GHN phát triển "bí kíp" làm giàu cho chủ shop
Nhằm giúp chủ shop tận dụng cơ hội từ thị trường thương mại điện tử bùng nổ, GHN tung ra nhiều cải tiến thiết thực từ kinh nghiệm bán hàng đến tối ưu vận chuyển.
Dù chịu nhiều tác động bởi Covid-19 trong hai năm qua, nhưng mặt tích cực mà ngành bán lẻ Việt Nam nhận được là thương mại được tử đã dần trở thành một phong cách sống. Theo báo cáo gần nhất của Google, Temasek, Bain & Company, Việt Nam đã có thêm hơn 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới kể từ khi đại dịch bắt đầu. Tỷ lệ duy trì sử dụng cũng rất cao, với 97% người dùng mới vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ trực tuyến và 99% có ý định duy trì thói quen này trong tương lai.
Báo cáo "Xây dựng lại Tốt hơn sau Đại dịch: Nhìn từ chuỗi cung ứng trong giai đoạn Bình thường mới" của hãng tư vấn TMX cũng ghi nhận, 60% các lãnh đạo doanh nghiệp Việt nói chung tin rằng sẽ có nhiều ứng dụng công nghệ và công cụ kỹ thuật số được triển khai trong tương lai. Đồng thời, 58% khẳng định sẽ ưu tiên áp dụng ngay các giải pháp kỹ thuật số mới nhất trong hoạt động kinh doanh của họ sau đại dịch.
Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc - Giám đốc Thương mại GHN cho biết: "Nhận thức được cơ hội này, nhiều người đã bắt đầu tham gia khởi nghiệp bán hàng trực tuyến trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, bên cạnh những bài toán ban đầu về nguồn hàng, kênh bán và quảng cáo, việc tối ưu hóa chi phí giao nhận đối với các nhà bán hàng là thử thách hàng đầu".
Đó là chưa kể người tiêu dùng đang ngày càng thông minh và yêu cầu cao hơn. Họ kỳ vọng dịch vụ tốt hơn: đơn hàng được giao nhanh hơn, an toàn hơn, tiết kiệm hơn, và tỉ lệ đơn hàng thành công cao hơn. Do vậy, uy tín và thành công của chủ shop phần nào được quyết định bởi đối tác giao nhận. Không khó để quan sát trực quan điều này thông qua tỷ lệ các nội dung phản hồi sau khi mua sản phẩm có liên quan đến khâu vận chuyển.
Nhận thức được điều này, và với vai trò là một trong những nhà giao nhận hàng đầu trong lĩnh vực e-logistics tại Việt Nam, GHN luôn theo đuổi mục tiêu liên tục điều chỉnh để tốt hơn mỗi ngày. Nhờ liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ, 300.000 nhà bán hàng online đã được hưởng lợi với tỉ lệ đơn giao thành công cao nhất, tỉ lệ hoàn hàng giảm thiểu xuống thấp nhất.
Thực tế, việc cải tiến hoạt động để "tận tâm", sát sao với các chủ shop luôn là kim chỉ nam và chìa khóa để GHN giữ vị thế dẫn đầu trên thị trường e-logistics cạnh tranh khốc liệt. Trước đây, GHN chỉ tập trung vào các sàn thương mại điện tử lớn nhưng 2-3 năm gần đây đã tham gia cung cấp dịch vụ cho các SME kinh doanh online trên nhiều nền tảng khác. Thị phần GHN từ đó tiếp tục tăng trưởng nhanh. Kết quả nghiên cứu thị trường cho thấy, cách đây một năm GHN chỉ mới ở vị trí thứ 4, và bây giờ đã vươn lên vị trí thứ 2 ở thị trường này về lượng đơn hàng xử lý mỗi ngày.
Với phương châm "Tận tâm 100%", GHN đang là đối tác giao nhận của nhiều doanh nghiệp. Ảnh: GHN
Không dừng ở các khâu này, để trợ lực cho các chủ shop tăng tốc kinh doanh trong giai đoạn bình thường mới, GHN vừa triển khai chiến dịch "Tận tâm 100%". Cụ thể, GHN đã vận hành website lamgiau.ghn.vn, đóng vai trò là một trung tâm thông tin, tập hợp các bí quyết kinh doanh trực tuyến cho nhà bán hàng. Website được xây dựng sau khi công ty nghiên cứu kỹ lưỡng nhiều báo cáo, khảo sát về thị trường kinh doanh trực tuyến.
Địa chỉ đồng thời là diễn đàn để các shop online cùng học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó xây dựng cộng đồng các nhà bán hàng thành công, vững mạnh. Ngay từ khi ra mắt website, GHN đã mời các chuyên gia kinh doanh online để hỗ trợ, cập nhật các thông tin, xu hướng và kinh nghiệm bán hàng thực chiến cho các chủ shop.
Hoạt động này hiện được tổ chức thành chuỗi webinar với 4 chủ đề bao gồm: 5 cách giữ chân khách hàng mà các shop online nên biết; Chuẩn bị gì để Livestream bán hàng chốt nhiều đơn; Cách kiếm 100 đơn hàng đầu tiên khi mới mở shop; 4 nguồn hàng kinh doanh mà chủ shop cần biết.
Với nỗ lực hỗ trợ toàn diện, từ các khâu chuyên môn về dịch vụ giao nhận đến cập nhật kiến thức kinh doanh thực chiến cho chủ shop, GHN đã tiến gần thêm một bước trong việc thắt chặt mối quan hệ với khách hàng, theo phương châm sự phát triển của khách hàng cũng chính là cơ hội nâng cao thị phần cho bản thân trong tương lai.
"Thị trường e-logistic vẫn đang tăng trưởng chóng mặt, GHN không có mục tiêu nào khác ngoài việc tiếp tục đầu tư vào con người, công nghệ và hạ tầng để ‘Tận tâm 100%’ giúp khách hàng kinh doanh thành công thông qua việc nỗ lực hết sức giao từng đơn hàng đến tận tay người nhận", đại diện GHN khẳng định.