Food & Hotel Hanoi 2023: Cơ hội để thưởng thức hàng loạt thương hiệu thực phẩm, đồ uống nổi tiếng từ Mỹ, Australia, Nhật Bản, Đài Loan...
Food & Hotel Hanoi 2023 là cầu nối để các doanh nghiệp nước ngoài kết nối với thị trường thực phẩm, đồ uống Việt Nam
- 21-11-2023Việt Nam sở hữu 'loại quả từ thiên đường' khiến Trung Quốc mê không lối thoát, từ Á đến Âu coi như báu vật, xuất khẩu hàng nghìn tấn mỗi năm
- 20-11-2023Độc lạ loại gia vị đắt top 3 thế giới, ít nhất 2 năm mới đậu quả, Việt Nam có rất nhiều
- 14-11-2023Một loại quả chỉ duy nhất Việt Nam xuất khẩu trên thế giới: Mỹ, Trung Quốc mua ào ào dù giá cao, có người phải thốt lên 'độc nhất vô nhị'
Ngày 21/11, triển lãm quốc tế lần thứ hai về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ (Food & Hotel Hanoi 2023) đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2023, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành đạt 395,8 nghìn tỷ đồng, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 16,3% và du lịch lữ hành tăng 53,6%. Doanh thu từ hoạt động dịch vụ, du lịch tăng cao do lượng khách du lịch trong nước và quốc tế liên tục tăng trong mùa cao điểm.
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7/2023 ước đạt hơn 1 triệu người, tăng 6,5% so với tháng trước và gấp 2,9 lần so với cùng kỳ năm trước; Trong 7 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 6,6 triệu lượt người, tăng 6,9 lần. Chỉ sau 7 tháng, ngành du lịch Việt Nam đã đạt 83% kế hoạch đón khách quốc tế trong mùa du lịch cao điểm cuối năm.
Bà Annie Trần - Trưởng phòng dự án cấp cao - Informa Markets Vietnam kỳ vọng rằng, với những tín hiệu tích cực trên, sự kiện Food & Hotel Hanoi 2023 sẽ giúp xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam.
Food & Hotel Hanoi 2023 có sự tham gia của 113 nhà trưng bày đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có sự góp mặt của 12 nhóm gian hàng quốc tế. Với diện tích triển lãm lên đến 6.000 m2, chương trình dự kiến thu hút hơn 6.500 và khách tham quan chuyên ngành.
Ngoài không gian trưng bày, triển lãm còn tổ chức nhiều chương trình như Hội nghị Thượng đỉnh về kinh tế xanh, kinh tế số và năng suất kinh doanh trong ngành nhà hàng, ẩm thực. Cuộc thi Đầu bếp Tài năng Hà Nội lần II - Hanoi Salon Culinaire; cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam - Vietnam Aromaster Championship (VAC).
Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 23/11/2023.
Nhịp sống thị trường