Giá trị thương hiệu
Tăng trưởng 300% trên Amazon, một hãng đồ gỗ Việt đi từ gia công đến tự chủ thương hiệu, tham vọng phủ sóng khắp nước Mỹ
10/05/2023 18:14
Việt Nam đứng thứ 5 thế giới về chế biến, xuất khẩu gỗ, với giá trị xuất khẩu trung bình mỗi năm trên 10 tỷ USD. Tuy nhiên, đa phần doanh nghiệp tập trung gia công cho thương hiệu khác hoặc xuất khẩu bán buôn. Để thay đổi điều này, ngay từ đầu Beefurni xác định sẽ trực tiếp tiếp cận khách hàng quốc tế.
Vì sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ chi vài trăm tỷ cho siêu xe, Hoa hậu nhưng chỉ đi đôi giày 70.000 đồng?
04/05/2023 13:34
"Doanh thu doanh nghiệp vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, nếu bỏ ra 10% để làm marketing thì khoảng 500-600 tỷ đồng. Qua bảo thôi mua xe đi, mình đi dạy người ta làm giàu mà mình không giàu thì nói ai nghe. Phải thể hiện ra ngoài", ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ.
Yếu tố nào đưa ngân hàng Việt vào Top thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới?
31/03/2023 08:56
Những ngân hàng mạnh về bán lẻ, tiên phong về số hóa sẽ thuận lợi hơn trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng những năm tới, từ đó cải thiện mạnh mẽ giá trị thương hiệu, nâng cao thứ hạng trong TOP ngân hàng có giá trị thương hiệu nhất toàn cầu.
Thị trường điện thoại cao cấp gần như chỉ có một cái tên, chiếm hơn một nửa doanh thu smartphone toàn cầu
26/03/2023 20:03
Hãng điện thoại này cho thấy sự "vô đối" của mình khi độc chiếm tới 75% thị phần tại phân khúc cao cấp trong năm 2022.
Nụ cười của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Masan tăng hơn 1.200 tỷ đồng trong năm 2022
20/03/2023 20:09
Nắm trong hệ sinh thái của mình hàng loạt tên tuổi nổi tiếng, tổng giá trị tài sản thương hiệu hợp nhất của tập đoàn Masan lên đến hơn 2.700 tỷ đồng.
Tại sao chuỗi nhà thuốc An Khang của Thế giới di động có tài sản thương hiệu 53 tỷ đồng, còn Long Châu của FPT bằng 0 dẫu đã cán đích 1.000 cửa hàng?
19/03/2023 12:29
Đó là số liệu phản ánh trên BCTC của các doanh nghiệp, nhưng trên thực tế không phải cứ có tài sản thương hiệu lớn hơn là nổi tiếng hay chiếm thị phần lớn hơn.
[INFOGRAPHIC] 12 ngân hàng Việt Nam trong top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới
24/02/2023 07:45
Theo báo cáo của Brand Finance, năm 2023 các thương hiệu ngân hàng Việt Nam có mức tăng trưởng tổng thể về giá trị thương hiệu lên tới 31,3% so với năm 2022.
Lên Shark Tank gọi vốn 8 triệu USD nhưng "bắt" các Shark tự lấy giấy bút tính số liệu, bà chủ hãng bún trăm tỷ giờ ra sao?
23/02/2023 12:11
5 năm trước, bà Nguyễn Thị Bính “gây sốc” cho các “cá mập” khi lên Shark Tank Việt Nam kêu gọi 8 triệu USD cho 20% cổ phần, tức là định giá công ty 1.000 tỷ đồng. Bà tự tin tất cả lò bún trên cả nước chưa ai có thể làm được sản phẩm như mình.
6 chân dài gốc Á danh giá của làng mốt thế giới: Nổi bật là 'nàng thơ' gốc Việt
20/02/2023 14:48
Với tầm vóc và bề dày thâm niên hoạt động ở làng mốt, 6 chân dài gốc Á này sở hữu giá trị thương hiệu khủng.
Tân binh "khủng" của làng xe điện, khởi nghiệp gần 2 năm được định giá tới 13 tỷ USD
15/02/2023 12:00
Hãng xe điện Zeekr vừa gây bất ngờ khi giá trị thương hiệu được định giá 13 tỷ USD.
Lợi thế bán lẻ và chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm giúp nâng tầm giá trị thương hiệu các ngân hàng Việt
13/02/2023 08:00
Những năm gần đây, các ngân hàng Việt Nam với lợi thế bán lẻ đã và đang đạt hiệu quả kinh doanh tích cực. Cùng với đó, các nhà băng này cũng gia tăng về thứ hạng trên bản đồ thương hiệu trong nước và thế giới.
12 ngân hàng Việt Nam lọt Top500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới: Vietcombank vẫn đứng đầu, 10 ngân hàng tăng hạng, một nhà băng lần đầu góp mặt
02/02/2023 17:37
Với 12 ngân hàng, Việt Nam đứng đầu khu vực ASEAN về số lượng nhà băng lọt Top500.
Đại diện duy nhất Việt Nam lọt vào danh sách 500 thương hiệu hàng đầu, được định giá thế nào?
02/02/2023 09:50
Viettel là đại diện duy nhất Việt Nam lọt vào danh sách 500 thương hiệu hàng đầu, với mức định giá 8,902 tỷ USD, tăng 144 triệu USD so với năm 2022.
Sau hơn một thập kỷ sống cùng giới thượng lưu, nhân viên trẻ 'sáng mắt ra' bởi cách nhóm 1% tạo ra sự giàu có của mình
26/01/2023 00:06
Những khách hàng thượng lưu tại thị trường cạnh tranh bậc nhất đã khẳng định thành bại không phải nhờ vận số mà là ở bản thân mỗi người.
Xuất khẩu thương hiệu và mô hình kinh doanh: Làm sao để tiến nhanh, vươn xa?
07/01/2023 09:15
Xuất khẩu thương hiệu và mô hình kinh doanh là một trong những giải pháp cực kỳ hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát triển vươn tầm. Ngay cả những ông lớn như Starbucks, MCDonald’s… đều từng là doanh nghiệp siêu nhỏ nhưng họ đã lựa chọn xây dựng thương hiệu và mô hình kinh doanh từ đó nhân rộng và xuất khẩu đi rất nhanh, trở thành những biểu tượng của thế giới.
Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam cần làm gì để chinh phục thị trường quốc tế?
10/12/2022 10:20
Tại Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số lần thứ IV, giá trị thương hiệu quốc gia và sứ mệnh nâng cao giá trị công nghệ số Việt Nam liên tục được đề cập.
Thương hiệu ô tô nào có giá trị nhất toàn cầu?
08/11/2022 13:32
Với giá trị thương hiệu đạt gần 60 tỷ USD, Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô có giá trị lớn nhất thế giới trong năm 2022
Phin Deli của Nova F&B ‘bật bãi’ sau 1 năm hiện diện ở 'mặt bằng vàng’ Ngã sáu Phù Đổng, người thuê tiếp theo sẽ là ai?
31/10/2022 20:05
Những tưởng, với sự hậu thuẫn của Nova F&B, Phin Deli sẽ trụ lại thật lâu ở ‘mặt bằng vàng’ Ngã sáu Phù Đổng – hơn người tiền nhiệm Soya Garden (2 năm) và trước đó nữa là Phúc Long (5 năm). Trên thực tế là Phin Deli chỉ ‘chịu nhiệt’ được 1 năm. Chúng tôi vẫn chưa có thông tin về người thuê mới lộ diện và theo một bài rao vặt trên Facebook, giá thuê của mặt bằng này đang vào khoảng 26.000 USD/tháng.
Từng xếp thứ 47/100 giá trị thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới, Việt Nam đã thay đổi thứ hạng này ra sao?
23/09/2022 13:20
Theo Báo cáo Thương hiệu Quốc gia Nation Brand của Tổ chức tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới Brand Finance (Anh), năm 2015, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp thứ 47 trong top 100 giá trị thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Giá trị thương hiệu Việt còn thấp, thiếu doanh nghiệp tư nhân lớn tầm cỡ thế giới
11/08/2022 08:54
Đây là phân tích được chỉ ra tại kết quả đánh giá 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VPE500) do Trung tâm Thông tin và Dự báo Kinh tế - Xã hội Quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) thực hiện.