Gạch men Vitto - Thương hiệu quốc gia sáng tạo khác biệt để hội nhập
Tại Lễ Công bố Thương hiệu quốc gia 2024, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các doanh nghiệp phải làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, phát huy các động lực tăng trưởng mới đến từ kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn,…. Gạch men Vitto xác định tăng trưởng dựa vào nguồn lực có sẵn kết hợp khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo.
Thách thức hội nhập trên mọi "chiến trường"
Việt Nam đang trong giai đoạn hội nhập quốc tế mạnh mẽ, tạo nên những cơ hội lớn để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển xã hội và củng cố vị thế trên trường quốc tế. Quy mô thị trường gạch ốp lát Việt Nam dự kiến đạt 11,11 tỷ USD vào năm 2029, thuộc top 5 các nước xuất khẩu hàng đầu thế giới (theo báo cáo của Mordor Intelligence năm 2023). Các quốc gia nhập khẩu gạch men trên thế giới ưa chuộng các sản phẩm đến từ Trung Quốc, Tây Ban Nha, Ý và Ấn Độ. Trong đó, Ý và Tây Ban Nha nổi bật với công nghệ sản xuất tiên tiến, tạo ra những dòng sản phẩm cao cấp thể hiện cá tính độc đáo phù hợp với các thị trường phát triển như Mỹ, Pháp và Đức. Trong khi đó, khu vực các nước đang phát triển với nhu cầu xây dựng gia tăng mạnh mẽ lại ưu tiên các sản phẩm có mức giá cạnh tranh từ Trung Quốc, Ấn Độ.
Muốn tiếp cận thị trường này, các thương hiệu gạch men Việt Nam như Vitto buộc phải đa dạng cơ cấu sản phẩm và linh hoạt trong chính sách kinh doanh. Nhưng như thế có thể là chưa đủ. Trong bối cảnh thế giới mới, khi các lợi thế cạnh tranh truyền thống dần suy yếu, hàm lượng khoa học công nghệ và sáng tạo trong sản phẩm sẽ quyết định thành bại.
Tập đoàn VTHM (Vitto Hoàn Mỹ) sớm xác định phải đi lâu dài nhờ ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến và sự khác biệt trong nghiên cứu phát triển sản phẩm. Chỉ có tiên phong và đổi mới sáng tạo mới giúp cho doanh nghiệp vững vàng đi qua các chu kỳ biến động của nền kinh tế và giảm thiểu cạnh tranh. Với tôn chỉ đó, Gạch men Vitto liên tục cải tiến dây chuyền thiết bị sản xuất như đầu tư lò nung Sacmi Italy dài 500m, máy ép băng tải và máy ép Sacmi – Italy, máy in System và Durst Italy với khả năng in 12 màu sắc và hiệu ứng đặc biệt, sử dụng mực chất lượng cao từ Itaca và Torrecid. Đặc biệt, các sản phẩm gạch của VTHM đều áp dụng công nghệ Engobe chống nước, không thấm và chống phai màu, đảm bảo độ bền vững vượt thời gian. Sản phẩm Việt Nam - chất lượng quốc tế đã giúp các thương hiệu gạch men Vitto, Perfetto, Vincera… của VTHM chinh phục thành công 28 quốc gia, vùng lãnh thổ từ Đông Nam Á, châu Á, châu Âu cho đến châu Mỹ.
Khó khăn không chỉ có ở mảng xuất khẩu. Tại thị trường trong nước, lợi thế nhiều năm của các đơn vị sản xuất gạch ốp lát quy mô lớn bị thách thức bởi các đơn vị sản xuất mới, đồng thời là sự đổ bộ của các thương hiệu láng giềng. Trước sức ép đó, các doanh nghiệp gạch men Việt phải chọn cho mình các chiến lược khác biệt hóa nhờ sáng tạo để giữ được thị phần ổn định trong cơn bão cạnh tranh trên sân nhà.
Nắm bắt lợi thế của doanh nghiệp Việt chính là hiểu khách hàng Việt, các bộ sưu tập của gạch men Vitto hay Perfetto của Tập đoàn VTHM không chỉ đảm bảo chất lượng và sự bền bỉ tiêu chuẩn quốc tế mà còn thu hút bởi các thiết kế độc đáo, đa dạng hợp thị hiếu khách hàng. Các công nghệ bề mặt mới được Vitto liên tiếp cho ra đời và tạo nên xu hướng của ngành tại thời điểm ra mắt, từ vẻ đẹp thô nhám thời thượng của Matt Sugar, Matt Relief, trải nghiệm điểm chạm mềm mại của Matt Baby Skin đến độ bóng bẩy, sang trọng của Diamond, High Glossy, tinh tế đẳng cấp của carving mạ vàng. Các sản phẩm gạch men Vitto được thiết kế với công năng vượt trội, bao gồm khả năng chống trơn trượt, chống trầy xước, chống mài mòn, chống bám bẩn…, kích thước đa dạng ứng dụng cho mọi loại công trình.
Các bộ sưu tập gạch men Vitto luôn có hàm lượng sáng tạo và công nghệ cao
Cùng với việc xây dựng hệ thống phân phối cung ứng sản phẩm rộng khắp và vững mạnh, sản phẩm gạch men Vitto đã cung cấp sản phẩm cho hàng triệu công trình tại Việt Nam.
Chuyển đổi xanh - Từ khóa của các thương hiệu tầm vóc quốc gia
Đạt chứng nhận thương hiệu Quốc gia 2 lần liên tiếp (kỳ 2022, 2024) giúp cho Gạch men Vitto của Tập đoàn VTHM thêm tự tin trên con đường "chuyển đổi xanh" nhằm phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã vạch ra trong các năm gần đây.
"Chúng ta cần hiểu rõ rằng thương hiệu không chỉ là sự khẳng định về chất lượng sản phẩm, mà còn là cam kết về phát triển bền vững để "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh"", Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh với các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
VTHM tích cực áp dụng các sáng kiến ESG vào vận hành hướng đến phát triển bền vững
Dù phải cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu đa quốc gia lớn mạnh trên mọi thị trường, nhưng Tập đoàn VTHM cũng như các Thương hiệu quốc gia Việt Nam đều đang được sự hậu thuẫn và ủng hộ rất lớn từ Chính phủ, các bên liên quan và người tiêu dùng Việt. Bằng những nỗ lực tiên phong trong công nghệ, sáng tạo đổi mới và chuyển đổi xanh, các doanh nghiệp tiêu biểu quốc gia sẽ thể hiện được bản lĩnh và năng lực góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam trở thành một quốc gia phát triển và đổi mới sáng tạo trên bản đồ thế giới.
Tổ Quốc