Dàn Gen Z khuấy đảo cõi mạng 2023: Flex năng lượng tích cực, đủ sức khiến hội “cây đa cây đề” phải dè chừng
Ở một cõi mạng đầy rẫy drama, những gương mặt Gen Z này chọn cách đem đến nguồn năng lượng tích cực, giải trí lành mạnh cho mọi người.
- 06-06-2022Cặp vợ chồng biến toa xe lửa bị bỏ hoang thành mái ấm nhỏ 70m2 độc đáo khỏi chê: Còn gì hạnh phúc hơn tìm được cuộc sống như ý của riêng mình?
- 14-03-2022Đến cái NHÀ VỆ SINH cũng ra chuyện: Mua nhà chỉ có 1 WC khác gì "lao đầu vào xe lửa", bất tiện đủ đường lại còn khó bán?
- 07-01-2022Hai cha con biến toa xe lửa cũ năm 1973 thành một “Airbnb”: Ý tưởng độc đáo thu hút đông đảo du khách
Những năm gần đây, Gen Z đã trở thành lực lượng “thống trị” MXH, đặc biệt là nền tảng trẻ trung như TikTok. Không chỉ có sự năng động và tươi mới của tuổi trẻ, họ còn thể hiện cá tính rõ ràng cũng như khả năng sáng tạo vô biên. Hễ có trend gì mới hay trò gì hot là có mặt Gen Z.
Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Gen Z còn là nguồn năng lượng hài hước, tích cực cho cộng đồng mạng. Bằng chứng rõ ràng nhất là trong năm 2023, hàng loạt TikToker có cách làm nội dung thú vị đã ngày càng phát triển và bùng nổ như Đặng Thu Hà, Phạm Hoàng Oanh (khum cần cố), NGÔI SAO PHƯƠNG NAMM (Phương Nam),...
Đây cũng là một trong những lý do mà WeChoice Awards 2023 dành nhóm hạng mục Gen Z Area để ủng hộ sự quyết tâm theo đuổi đam mê, thể hiện cá tính cùng sức ảnh hưởng tích cực của thế hệ Gen Z. Vì vậy ngoài việc điểm danh dàn TikToker Gen Z khuấy đảo cõi mạng 2023, đừng quên gửi những đề cử Gen Z mà bạn thấy ấn tượng nhất, rực rỡ nhất trong năm 2023 đến cổng đề cử của WeChoice Awards 2023.
Đặng Thu Hà
Có thể nói năm 2023 là một năm đặc biệt của Hà Mã Tấu (Đặng Thu Hà, sinh năm 2000). Muốn biết tại sao thì nhìn tốc độ tăng followers của cô nàng là rõ. Chỉ trong vòng 8 tháng, từ tháng 4 - 12/2023, kênh TikTok Đặng Thu Hà (@dangthuhaf) đã có thêm khoảng 1 triệu người theo dõi. Hiện tại cô nàng đang có hơn 3,3 triệu followers và 133 triệu lượt thích với nhiều clip đạt hàng chục triệu lượt xem.
Đặng Thu Hà
Nội dung chủ yếu trên nền tảng video ngắn của Đặng Thu Hà là những tình huống thú vị trong cuộc sống hàng ngày, công việc và học tập. Ngoài ra cô nàng cũng chia sẻ trải nghiệm mới mẻ của bản thân khi đi du lịch, review quán xá và các trường đại học. Trong những video này, cách dẫn dắt hài hước, chia sẻ thông tin thú vị và có điểm nhấn của Đặng Thu Hà rất được lòng netizen.
Năm 2023 đánh dấu bước ngoặt quan trọng của Đặng Thu Hà, cô nàng trở thành MC cho chương trình Khi phụ nữ làm chủ phát sóng trên VTV3. Song song với đó, Đặng Thu Hà vẫn duy trì việc làm nội dung trên YouTube với những video dài, lượng thông tin lớn hơn. Hiện tại kênh YouTube của cô nàng đã có 508 nghìn lượt đăng ký chỉ sau 1 năm rưỡi lên sóng.
Hà Mã Tấu trở thành MC Thu Hà
khum cần cố
TikToker khum cần cố có tên thật là Phạm Hoàng Oanh (sinh năm 2001), một du học sinh đang sống tại Seoul (Hàn Quốc). Hiện tại @khumcanco - kênh video của Oanh đang có 1,6 triệu người theo dõi và 52,5 triệu lượt yêu thích. Ngoài ra cô nàng còn có kênh YouTube với gần 340 nghìn lượt đăng ký.
Phạm Hoàng Oanh
Trong các video của Hoàng Oanh, cô nàng chia sẻ câu chuyện đời thường của một du học sinh như đi làm thêm ở cửa hàng tiện lợi, phòng trọ nhỏ xíu, những cuộc điện thoại về nhà,... Dù cuộc sống xa nhà vất vả nhưng xem video của Hoàng Oanh, nhiều người phải tự nhiên bật cười vì năng lượng lạc quan, ấm áp và thấy được chữa lành.
Ngoài ra phong cách làm video của Hoàng Oanh cũng toát ra sự hài hước tự nhiên, không cần cố đúng như tên gọi. Chẳng hạn cô nàng kết hợp những đoạn nhạc bắt tai phù hợp với bối cảnh clip hay thoải mái thể hiện niềm đam mê với những chiếc chảo, thường xuyên cầm chảo và nhún nhảy trong nhiều clip.
Video đi làm thêm của Hoàng Oanh
Ngoài đời, Hoàng Oanh còn gây ấn tượng với thành tích học tập không phải dạng vừa. Vì du học tự túc và kinh tế eo hẹp nên Oanh luôn cố gắng duy trì học bổng hỗ trợ 60 - 70% học phí qua các học kỳ nhờ đạt điểm cao từ GPA và các chứng chỉ ngoại ngữ. Trong 2 năm vừa qua, cô bạn được nhận thêm học bổng của Tập đoàn Charmvit và hỗ trợ nơi ở cho đến lúc tốt nghiệp từ Tập đoàn Lotte.
Được biết, Hoàng Oanh là người nước ngoài duy nhất làm đại sứ truyền thông của Tổ chức sinh viên quốc tế ĐH Soongsil kỳ 23 (2023) và đại sứ truyền thông "Winter Camp 2022" do Wave Vietnam tổ chức, thuộc AIESEC - tổ chức thanh niên lớn nhất thế giới. Cô bạn được tin tưởng giao cho những vị trí này nhờ có sức ảnh hưởng khi tham gia hoạt động xã hội và lan tỏa thông điệp giá trị đến giới trẻ.
chi ka
Nguyễn Mai Chi (sinh năm 2003) - chủ kênh chi ka (@chikakakay) cũng là một làn gió mới trên TikTok năm 2023. Hiện tại kênh video của cô bạn này đang có 413 nghìn lượt theo dõi và 5,3 triệu lượt yêu thích.
Về nội dung, Mai Chi chia sẻ những tình huống gần gũi, những vấn đề mà chính bản thân mình cũng như nhiều người trẻ khác đã và đang trải qua. Từ đây cô bạn cùng mọi người tìm ra cách tháo gỡ, giải quyết nỗi trăn trở, đem đến cho người xem nhiều thông điệp ý nghĩa và cái nhìn rõ hơn về tiếng lòng Gen Z.
Mai Chi
Đặc biệt Mai Chi được truyền nhiều cảm hứng từ gia đình và ngược lại cô nàng cũng “lôi kéo” cả nhà trở thành đồng nghiệp, đồng đội trong việc xuất hiện trên social. Tại đây, gia đình Chi truyền tải nội dung về gia đình, với mong muốn mọi người đề cao giá trị tình cảm gia đình. Hiện tại kênh TikTok của gia đình cô bạn đã có 243 nghìn người theo dõi.
Mai Chi cũng được xem là một Gen Z điển hình cho việc biết mình muốn gì và nỗ lực hết mình để đạt được điều mong muốn. Cô bạn đã bảo lưu kết quả học tập ở ĐH Kinh tế Quốc dân để tập trung cho cho việc sáng tạo nội dung trên TikTok. Quyết định này không hề dễ dàng nhưng Chi may mắn được gia đình ủng hộ. Tuy nhiên không vì vậy mà chi ka ủng hộ hay cổ vũ mọi người cũng giống như mình. Đối với Chi, việc học hỏi và luôn trau dồi bản thân không ngừng chính là điều quan trọng nhất.
ngan
Nhân tố tiếp theo là Nguyễn Đình An - chủ kênh TikTok ngan (@anbidien) với 406 nghìn người theo dõi và 26,4 triệu lượt yêu thích. Đình An sinh năm 2002, hiện đang theo học tại ĐH Thăng Long (Hà Nội).
Nguyễn Đình An
Ai mà chẳng có một chiếc túi tote nhỉ?
Giống như nhiều TikToker Gen Z khác, nội dung mà An chia sẻ là những câu chuyện hàng ngày trong cuộc sống. Theo cậu bạn, đó là những vấn đề mà ai cũng từng trải qua một lần trong đời nên việc mang những thứ đơn giản nhất như vậy vào video khiến bản thân An thấy thoải mái và dễ chịu, bản thân có cách truyền tải tự nhiên và người xem cũng dễ đón nhận hơn.
Với mong muốn lan toả năng lượng giản dị và tích cực nhất, Đình An có một nguyên tắc là không bao giờ đăng tải những nội dung gây tranh cãi. Ở mỗi video chia sẻ quan điểm, cậu bạn đều suy xét kỹ xem khán giả có thể hiểu nội dung video theo những hướng nào. Chính sự chỉn chu và mong muốn đơn thuần này mà Đình An ngày càng nhận về nhiều cảm tình từ người xem.
NGÔI SAO PHƯƠNG NAMM
Nhắc đến gương mặt “tấu hài”, thường xuyên có clip viral trên TikTok năm này thì chắc chắn phải kể đến Nguyễn Phương Nam (sinh năm 1999) - chủ kênh NGÔI SAO PHƯƠNG NAMM (@_namnamnamm). Hiện tại, chàng trai này đang có 402 nghìn người theo dõi và hơn 20 triệu lượt thả tim trên nền tảng này.
Cách làm video của Phương Nam khá ngược đời. Anh chàng không tuân theo thuật toán của nền tảng là phải làm một nội dung xuyên suốt mà đăng tải tất cả những thứ thấy thích như đi đu idol, trêu bố mẹ, khoảnh khắc “vô tri” với bạn bè,...
Phương Nam
Một màn đu trend dễ thương của 2 bố con Phương Nam
Bên cạnh đó, sự xuất hiện của bố mẹ Phương Nam trong các clip cũng là chi tiết khiến netizen thích thú. Ngoài tình huống đời thường của gia đình, hễ có gì mới trên mạng là anh chàng lại kéo bố tham gia, từ nhún nhảy theo trend đến trả bài múa bịch nylon cho Phát La đều có sự tham gia của bố Phương Nam. Nhưng bất kể nội dung gì hay làm clip với ai, điểm nổi bật nhất trong những video của anh chàng đều là mang cảm xúc tích cực.
WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp: Dám đam mê Dám rực rỡ.
Cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 đã chính thức mở từ ngày 18/12/2023. Hãy cùng chúng tôi tôn vinh những câu chuyện và những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng có mặt trong WeChoice Awards 2023, qua cổng đề cử chúng tôi dành riêng cho bạn.
Truy cập wechoice.vn để gửi Đề cử của bạn về cho WeChoice Awards 2023.
Thời gian gửi đề cử: ngày 18/12/2023 - 23:59 ngày 07/01/2024.
Phụ nữ số