Giao dịch ngân hàng thời Covid-19: Khách hàng phải đứng cách nhau 2 mét, nhân viên trùm mũ kín mít
Bên cạnh đó, tại mỗi điểm giao dịch, ngân hàng đảm bảo mỗi đợt không quá 10 khách hàng và sẽ có người trực tiếp hướng dẫn việc xếp hàng.
- 31-03-2020Vietcombank giải ngân mới hơn 41.000 tỷ đồng, giữ nguyên nhóm nợ trên 8.200 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
- 30-03-2020Ngân hàng tổng lực gửi "thuốc giảm đau" hỗ trợ nền kinh tế, doanh nghiệp và người lao động
Trong thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đã nhanh nhạy và triển khai nhiều biện pháp trong việc đảm bảo khách hàng đến giao dịch được thuận tiện mà vẫn an toàn, phòng chống dịch Covid-19.
Hầu hết các ngân hàng hiện nay đã trang bị khẩu trang, găng tay, kính chắn, mũ chống giọt bắn cho các nhân viên ở quầy giao dịch. Mỗi khách hàng khi bước vào ngân hàng đều được đo nhiệt độ, phát miễn phí khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.
Thậm chí, mới đây, các khách hàng khi đến giao dịch tại TPBank đã được khuyến cáo đứng cách nhau 2m nhằm đảm bảo tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Đại diện TPBank cho biết việc làm này vừa giúp hạn chế lây lan virus, vừa đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như sức khỏe cho giao dịch viên của ngân hàng. "Tại mỗi điểm giao dịch, chúng tôi sẽ thực hiện đánh dấu các điểm theo hàng lối, đảm bảo mỗi đợt không quá 10 khách hàng và sẽ có người trực tiếp hướng dẫn việc xếp hàng".
Được biết, biện pháp này không chỉ được thực hiện tại phòng giao dịch mà còn được TPBank áp dụng tại LiveBank và ATM. "Sẽ có một số điểm giao dịch, quầy LiveBank hay ATM không đủ rộng để cho khách hàng xếp hàng nên TPBank rất mong khách hàng thông cảm nếu trong trường hợp phải đứng xếp hàng ngoài trời", vị đại diện này chia sẻ thêm.
Nhân viên giao dịch tại ngân hàng được trang bị găng tay, mũ chống giọt bắn. Trong khi khách hàng được phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí
Không chỉ đưa ra các biện pháp quyết liệt như trên trong công tác phòng chống dịch, thời gian vừa qua, TPBank cũng đã áp dụng rất nhiều các biện pháp nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Để chủ động ứng phó với dịch bệnh, TPBank đã thực hiện việc "phân tán" cán bộ nhân viên làm việc tại nhiều địa điểm khác nhau để phòng rủi ro nếu nhóm này bị cách ly thì sẽ có nhóm khác thay thế.
Trí Thức Trẻ
Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19