'Miếng sắt vụn' được bán với giá gần 2 triệu USD
Trong mắt những người yêu thích lịch sử đua xe, đây chính là 1 báu vật.
- 19-08-2023Yếu tố hiểm hóc khiến xe điện Trung Quốc bị chặn đứng khi muốn "bành trướng" ở châu Âu: Vấn đề niềm tin
- 17-08-2023Pin xe điện sạc 10 phút chạy 400 km: Gã khổng lồ Trung Quốc công bố thành tựu mới chấp mọi thời tiết khắc nghiệt
- 15-08-2023VinFast lên sàn ở Mỹ, số liệu này có thể phản ánh "vận may" của hãng xe Việt: 20 cổ phiếu xe điện dự kiến tăng ít nhất 38%, trở lại “đường đua” sau một năm ảm đạm
MiNhìn giống như 1 đống sắt vụn nhưng mảnh kim loại méo mó và đã rỉ sét có tuổi đời vài chục năm vừa được bán đấu giá ở California. Thực chất thì đó là 1 chiếc xe đua Ferrari và đã có người chi tới 1,9 triệu USD để mua “khối sắt vụn” này.
Số tiền khổng lồ có thể khiến nhiều người sửng sốt. Tuy nhiên, xét trên phương diện đầu tư thì đó không phải là 1 khoản đầu tư tồi, đặc biệt nếu như người mua đang muốn tìm kiếm thứ gì đó vượt lên trên tiền bạc.
Trong mắt những người yêu thích lịch sử đua xe, đây chính là 1 báu vật. Trên thế giới chỉ có 13 chiếc Ferrari Mondial Spider Series I được sản xuất, trong đó 12 chiếc thuộc dòng V12. Còn chiếc xe vừa được đấu giá chính là chiếc còn lại với thiết kế hoàn toàn khác, đặc biệt phù hợp để chạy trên những tuyến đường đua ngoằn nghèo, nhiều đoạn cua gắt.
Trong những năm 1952 và 1953, đội đua của Ferrari đã giành nhiều chức vô địch thế giới bằng những chiếc xe có thiết kế như vậy. Đó cũng chính là lý do mẫu xe được đặt tên là “Mondial”.
Năm 1954, chiếc xe này được lái bởi tay đua Franco Cortesse, người nhiều năm trước đó đã mang về một trong những chiếc cúp vô địch đua xe đầu tiên cho Ferrari.
Giống như nhiều chiếc xe đua cổ khác, chiếc xe có 1 lịch sử phức tạp. Khoảng 1 năm sau khi được sản xuất ra, chiếc xe được lắp thân khác trước khi chuyển tới Mỹ năm 1958.
Cuối những năm 1950 đầu những năm 1960, nó gặp tai nạn và bị cháy. Động cơ ban đầu cũng bị thay thế. Năm 1978, nhà sưu tập Walter Medlin mua lại chiếc xe này. Suốt 45 năm qua, chiếc xe vẫn ở trong tình trạng như hiện nay và được để ở trong kho.
Chiếc xe Ferrari đắt nhất từng được đấu giá là chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962, cũng được đấu giá tại Sotheby’s. Chiếc xe này được bán năm 2018 với giá 48,4 triệu USD.
Theo Brian Rabold, Phó Chủ tịch của Hagerty, công ty theo dõi giá trị của những chiếc xe sưu tầm, những chiếc Ferrari Modial Spiders trong tình trạng tốt có thể được bán với giá hơn 2 triệu USD đến 5 triệu USD.
Sẽ mất khoảng 1 triệu USD để phục hồi về tình trạng trước khi bị tai nạn, thậm chí có thể đi lại được. Vì thế, chủ mới của chiếc xe có thể hòa vốn đối với khoản đầu tư này. Tuy nhiên, đối với những người muốn mua 1 chiếc ô tô như vậy, kiếm tiền có lẽ không phải là lý do chính.
Mức giá 1,9 triệu USD chưa bao gồm phí môi giới cho nhà đấu giá, và danh tính người mua không được công bố.
Tham khảo CNN
Nhịp sống thị trường