Đây là 5 mẫu ô tô hàng hot sắp về Việt Nam
Các mẫu xe trải rộng ở nhiều phân khúc, từ xe điện, SUV cỡ trung, SUV cỡ lớn cho đến sedan hạng C vốn không có model mới nào trong nhiều năm qua.
Hyundai SantaFe 2021
Santa Fe 2021 là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với một vài thay đổi nhỏ ở mặt trước, đèn hậu và bộ mâm mới. Bên trong xe sở hữu nhiều nâng cấp hơn như màn hình kỹ thuật số hoàn toàn sau vô lăng (trước đây là màn hình kỹ thuật số kết hợp analog), loại bỏ cần số để thay bằng núm xoay.
Trong khi đó, không có thông tin về động cơ mới trên SantaFe 2021. Xe nhiều khả năng vẫn cung cấp 2 tuỳ chọn động cơ gồm máy xăng 2.4L với hộp số tự động 6 cấp hoặc máy dầu 2.2L với số tự động 8 cấp. SantaFe 2021 đã bị bắt gặp khá nhiều lần tại Việt Nam, cho thấy ngày ra mắt sản phẩm không còn xa. Khi ra mắt, nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia Sotento – mẫu SUV cỡ trung đang làm mưa làm gió trên thị trường trong vài tháng qua.
VinFast VF e34
VinFast đã cho nhận đặt trước mẫu VF e34 tại Việt Nam từ 23/3, trong khi thời điểm giao xe là tháng 11. Đây sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của hãng được bán tại Việt Nam. Hiện chưa có thông tin chi tiết về phiên bản chạy xăng của VF e34.
Chiếc crossover hạng C này được bán với giá 690 triệu đồng (giảm 100 triệu nếu đặt mua trước ngày 30/6), kèm chính sách cho thuê pin với giá 1,45 triệu/tháng. VF e34 dùng dộng cơ điện công suất tối đa 110 kW, mô men xoắn cực đại 242 Nm, dẫn động cầu trước. Khối pin của xe có dung lượng 42 kWh, đi được quãng đường khoảng 300 km cho mỗi lần sạc. Các tính năng thông minh của xe được hỗ trợ bao gồm tự động chẩn đoán và cảnh báo vấn đề của xe, định vị trạm sạc, học và ghi nhớ thói quen người dùng, điều khiển bằng giọng nói.
Theo công bố của VinFast, tiền thuê pin + chi phí sạc pin tại nhà hoặc trạm sạc của VF e34 sẽ bằng đúng chi phí nhiên liệu của một mẫu xe xăng cùng cấp độ.
Ford Explorer 2021
Ford Explorer thế hệ mới đã trễ hẹn với thị trường Việt Nam khá lâu. Mới đây, các đại lý đã đồng loạt nhận đặt cọc mẫu xe này với giá tạm tính là 2,268 tỷ đồng. Mức giá này ngang ngửa với giá khởi điểm của thế hệ cũ (trước khi giảm giá còn 1,99 tỷ đồng vào đầu 2020). Thời điểm giao xe dự kiến vào tháng 9/2021. Hiện tại, Ford Explorer thế hệ cũ gần như đã hết hàng tại Việt Nam. Khan hàng, giá bán cao, kết hợp tâm lý chờ đợi model mới của người dùng, Ford Explorer chỉ bán được 1 xe trong tháng 2/2021, theo VAMA.
Explorer thế hệ mới được trang bị động cơ EcoBoost V6 dung tích 3.0L với công suất 365 mã lực, mô men xoắn cực đại 514 Nm – hơn hẳn thế hệ cũ đang bán tại Việt Nam (động cơ EcoBoost 2.3L, công suất 278 mã lực, mô men xoắn 420 Nm. Nội thất của xe được thiết kế hiện đại với táp lô bọc da, ốp gỗ Ash Swirl. Màn hình giải trí có kích thước 10,1 inch đặt dọc trong khi bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch. Nằm ở phân khúc SUV 7 cỡ lớn, Ford Explorer 2021 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.
Kia Telluride
Telluride đã rục rịch về Việt Nam từ năm ngoái nhưng cho đến nay vẫn chưa có lịch trình chính thức. Telluride được xem là phiên bản "đàn anh" của Kia Sorento với ngoại hình vuông vắn, hầm hố. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ, nắp capo và thân xe nổi bật với các đường gân nổi khoẻ khoắn.
Xe được thiết kế 8 chỗ ngồi, chìa khoá thông minh khởi động từ xa, vô lăng 3 chấu bọc da, ghế ngồi tuỳ chọn da Nappa 9 màu. Xe sử dụng động cơ 3.8L công suất tối đa 291 mã lực, mô men xoắn cực đại 355 Nm cùng hộp số tư động 8 cấp.
MG5
MG5 thuộc phân khúc sedan hạng C, cạnh tranh với những cái tên như Mazda 3, Kia Cerato, Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis. Sản phẩm này ra mắt tại Trung Quốc cách đây chưa lâu và sẽ sớm có mặt tại Thái Lan, Việt Nam. Có thể, xe sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan - giống với mẫu MG ZS.
MG 5 có thiết kế khá thể thao với mui xe kiểu coupe, đuôi xe cách điệu. So với Mazda 3 hay Kia Cerato thì MG 5 dài hơn. Bên trong, xe sử dụng ghế thể thao, vô lăng 3 chấu, đồng hồ kỹ thuật số, phanh tay điện tử. Màn hình trung tâm có kích thước 14,1 inch, cửa sổ trời cỡ lớn. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 1.5 hút khí tự nhiên, công suất 118 mã lực, số sàn hoặc số tự động CVT. Trong khi đó, phiên bản thể thao dùng động cơ tăng áp công suất 171 mã lực, hộp số ly hợp kép 7 cấp. Khi về Việt Nam, giá bán của MG5 nhiều khả năng sẽ thấp hơn so với các mẫu xe hạng C phổ biến hiện nay để tạo lợi thế cạnh tranh.