Cơ ngơi "bà trùm thẩm mỹ viện" Mailisa: Hàng chục công ty làm đẹp, riêng DN tại Tp.HCM có vốn 1 tỷ báo tổng doanh thu 1.000 tỷ
Vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai – chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa - vừa làm tiệc tân gia đình đám tại căn "biệt phủ" rộng hơn 4.000m2 tọa lạc ở Quận 12, Tp.HCM.
- 13-09-2024Vượt bão “nồng độ cồn” và ngược dòng ngoạn mục trong năm 2023, Carlsberg Việt Nam bổ nhiệm CEO, tuyên bố một kỷ nguyên mới
- 13-09-2024Tiếp nối KATINAT, MIXUE ủng hộ khắc phục thiên tai 2 tỷ đồng, thương hiệu cùng nhà Phê La đóng góp nửa tỷ
Những ngày qua, vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai và Hoàng Kim Khánh – chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa - gây chú ý khi tổ chức buổi tiệc tân gia đình đám tại căn "biệt phủ" rộng hơn 4.000m2 tọa lạc ở Quận 12, Tp.HCM. Qua đó, nhiều người nhận xét rằng CEO Phan Thị Mai xuất thân từ một gia đình giàu có. Tuy nhiên, thực tế bà lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn tại xã Tân Dân, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.
Là một người gốc Hà Tĩnh, từng nếm trải cảnh mất mát vì thiên tai, nữ doanh nhân mới đây cũng chia sẻ vợ chồng bà đã quyết định đi từ Tp.HCM ra miền Bắc để trực tiếp trao tận tay bà con vùng chịu ảnh hưởng bởi bão lũ số tiền 3 tỷ đồng và 50 tấn gạo.
Trên thương trường, dù không nổi trội trước đó nhưng vợ chồng nhà Mailisa có thể xem là ‘đại gia’ tầm cỡ trong giới nhà giàu Việt Nam. Bên cạnh bất động sản, vợ chồng Mailisa - Hoàng Kim Khánh còn nổi tiếng với bộ sưu tập siêu xe đắt giá.
Thương hiệu thẩm mỹ viện Mailisa cũng được bà Phan Thị Mai đẩy mạnh quảng bá trên nhiều phương tiện truyền thông. Trên website doanh nghiệp và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, hình ảnh của bà Mai và ông Khánh được sử dụng nhiều để quảng cáo cho các dịch vụ như phun xăm, phẫu thuật, triệt lông và bán các sản phẩm mỹ phẩm mang nhãn hiệu Doctor Magic.
Về hệ sinh thái kinh doanh của Mailisa, theo thông tin từ website chính thức, sau 26 năm hoạt động, thương hiệu này đã mở được hơn 16 chi nhánh trên toàn quốc, cung cấp nhiều dịch vụ như phun màu thẩm mỹ, điều trị da, phẫu thuật thẩm mỹ và đào tạo.
Hiện nay, ông Hoàng Kim Khánh và bà Phan Thị Mai sở hữu hàng loạt doanh nghiệp tại các tỉnh thành như Hà Nội, Tp.HCM, Đắk Lắk, Cần Thơ, Bình Dương, Nghệ An, Phú Quốc... là pháp nhân đằng sau các thẩm mỹ viện trong chuỗi Mailisa.
Các doanh nghiệp trong hệ thống chủ yếu tập trung vào lĩnh vực làm đẹp và dạy nghề, thương hiệu tuy có khác nhau về cách trình bày nhưng vẫn thuộc thương hiệu Mailisa. Cụ thể, một số doanh nghiệp do ông Hoàng Kim Khánh đứng tên gồm: Công ty TNHH Dịch vụ Mailisa (thành lập năm 2018); Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu MK SKINCARE (năm 2017); Công ty TNHH Thương mại Mailisa (năm 2015)…
Về phía bà Phan Thị Mai, hiện bà đứng tên ở một số doanh nghiệp như: Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ MAI LI SA (năm 2009, đã ngừng hoạt động); Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu MAIKABEAUTY (năm 2023); Công ty TNHH MAI LI SA (năm 2007)…
Trong đó, Công ty TNHH MAI LI SA lập năm 2007 được xem là đơn vị khởi nghiệp đầu tiên của bà Phan Thị Mai, hiện cũng là công ty chủ chốt trong hệ sinh thái Mailisa. MAI LI SA có trụ sở tại địa chỉ 86-92 Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM, vốn điều lệ 1 tỷ đồng.
Trong năm 2023, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu cao nhất lịch sử với 307,6 tỷ đồng, tăng trưởng 19% so với năm 2022. Lũy kế 5 năm gần nhất (2019 - 2023), tổng doanh thu của Công ty TNHH Mai Li Sa đã vượt ngưỡng 1.000 tỷ đồng (trung bình thu 200 tỷ đồng mỗi năm).
Tương tự ở Công ty TNHH Thương mại Mailisa, đơn vị đầu mối hoạt động khu vực Tp.Buôn Ma Thuột (Tỉnh Đắk Lắk) cũng có vốn điều lệ ban đầu là 1 tỷ đồng. Giai đoạn 2019 – 2023, doanh thu đơn vị này thu về 270 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hơn 114 tỷ, tương đương tỷ suất sinh lời lên đến 42%.
Còn pháp nhân ở Hà Nội là Công ty TNHH Một thành viên Thương mại Dịch vụ MAILISA, vốn điều lệ 15 tỷ đồng. Chỉ năm đầu tiên hoạt động, đơn vị này đã thu về gần 62 tỷ doanh thu, lợi nhuận sau thuế hơn 26 tỷ đồng. Đấy được xem là mức lợi nhuận “khủng” của doanh nghiệp chỉ ngay sau hơn 1 năm thành lập. Năm 2020, doanh thu thuần tăng vọt lên gấp 2,5 lần lên gần 158 tỷ. Lợi nhuận sau thuế doanh nghiệp cũng tăng 57% lên hơn 90 tỷ đồng.
Giai đoạn 2019-2021, tổng doanh thu đơn vị này đạt 384 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 194 tỷ đồng, tương ứng hiệu suất sinh lời lên đến 50,5%.
Nhịp sống thị trường