Ford Everest Platinum được xác nhận sắp ra mắt Việt Nam, sẽ thành ‘vua trang bị’ trong phân khúc với giá dự kiến khoảng 1,7 tỷ
Phiên bản cao cấp nhất của Ford Everest có tên Platinum sắp bán tại Việt Nam có thể sẽ giữ lại nguyên trang bị tiện nghi như bản bán tại Úc nhưng sử dụng động cơ dung tích nhỏ hơn.
- 22-02-2024Các nước trên thế giới trừ điểm giấy phép lái xe ra sao: nơi trừ điểm càng nhiều phí bảo hiểm xe càng cao, nơi có phương thức khá giống với Việt Nam
- 21-02-2024Thương hiệu Trung Quốc sắp ra mắt tại Việt Nam có service cực đỉnh, chính sách có 1-0-2 khiến nhiều gara sửa xe nguy cơ mất khách
- 21-02-2024'Ông trùm' xe điện chuẩn bị về Việt Nam trình làng bom tấn chỉ 'ăn' xăng 1,58l/100km, giá siêu rẻ mở ra kỷ nguyên mới thách thức xe xăng
Fanpage chính thức của Ford Việt Nam đã đăng tải 2 bài viết trong đó có thông tin xác nhận phiên bản Everest Platinum sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới cùng với Ranger Stormtrak. Platinum sẽ là phiên bản cao cấp nhất của Everest sau khi được mở bán, xếp trên bản Titanium. Có thông tin từ phía tư vấn bán hàng cho biết bản Platinum này xuất hiện sẽ thay vị trí cho bản Wildtrak hiện tại.
Cũng theo phía đại lý, Everest Platinum có giá dự kiến khoảng 1,7 tỷ đồng. Đại lý đã nhận đặt cọc và thông báo xe ra mắt trong tháng 3 hoặc tháng 4/2024. Phiên bản này tiếp tục được nhập về từ Thái Lan.
Everest Platinum đã có mặt tại Úc ở thời điểm khi Everest thế hệ mới ra mắt và nay mới tiếp cận thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Mặc dù cùng tên Platinum, phiên bản bán tại Việt Nam sẽ có khác biệt về động cơ so với bản bán tại Úc. Động cơ V6 3.0L không được sử dụng mà sẽ là máy I4 2.0L giống bản Titanium hiện tại. Máy 2.0L công suất 207 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm này sẽ kết hợp với hộp số 10 cấp và dẫn động 4x4.
So với bản Titanium, bản Platinum có thể dễ dàng phân biệt được nhờ bộ mâm 21 inch, lớn hơn 1 inch, cùng logo Platinum lớn dán ở mũi xe. Lưới tản nhiệt được cách điệu với những chi tiết chrome sáng trông sang hơn. Các trang bị ngoại thất khác gần như giống hệt bản Titanium với cụm đèn LED ma trận, đèn sương mù LED, những phần viền chrome sáng...
Nội thất bản Platinum mang đến những tiện nghi cao cấp hơn như âm thanh Bang & Olufsen 12 loa, vật liệu da cao cấp, ghế tích hợp thông gió, sưởi cho cả hàng trước và sau. Các trang bị khác vẫn giống bản Titanium, gồm màn hình 12,4 inch sau vô-lăng, màn hình 12 inch đặt dọc kết nối SYNC4, cần số điện tử, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh...
Về công nghệ, bản Platinum của Everest nhiều khả năng không có sự khác biệt với bản Titanium. Những tính năng công nghệ hiện đại trên Everest gồm hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng, đèn pha thông minh, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ và tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động.
Việc bổ sung bản Platinum giúp "vua doanh số" và "vua công nghệ" phân khúc Everest mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng Việt. Mẫu xe này hiện có các bản Ambiente, Sport, Titanium và Wildtrak. Tuy nhiên, giá bán nếu đúng với mức 1,7 tỷ đồng như đại lý báo có thể sẽ là rào cản cho bản Platinum bởi không chênh quá nhiều so với đàn anh Explorer sau khi giảm giá (1,999 tỷ đồng).
Đời sống & Pháp luật