Đề nghị Hà Nội làm cầu vượt giảm ùn tắc đường Giải Phóng
Để giảm ùn tắc cửa ngõ vào Thủ đô qua đường Giải Phóng, đề nghị Hà Nội cần thiết làm cầu vượt qua Sông Sét...
- 11-06-2017Công nhân trắng đêm xây cầu vượt, 'giải cứu' kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất
- 18-01-2017TP. HCM dành cơ chế đặc thù xây cầu vượt giải quyết ùn tắc giao thông
- 18-05-2016Đề xuất xây cầu vượt, hầm chui ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị UBND thành phố Hà Nội xem xét đầu tư xây dựng cầu vượt qua Sông Sét, nối thông ngõ 543 với ngõ 553 Giải Phóng để giảm ùn tắc giao thông cho tuyến đường này.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết, hiện khu vực Tân Mai, Trương Định có ngõ 553 Giải Phóng (đường phía trái Sông Sét) đã được đầu tư xây dựng mặt đường bê tông nhựa rộng khoảng 5,5m nhưng rất ít phương tiện đi lại.
Trong khi đó, từ đường Trần Đại Nghĩa về đến cầu Khỉ, các phương tiện lại dồn hết sang tuyến phía phải Sông Sét để đi Trương Định, gây ùn tắc.
Nếu nối thông ngõ 41 Tương Mai, ngõ 543 với ngõ 553 Giải Phóng (bằng một cầu vượt qua Sông Sét) sẽ tạo thành một tuyến song song đường Giải Phóng theo hành trình: phố Trần Đại Nghĩa - ngõ 41 Tương Mai - Ngõ 543 - ngõ 553 Giải Phóng - Tân Mai - Trương Định - Giải Phóng.
Cũng theo văn bản của Tổng cục Đường bộ, việc tổ chức giao thông để tận dụng tối đa các tuyến đường hiện hữu, chia sẻ gánh nặng lưu lượng cho đường Giải Phóng sẽ tăng cường khả năng lưu thông cho tuyến đường này.
“Để góp phần giải quyết ùn tắc giao thông và khai thác hiệu quả dự án đã đầu tư, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND Tp. Hà Nội xem xét đầu tư xây dựng cầu vượt qua Sông Sét để nối thông Ngõ 543 với Ngõ 553 Giải Phóng. Quy mô dự kiến cầu thép dầm với chiều dài dự kiến khoảng 20m, rộng 7m", văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay.
Vneconomy