tết, thay vì phải chờ đến ngày ngân hàng làm việc trở lại, nhờ kênh chuyển khoản nhanh liên ngân hàng 24/7.
Cảnh giác với “giò me xứ Nghệ” không nhãn mác, không rõ xuất xứ
09/01/2018 09:35
Sau bài điều tra của Báo Lao Động về tình trạng giò me (bê) xứ Nghệ “quảng cáo thịt bê, bên trong… thịt lợn”, tình trạng gian lận thương mại liên quan này tạm lắng một thời gian. Hiện tại, những ngày trước và sau tết dương lịch, cận kề tết Nguyên đán, tình hình sản xuất, buôn bán giò me không nhãn mác, không rõ xuất xứ, có dấu hiệu gian lận đã và đang bùng phát mạnh mẽ, nhất là buôn bán qua mạng xã hội.
Facebook, Google đè quảng cáo truyền thống: Nộp thuế nhỏ giọt, xử lý thế nào?
11/12/2017 14:32
Ngành quảng cáo truyền thống tại Việt Nam đang có xu hướng “teo tóp” trước sự lấn sân của Facebook và Google, trong khi việc thu thuế của cả hai tập đoàn này vẫn còn là câu hỏi khó của cơ quan chức năng.
Mất tiền trong thẻ tín dụng, bao lâu thì khách hàng được ngân hàng giải quyết?
08/12/2017 13:24
Thông tư 30 quy định trong thời hạn tối đa 05 ngày làm việc kể từ ngày thông báo kết quả tra soát, khiếu nại cho khách hàng, tổ chức phát hành thẻ phải thực hiện bồi hoàn cho chủ thẻ theo thỏa thuận và quy định của pháp luật hiện hành đối với những tổn thất phát sinh không do lỗi của chủ thẻ và/hoặc không thuộc các trường hợp bất khả kháng thỏa thuận tại hợp đồng.
Bị mất tiền trong thẻ tín dụng, khách hàng tố Ngân hàng “om” hơn 1 năm không chịu giải quyết
07/12/2017 10:24
Khách hàng nghi ngờ rằng thẻ của anh đã bị hack từ trước. Các giao dịch trên thẻ đều ở nước ngoài, tên chủ thẻ cũng không phải của anh nhưng ngân hàng vẫn cho rằng anh đã thực hiện giao dịch và không chịu hoàn trả tiền.
Quyết liệt “cuộc chiến” với “công nghiệp đen”: Hàng hiệu… giá rẻ (!)
27/11/2017 12:00
Tại một hội thảo chuyên đề về giải pháp chống hàng giả, hàng nhái được tổ chức ngày 21-11, ông Trần Giang Khuê, Phó trưởng Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) tại TP HCM đã nhắc đến chợ Bến Thành và các điểm của Saigon Square nhiều người ví như “Thiên đường hàng nhái, hàng giả” của Việt Nam.
Tiền gửi ngân hàng bị lấy mất, ai bồi thường?
03/11/2017 10:07
Tiền công ty gửi tại ngân hàng bị lấy đi, hai cấp tòa xét xử đã có sự khác nhau trong việc xác định trách nhiệm của các ngân hàng.
Giả mạo người thân ở nước ngoài, lừa hơn 2,2 tỷ đồng
19/07/2017 10:30
Từ tháng 3 đến tháng 6-2016, Ngoan đã sử dụng 16 tài khoản thẻ ATM, lừa đảo trót lọt 31 bị hại ở TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ, chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng. Để tránh bị phát hiện, khi rút tiền lừa đảo được tại các cây ATM, Ngoan mặc áo khoác, đội nón, che khẩu trang kín mặt...
Mới 30% người kinh doanh qua mạng tại TPHCM đăng ký thuế
11/07/2017 14:32
Theo Cục thuế TPHCM, sau hơn 1 tháng triển khai đăng ký thuế với các tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử (bán hàng qua Facebook, Youtube, Zalo…), mới có khoảng 30% người kinh doanh đăng ký.
Thu thuế bán hàng online: Cơ quan thuế quyết làm
25/06/2017 08:54
Dù cơ quan thuế đã gửi thư mời,nhắn tin cho các chủ tài khoản kinh doanh, bán hàng trên mạng xã hội,nhiều nhất là Facebook nhưng số lượng chủ tài khoản đến kê khai thuế lại rất ít so với con số hơn 26.000 tài khoản đã được hai cục thuế Hà Nội và TP.HCM “tóm” được.
‘Trốn’ đăng ký kinh doanh trên Facebook có bị phạt?
19/06/2017 08:11
Phải có quy định cụ thể về việc cá nhân kinh doanh trên Facebook để tránh rủi ro cho dân.