Đại lý nhận cọc Suzuki XL7 hybrid, báo ra mắt Việt Nam tháng 8: Giá không dưới 600 triệu, đấu Xpander bằng động cơ tiết kiệm xăng
Suzuki XL7 mới chủ yếu thay đổi ở động cơ giống Ertiga hybrid. Trong khi đó, Ertiga hybrid có thể không còn được bán tại Việt Nam trong thời gian tới.
- 07-06-2024Tiếp bước Subaru, Suzuki ngừng sản xuất tại Thái Lan từ cuối năm 2025 - Swift và Ciaz tại Việt Nam sẽ ra sao?
- 07-06-2024Suzuki Jimny phá kỷ lục doanh số tại một thị trường, bản giống tại Việt Nam bị ngừng đặt hàng vì nhu cầu mua quá khủng
- 22-05-2024Mẫu xe siêu tiết kiệm xăng của Suzuki giảm sâu gần 90 triệu đồng, vượt Hyundai Stargazer thành MPV rẻ nhất thị trường
Suzuki XL7 hybrid có thể sắp về Việt Nam
Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng đại lý, Suzuki XL7 hybrid sắp về Việt Nam. Thời gian ra mắt xe dự kiến vào khoảng tháng 8 tới đây theo như người bán chia sẻ. Mức giá tạm tính của xe cao hơn bản cũ, khó dưới 600 triệu đồng được. Đại lý hiện đã nhận đặt cọc mẫu xe này.
Sự khác biệt của XL7 hybrid so với bản thường
Đúng như tên gọi, XL7 hybrid có khác biệt lớn nhất ở hệ thống động cơ. Mẫu xe này sẽ dùng loại động cơ giống trên Ertiga hybrid, là máy xăng 1.5L công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp (giống loại xăng thường) kết hợp máy phát điện và pin lithium-ion.
Với sự kết hợp của máy phát điện, động cơ XL7 hybrid sẽ có tính năng dừng và khởi động lại tự động. Máy phát còn giúp xe có khả năng tăng tốc tốt hơn so với động cơ thuần xăng.
Nếu giống bản bán tại Indonesia, ngoài động cơ, XL7 hybrid có thể sẽ không có nhiều điểm khác biệt so với XL7 thông thường.
Thiết kế bên ngoài của XL7 hybrid vẫn như bản xăng đang bán trên thị trường. Bản bán tại Indonesia được tạo hình thể thao hơn với các chi tiết sơn đen như chụp gương, nóc xe, lưới tản nhiệt và bộ mâm 16 inch. Xe vẫn dùng hệ thống chiếu sáng LED và đèn hậu LED. Hiện chưa rõ bản bán tại Việt Nam có những thay đổi tương tự hay không.
Ở bên trong, bản XL7 hybrid tại Indonesia có một chút thay đổi nhỏ ở ốp vân gỗ tối màu, gương chiếu hậu tích hợp màn hình LCD hiển thị camera sau. Mẫu xe này còn có ga tự động (Cruise Control) và tính năng đèn chờ dẫn đường.
Cơ hội tăng sức cạnh tranh trong phân khúc
Trong tháng 5 vừa qua, Suzuki XL7 là mẫu xe bán ít nhất phân khúc với doanh số chỉ 15 chiếc. Con số này rất nhỏ so với Mitsubishi Xpander (1.766 xe), thậm chí khi so với những xe khác như Toyota Veloz (604 xe) và Innova Cross (461 xe)...
Động cơ hybrid có thể là "vũ khí" giúp Suzuki XL7 lấy lại phong độ như trước đây. Tuy nhiên, mức giá nếu trên 600 triệu đồng như tạm tính có thể là rào cản cho mẫu xe này tìm kiếm khách hàng.
Đời sống và Pháp luật
Sự kiện: Thị trường ô tô Việt
Xem tất cả >>- Ford Việt Nam bội thu doanh số nhờ Everest và Ranger
- MG5 giảm giá ‘kịch sàn’ còn 295 triệu tại đại lý: Rẻ hơn 2 chiếc SH, là xe mới nhưng khách mua phải đánh đổi một điều
- Omoda C5 chính thức chào sân thị trường Việt Nam: Đấu Kia Seltos, Hyundai Creta bằng giá từ 589 triệu
- Ưu đãi 155 triệu, Skoda Karoq quyết cạnh tranh với SUV lắp ráp trong nước
- Loạt MPV về Việt Nam năm nay đấu Xpander: Giá trên dưới 600 triệu, đủ loại xăng, hybrid, điện, 'trend' màn hình lớn, vài mẫu có ADAS