Gọi xe
Didi Chuxing tiến hành IPO: Sự đe dọa cho Grab và Uber
20/06/2021 18:04
Tới quý 1 năm nay, dưới hiệu ứng tích cực của các loại vaccine phòng dịch, công ty đạt doanh thu 6.4 tỷ USD với mức lợi nhuận sau thuế là 837 triệu USD. Cùng thời điểm, Uber chỉ đạt 2.9 tỷ USD doanh thu với mức thua lỗ 108 triệu USD.
Gã 'khổng lồ' Grab thua lỗ, nhà đầu tư vẫn chờ cơ hội
15/04/2021 09:13
Một chuyên gia phân tích cấp cao nhận định các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao thời điểm Grab thu về lợi nhuận.
Didi Chuxing bí mật nộp hồ sơ IPO ở Mỹ, định giá có thể lên đến 100 tỷ USD
10/04/2021 17:05
Được hậu thuẫn bởi SoftBank, Didi muốn đẩy nhanh kế hoạch IPO trong bối cảnh hoạt động kinh doanh hồi phục khá mạnh mẽ sau đại dịch.
Tại sao Didi của Trung Quốc thành công rực rỡ, trong khi Uber thì vật lộn từng ngày?
21/02/2021 14:20
Để nhìn thấy tương lai của ngành kinh doanh dịch vụ gọi xe, hãy nhìn về phía đông của thế giới.
Grab nhiều khả năng sẽ IPO ở Mỹ trong năm nay, có thể huy động được 2 tỷ USD
18/01/2021 13:43
3 nguồn thạo tin nói với Reuters rằng gã khổng lồ trong lĩnh vực gọi xe và giao đồ ăn ở Đông Nam Á đang tìm kiếm việc IPO tại Mỹ trong năm nay.
DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD
21/10/2020 09:28
Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.
Khốc liệt thị trường gọi xe: Lỗ 4.300 tỷ chỉ sau hơn 1 năm – bằng Grab lỗ trong 6 năm – be và Go-Viet vẫn nhỏ bé so với đối thủ
22/09/2020 08:17
Ba tay chơi chính trên thị trường là Grab, Go-Viet và be lỗ tổng cộng 4.900 tỷ đồng chỉ trong năm 2019. Bên cạnh đó, 2 ứng dụng chuyên về giao đồ ăn là Baemin và Now cũng lỗ hơn 1.200 tỷ đồng.
Ứng dụng gọi xe thu thêm phụ phí, nhiều khách hàng không hề hay biết
26/08/2020 12:01
Ngoài giá cước trên số km di chuyển, khách hàng dùng các ứng dụng gọi xe phải trả thêm phí sử dụng nền tảng. Tuy nhiên, không nhiều khách hàng biết đến khoản phí này.
Cựu CEO Mai Linh Taxi: Thị trường ứng dụng gọi xe Việt Nam không còn cơ hội cho các doanh nghiệp mới
17/05/2020 09:56
Theo ông Trần Bằng Việt, viết một ứng dụng gọi xe chỉ mất vài tỷ đồng nhưng để đạt đến quy mô có lợi nhuận phải đốt cả nghìn tỷ và không phải ai cũng làm được.
Lần đầu lên tiếng sau khi rời beGroup, cựu CEO Trần Thanh Hải chỉ ra 2 vấn đề be phải "vật lộn" với Grab: Chúng tôi bỏ ra 1.000 - 2.000 tỷ, thì họ sẵn sàng "vứt" vào thị trường 3.000 tỷ!
20/02/2020 19:45
Doanh nghiệp Việt chỉ có thể cạnh tranh với ông lớn nước ngoài bằng vốn khi không có cơ chế công bằng. Mà thế nào được gọi là công bằng? Một chuyện vui về công bằng mà nguyên CEO beGroup Trần Thanh Hải từng kể: Có 2 anh chơi trò leo lên tầng 2 bằng thang. Một người dùng thang leo lên trước, sau đó đưa ra luật chơi gọi là "công bằng" với tất cả là: từ giờ mọi người sẽ leo lên mà không dùng thang…
Dấu hỏi cho chiến lược của beGroup khi CEO Trần Thanh Hải rời ghế, nhân sự cắt giảm: Đấu với Grab thế nào khi giá cao thì khách bỏ, giá thấp thì tài không đi, và chẳng ai chịu kém miếng ăn vì "lòng tự hào dân tộc"!
27/12/2019 15:54
Việc Founder Trần Thanh Hải rời beGroup khi startup còn quá trẻ là dấu hỏi cho vấn đề tài chính và hiệu quả trong vận hành của be, khi ông Hải trước nay được coi như linh hồn của doanh nghiệp 1 năm tuổi này. Vào thời điểm ra mắt, be tuyên bố sẽ thu hút 110.000 đối tác tài xế và hoàn thành hơn 105 triệu chuyến đi đến cuối năm 2019, thực tế số chuyến đi be thực hiện chỉ bằng 1/3, với năng lực "đốt tiền"/cuốc xe cao gấp đôi Grab.
Sau khi Founder Trần Thanh Hải rời ghế CEO, be sa thải hàng trăm nhân sự trong ngày Giáng sinh?
26/12/2019 18:44
Đúng 1 ngày sau khi thông tin CEO Trần Thanh Hải rời khỏi vị trí ghế nóng của beGroup thì đơn vị này lại tiếp tục gây sốc khi ra quyết định sa thải hàng trăm nhân sự ngay trong ngày giáng sinh, 25/12.
Những ‘gót chân Asin’ của bộ 3 công ty gọi xe đang chiếm lĩnh thị trường Grab – be – GoViet
20/11/2019 10:27
Muốn biết điểm yếu lớn nhất của Grab – be – GoViet trên thị trường gọi xe, chúng ta hãy nghe những lời ‘cà khịa’ gián tiếp của các lãnh đạo từ bộ 3 doanh nghiệp này. Bởi, không ai rõ 'gót chân Asin' của chúng ta bằng chính đối thủ của chúng ta!
FastGo chính thức khởi kiện ba tài xế có dấu hiệu vu khống
15/11/2019 08:28
FastGo cho biết đã chính thức gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an và làm thủ tục khởi kiện 3 tài xế sử dụng 3 xe VinFast Fadil treo băng rôn khẩu hiệu đăng tải thông tin không đúng sự thật và có dấu hiệu vu khống xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.
Chủ tịch Grab "rất phấn khích với Việt Nam" và sẽ chi hàng trăm triệu USD để phát triển hoạt động kinh doanh
26/08/2019 09:48
Việt Nam là thị trường tăng trưởng lớn tiếp theo của Grab sau Indonesia. Công ty này dự định đầu tư hàng trăm triệu USD cho Việt Nam.
87% người dùng chọn GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn được sử dụng thường xuyên nhất
21/08/2019 14:14
GrabFood là nền tảng giao nhận hàng đầu Việt Nam, với 87% người tham gia khảo sát cho biết GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn họ sử dụng thường xuyên nhất, theo kết quả từ nghiên cứu độc lập của Kantar, được công bố vào tháng 8/2019.
Vì sao ứng dụng MyGo chưa được phép hoạt động ở Quảng Ninh?
28/07/2019 17:23
Chưa có ý kiến thống nhất của địa phương, ViettelPost chưa đủ điều kiện triển khai ứng dụng MyGo kết nối xe hợp đồng dưới 9 chỗ ở Quảng Ninh...
Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”
20/07/2019 08:21
“Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.
MyGo có gì để cạnh tranh với Grab, Be, Go-Viet?
14/07/2019 10:06
MyGo là cái tên tiếp theo trong cuộc đua ứng dụng gọi xe nhiều cơ hội, lắm thách thức.
Không chạy đua "cắt máu”, MyGo có vũ khí nào để cạnh tranh với Grab, be, Go-Viet?
10/07/2019 08:51
MyGo sẽ không tham gia cuộc đua "cắt máu" trong lĩnh vực gọi xe, ứng dụng này tận dụng được lượng tài xế xã hội để vừa giao hàng và chở người, đồng thời cho phép tài xế nhận và trả hàng nhiều điểm trong cùng một chặng đường để tối ưu chi phí.