Cửa hàng di động tại TP.HCM trắng đêm tất bật cho ngày mở cửa trở lại
Các hệ thống bán lẻ đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày mai mở cửa bán hàng trở lại trong điều kiện mới. Tuy nhiên, hình thức mua hàng online vẫn còn tăng cao vì khách hàng ngại tiếp xúc trực tiếp.
- 01-10-2021Chủ nghĩa tiêu dùng dân tộc lên ngôi, người Trung Quốc "tẩy chay cả thế giới" trừ... Apple
- 01-10-2021VinFast ghi danh triển lãm yêu thích của Tesla: Chung sàn diễn với các 'ông lớn', trưng bày 2 'siêu phẩm' sắp ra mắt Việt Nam
- 30-09-2021iPhone 12 Pro Max “sập giá”, sắp bị khai tử tại Việt Nam
Ngày 1/10, các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc đã đồng loạt mở bán trở lại sau nhiều tháng liền đóng cửa để phòng tránh dịch bệnh. Đây cũng được xem là một ngày đặc biệt đánh dấu cột mốc quan trọng quay lại cuộc sống bình thường mới.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO hệ thống Thế Giới Di Động cho biết với những người làm bán lẻ thì đêm qua là 1 đêm không ngủ vì tất bật và háo hức để sẵn sàng cho ngày mở cửa bán hàng trở lại trong những điều kiện mới. “Mọi sự chuẩn bị gần như hoàn tất ở những khâu nhỏ nhất từ việc dọn dẹp vệ sinh cửa hàng, lau lại cái bàn, chiếc ghế sau thời gian dài đóng cửa. Hàng hóa tồn kho được sắp xếp thật cẩn thận và ngăn nắp. Từng con tem, bảng giá và những hình ảnh quảng cáo cũng được cắt dán 1 cách tỉ mỉ. Các hành động cụ thể trong công tác 5K, phòng chống dịch được triển khai nghiêm ngặt. Nhân viên phải được tiêm vaccine, xét nghiệm đầy đủ mới được xếp ca để bán hàng và đi giao hàng”, ông Hiểu Em nói.
Theo ông Nguyễn Ngọc Đạt - CEO hệ thống Di Động Việt, do trước đó công ty tận dụng các cửa hàng để chia sẻ thực phẩm và làm trạm oxy nên phải dành nhiều thời gian để có thể dọn dẹp và đón khách trong ngày 1/10. “Gần 1 giờ sáng, chúng tôi mới dọn dẹp xong các cửa hàng. Tôi mừng lắm vì mọi thứ đã hoạt động trở lại nhưng cũng lo, không biết diễn biến dịch bệnh thế nào. Chỉ mong người dân phải tuân thủ 5k và tiêm vaccine để đảm bảo an toàn cho toàn xã hội”, ông Đạt nói.
Các hệ thống bán lẻ đều cho rằng dịch bệnh kéo dài đã ảnh hưởng khá nhiều đến tình hình kinh tế của nhiều người dùng. Bên cạnh đó, việc mua hàng online có thể sẽ tiếp tục tăng vì người dùng ngại tiếp xúc khi mua hàng trực tiếp.
“Chúng tôi đã mở toàn bộ 33 cửa hàng ở TP.HCM. Khách hàng sẽ cần khai báo y tế trước khi vào cửa hàng. Số lượng khách vào một lượt có thể từ 3-5 người tuỳ khu vực và theo hướng dẫn của chính quyền địa phương”, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS nhận định.
Theo ông Minh Tuấn - chủ hệ thống Minh Tuấn Mobile, việc cho phép mở cửa trở lại là động thái rất tích cực của thành phố. Tất nhiên sau vài tháng giãn cách đã ảnh hưởng rất nhiều cho nền kinh tế, tác động trực tiếp vào túi tiền của người tiêu dùng. “Để có thể kích thích mua sắm, chúng tôi sẽ tiếp tục chạy nhiều chương trình kích cầu, hạ lợi nhuận xuống mức thấp để đảm bảo người dùng có thể mua sắm sản phẩm chính hãng với giá phải chăng”, ông Tuấn chia sẻ.
“Dự kiến, khách hàng vẫn ngại tiếp xúc với các nhân viên. Vì thế, chúng tôi sẵn sàng lực lượng giao hàng online cho người dùng. Ngoài ra, nhiều khả năng dịch vụ bảo hành, sửa chữa sẽ tăng cao vì trong mùa dịch khách khó đi bảo hành sửa chữa thiết bị. Hệ thống đã tập trung lực lượng các nhân viên kỹ thuật để phục vụ khách hàng có nhu cầu này”, ông Xà Quế Nguyên - CEO Hnam Mobile nhận định.
Ông Nguyễn Thế Kha - CEO khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop dự đoán tình hình kinh doanh sẽ khả quan trong thời gian tới khi sức mua bị kìm nén trong thời gian dài. Bên cạnh đó, quý IV cũng là thời điểm mua sắm sôi động trong năm do rất nhiều dịp lễ, Tết và các sản phẩm mới đã và sẽ ra mắt đáng chú ý như Samsung Galaxy Z Fold3, Z Flip3 hay iPhone 13.