ĐHĐCĐ TTC Hospitality 2019: Cam kết lợi nhuận cho cổ đông và nhà đầu tư
Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 tổ chức ngày 30/6/2019, Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality; HOSE: VNG) đã thông qua kế hoạch kinh doanh, phân phối lợi nhuận cũng như bổ sung 19 ngành, nghề kinh doanh mới.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2019, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế đến ngày 31/12/2019 của TTC Hospitality đạt trên 41 tỷ đồng. Toàn bộ lợi nhuận này sẽ được chuyển cho năm 2020. Và tính đến ngày 05/02/2020, vốn điều lệ của TTC Hospitality trên 972 tỷ đồng sau khi hoàn tất việc hoán đổi cổ phiếu và nhận sáp nhập Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng trong tháng 8/2019 cũng như phát hành cổ phiếu ESOP cho người lao động.
Cũng tại đại hội, các cổ đông đã biểu quyết thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020, cụ thể kế hoạch doanh thu thuần đạt 384 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 15 tỷ đồng. Theo ông Nguyễn Thế Vinh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị TTC Hospitality, từ cuối năm 2019 công ty đã phát triển các kế hoạch doanh thu và lộ trình kinh doanh để năm 2020 toàn ngành có thể đạt mức tăng trưởng là 28%. Tuy nhiên, với những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trong quý I, Hội đồng Quản trị đã nhanh chóng chỉ đạo và định hướng Ban điều hành công ty xây dựng những kịch bản ứng biến kịp thời, đồng thời đưa ra những điều chỉnh phù hợp về mức lợi nhuận và doanh thu trong năm để trình các cổ đông trong kỳ đại hội năm nay.
TTC Hospitality thông qua kế hoạch kinh doanh, phân phối lợi nhuận cũng như bổ sung 19 ngành, nghề kinh doanh mới
Cũng theo ông Nguyễn Thế Vinh, sau khi Việt Nam kiểm soát được dịch lây trong cộng đồng, các cơ sở lưu trú, khu vui chơi, trung tâm hội nghị/ nhà hàng của TTC Hospitality đã nhanh chóng phục hồi hoạt động trở lại, đồng thời giới thiệu nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu tiêu dùng như giảm giá phòng khách sạn/ resort; ưu đãi giá vé tham quan và vé sử dụng cáp treo; kết hợp combo tham quan, ăn uống, đưa tiễn sân bay để mang đến sự tiện lợi tối đa cho du khách. Những nỗ lực này đã phần nào giúp công suất bình quân đạt mức 30 - 40%, và riêng với các thị trường phục hồi nhanh như Đà Lạt, Ninh Thuận, Bình Thuận, Cần Thơ thì công suất đạt 50%, đa số là du khách trong nước.
Quan trọng hơn cả, dù dịch bệnh đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường và thói quen tiêu dùng của khách hàng, nhưng với nhiều kế hoạch, chiến lược hiệu quả và kịp thời trong nửa đầu năm 2020, TTC Hospitality vẫn cam kết đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận cho toàn bộ cổ đông và các nhà đầu tư. Xuyên suốt mùa dịch, công ty đã chủ động tập trung cơ cấu lại sản phẩm và dịch vụ của toàn ngành, bảo trì cơ sở vật chất tại các địa điểm kinh doanh, cũng như kiểm soát chặt chẽ và đảm bảo các chỉ tiêu chi phí nhân sự và vận hành. Song song đó, các cổ đông cũng đã thông qua bổ sung 19 ngành nghề kinh doanh mới như hoạt động vui chơi giải trí, vận tải hành khách, dịch vụ đặt chỗ và các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch… nhằm mở rộng quy mô hoạt động và đáp ứng nhu cầu kinh doanh hiện tại.
TTC Hospitality hiện đang sở hữu hơn 20 điểm đến trong các lĩnh vực lưu trú, khu vui chơi, trung tâm hội nghị và lữ hành tại các thành phố du lịch trọng điểm như Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Ninh Thuận, Phan Thiết, Cần Thơ, TP.HCM… Đặc biệt, thế mạnh lớn nhất của các resort TTC Hospitality là các bãi biển riêng, đầy đủ dịch vụ đi kèm. Riêng TTC Resort - Dốc Lết sở hữu rừng phượng rộng gần 3 hecta tại Việt Nam, đây cũng là điểm thu hút đông đảo du khách đến tham quan.
TTC Resort - Dốc Lết sở hữu rừng phượng rộng gần 3 hecta và cạnh bờ biển đẹp nhất nhì Việt Nam - biển Dốc Lết
Cùng với việc sẵn sàng các chương trình ưu đãi thu hút khách, TTC Hospitality cũng chuẩn bị những kế hoạch cho các sản phẩm du lịch an toàn; du lịch vì sức khỏe (những tour thiền, yoga, detox…); các tour du lịch hành hương, du lịch cho người cao tuổi; xây dựng chuỗi F&B đặc trưng TTC với những sản phẩm sạch, chất lượng và dinh dưỡng cho khách hàng… Tất cả kế hoạch này đều hướng đến mục tiêu phát triển các sản phẩm dịch vụ mới hợp xu hướng thị trường, chuyển đổi cơ cấu sản phẩm để tiếp cận đa dạng khách hàng, và quan trọng hơn cả là tạo một nền móng vững chắc để công ty có thể sẵn sàng cho một năm 2021 bùng nổ.