FPT Retail (FRT): Lợi nhuận 9 tháng cao gấp 8 lần cùng kỳ và vượt 14% kế hoạch cả năm với 137 tỷ đồng
Theo GfK, trong 8 tháng năm 2021, FPT Shop tiếp tục là nhà bán lẻ dẫn dầu thị trường laptop khi chiếm hơn 34% thị phần.
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, FRT) vừa công bố chỉ số kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021 với doanh thu lũy kế đạt 14.018 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu chuỗi Nhà thuốc Long Châu đạt 2.529 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Khấu trừ chi phí, lợi nhuận trước thuế hợp nhất Công ty đạt 137 tỷ đồng, gấp xấp xỉ 8 lần so với cùng kỳ năm 2020. Như vậy, sau 9 tháng, Công ty đã thực hiện 85% kế hoạch doanh thu và 114% kế hoạch lợi của năm 2021.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc 9 tháng năm 2021, chuỗi FPT Shop có 630 cửa hàng, mở thêm 34 cửa hàng so với đầu năm 2021. Trong khi đó, chuỗi Long Châu sở hữu 308 nhà thuốc, mở mới 108 nhà thuốc so với đầu năm. Đáng chú ý, tính riêng trong quý 3, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, 40 nhà thuốc Long Châu mới vẫn đi vào hoạt động và với tốc độ này, FPT Long Châu hoàn toàn tự tin sẽ chạm mốc 350 nhà thuốc vào cuối năm 2021.
Mặt khác, mảng online của FRT thu về 4.610 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với 9 tháng năm 2020 và chiếm 33% tổng doanh thu hợp nhất của Công ty. FPT Shop tiếp tục giữ vững vị thế là nhà bán lẻ Laptop số 1 trên thị trường với doanh thu trong 9 tháng năm 2021 đạt 3.350 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 80% so với cùng kỳ năm 2020. Kết quả này có được là nhờ vào việc Công ty đã hoạch định chiến lược hợp lý, đảm bảo có nguồn hàng phong phú đi kèm nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cộng hưởng với nhu cầu sở hữu Laptop của người dân tăng cao trong mùa dịch, đặc biệt là mùa tựu trường.
Theo GfK, trong 8 tháng năm 2021, FPT Shop tiếp tục là nhà bán lẻ dẫn dầu thị trường laptop khi chiếm hơn 34% thị phần.
Hiện hệ thống Long Châu đạt hơn 300 nhà thuốc trải khắp 52 tỉnh, thành trên cả nước. Việc kinh doanh theo chuỗi đã giúp Long Châu có được lợi thế về nguồn hàng. Đồng thời, xác định đây là hướng đi chiến lược, Công ty đã chú trọng đầu tư toàn diện cho chuỗi Long Châu, điển hình như xây dựng hệ thống bán hàng online, giao hàng hiện đại đảm bảo tiêu chuẩn; hệ thống kết nối, chăm sóc khách hàng tận tình.
Cụ thể, Công ty đã nâng cấp website Long Châu để có thể phục vụ tốt nhu cầu mua thuốc online tăng cao, nhờ đó, số lượng đơn hàng online tăng gấp 10 lần trong suốt mùa dịch vừa qua. Không những vậy, nhà thuốc Long Châu cũng liên tục triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, phối hợp với các đối tác để trợ giá đơn hàng và bình ổn giá thuốc, đẩy mạnh dịch vụ giao hàng tận nhà cũng như có những chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết.
Ngoài ra, Long Châu cũng thuộc top những nhà thuốc được thảo luận và quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội. Bằng việc kết hợp nhiều hành động, nhà thuốc Long Châu ngày càng được đông đảo khách hàng tin chọn và từng bước khẳng định vị thế trên thị trường. Theo đó, FPT Long Châu khẳng định sẽ cán mốc 350 nhà thuốc vào cuối năm 2021.
Doanh Nghiệp Tiếp Thị
Tin tức sự kiện về: Công ty cổ phần Cao su Việt Nam
Xem tất cả >>Sự kiện: KQKD Q3/2021
Xem tất cả >>- Cổ phiếu tăng mạnh, doanh nghiệp ngành đường sắt làm ăn ra sao trong "mùa Covid"?
- Không còn khoản thu tài chính đột biến, một doanh nghiệp ngành đường sắt vẫn báo lãi tăng 38% so với 9 tháng đầu năm 2020
- Lộ diện những khoản lỗ lớn nhất quý 3
- Doanh nghiệp sản xuất đầu lọc thuốc lá mang về gần trăm tỷ lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm
- Thủy sản Minh Phú (MPC): 9 tháng thực hiện 52% chỉ tiêu lợi nhuận với 544 tỷ đồng