Đóng cửa vì COVID-19, khách sạn 5 sao cũng ship đồ ăn đến tận nhà
Gần 3 tuần đóng cửa vì lệnh cách ly toàn xã hội, từ khách sạn 5 sao, nhà hàng cao cấp cho đến các quán ăn online, nhiều nơi vẫn có cách riêng để duy trì lượng hoạt động.
Trong cuộc đua giao nhận đồ ăn online, dịp này còn xuất hiện những cái tên đẳng cấp 5 sao như JW Marriott, Lotte Hotel, Fortuna Hotel Hanoi, Sofitel Legend Metropole Hanoi. Đồng loạt triển khai từ đầu tháng 4/2020, thậm chí, JW Marriot còn bắt đầu dịch vụ này từ 23/3, miễn phí giao hàng dưới 5km, đơn hàng tối thiểu từ 750.000 đồng.
Bữa ăn phục vụ tại nhà từ nhà hàng 5 sao của khách sạn Metropole
Đa dạng lựa chọn đến từ hệ thống các nhà hàng của Metropole, hướng đến phân khúc khách hàng trung lưu, thượng lưu, hóa đơn tối thiểu áp dụng giao tận nơi tại đây là 1,9 triệu đồng. Các món khai vị có giá 300.000 – 700.000 đồng/ suất, đắt nhất trong thực đơn là phần thăn bò úc 1,5 triệu đồng/ suất. Khách sạn cũng chuẩn bị sẵn hướng dẫn làm nóng đồ ăn tại nhà cho khách hàng.
Phổ biến hơn trong lựa chọn của các gia đình trong những ngày nghỉ dịch, là dịch vụ giao lẩu – nướng tại nhà. Nhiều nhà hàng còn giao trọn gói bếp nướng, nồi lẩu, bát đũa đến tận nhà cho khách, sau khi dùng bữa, khách hàng không cần dọn rửa, nhân viên của quán sẽ tới lấy đi.
Thông thường, để sử dụng dịch vụ này, khách hàng phải đặt cọc tiền thuê bếp với quán, tuy nhiên, trong mùa dịch COVID-19, nhiều nhà hàng sẵn sàng cho mượn miễn phí để kích cầu.
Anh Minh Đức, chủ quán lẩu (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Từ tháng 3 bên mình đã có dịch vụ giao tận nơi, khách đặt thì bếp mới chuẩn bị nên mình khuyến khích khách hàng đặt trước nửa ngày, giảm giá 10% cho các đơn đặt trước. Bếp, nồi, muôi, bát đũa quán có sẵn nên cho khách hàng mượn miễn phí”.
Ngoài menu có sẵn, để tiết kiệm chi phí cho khách hàng, anh Đức còn thiết kế thêm menu giao tận nơi, với các phần ăn theo khẩu phần 2 – 8 người. “Gọi theo combo khách sẽ tiết kiệm được khoảng 10% so với gọi lẻ, lại được tặng thêm món ăn kèm. Trung bình, một bữa lẩu 4 người chỉ hết hơn 100.000 đồng/ người, ăn xong quán cho nhân viên tới lấy bếp, khách hàng chỉ cần bỏ thức ăn thừa, không cần rửa”, anh Đức cho hay.
Theo anh Đức, bán online là giải pháp hợp lý trong thời điểm này, để cân bằng lại các chi phí cố định như mặt bằng, duy trì thu nhập cho nhân viên. Anh Đức thống kê: “Bán online thì không có khung giờ cao điểm nhất định như bán tại quán. Bình thường, quán đông nhất vào giờ ăn tối và cuối tuần, bây giờ thì lượng đơn rải đều, phần lớn là đơn đặt trước nên quán có đủ thời gian để chuẩn bị”.
ác phần ăn được đóng gói cẩn thận, sơ chế sạch sẽ trước khi giao cho khách
CCho thuê bếp kèm dịch vụ giao đồ ăn cũng được hệ thống các nhà hàng của Golden Gate áp dụng. Chuỗi lẩu băng chuyền của hệ thống này áp dụng cách chia nhỏ phần ăn như buffet tại nhà hàng, có giá chỉ 4.000 – 9.000 đồng/ đĩa, theo các nhóm nguyên liệu như thịt bò, hải sản, rau xanh. Nhà hàng cho khách mượn bếp, nồi, bát đũa với giá 54.000 đồng/ lần, phí đặt cọc là 1 triệu đồng.
Tương tự, một thương hiệu nướng Hàn Quốc thuộc hệ thống trên cũng giao kèm bếp nướng lẩu 2 trong 1 kèm đồ ăn nếu khách hàng yêu cầu. Phí dịch vụ là 50.000 đồng/ lần, các phần ăn tại đây có giá 400.000 – 600.000 đồng/ phần 2-6 người.
Bên cạnh đó, các ứng dụng giao nhận đồ ăn trực tuyến cũng liên tục tung ưu đãi trong dịp này. Ngoài đồ ăn, Now và Grabfood đã bắt đầu triển khai dịch vụ đi chợ hộ tại Hà Nội, liên kết với các cửa hàng thực phẩm, siêu thị như Big C, TH true Mart, …
Tiền phong
Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19