Hà Nội tạm dừng gói quảng bá 4 triệu USD với CNN đến khi hết dịch
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Sở đã đàm phán với kênh CNN (Mỹ) để tạm dừng gói quảng bá du lịch Hà Nội. Gói sẽ khởi động lại vào thời điểm thích hợp sau khi hết dịch.
Ngày 15/4, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, ngay từ khi dịch COVID-19 lan ra khu vực châu Âu, Sở đã chủ động trao đổi với kênh CNN về việc điều chỉnh việc hợp tác quảng bá do ảnh hưởng của dịch.
Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, Sở Du lịch đã chính thức có văn bản đề nghị Kênh CNN tạm dừng các hoạt động quảng bá. Phía CNN rất thiện chí và coi đây là việc đương nhiên bởi thực tế hiện có quảng bá gì cũng không có khách du lịch. “Quan điểm của Hà Nội là chỉ đến khi WHO công bố hết dịch trên toàn cầu thì mới đàm phán và chọn thời điểm phù hợp để tiếp tục triển khai gói quảng bá này”, lãnh đạo Sở cho hay.
Chương trình quảng bá Thủ đô của Hà Nội với truyền hình cáp CNN trong giai đoạn 2019 – 2024 có kinh phí là 800.000 USD mỗi năm, riêng năm 2024 là 200.000USD.
Theo đó, mỗi năm chương trình quảng bá có chủ đề riêng: 2019 - "Hà Nội mở ra với bạn"; 2020 - "Hà Nội: Sẵn sàng xuất phát"; 2021 - "Hà Nội: Hơn là một điểm đến du lịch"; 2022 - "Hà Nội: Trung tâm sáng tạo"; 2023 đến 2024 - "Hà Nội: Một tư duy dẫn đầu".
Sản phẩm do CNN sản xuất trong 5 năm tới sẽ bao gồm các phim quảng cáo 30 - 60 giây, trong đó có phim quảng bá giải đua xe F1 tại Hà Nội và giới thiệu SEA Games 2021.
Ngoài ra, kênh truyền hình Mỹ cũng sản xuất các chương trình dài 30 phút như: Những người gìn giữ, Biểu tượng Hà Nội, SEA Games, Hà Nội - Thành phố công nghệ, Hà Nội - Thành phố tương lai...
Các nội dung trên sẽ được phát trên nhiều nền tảng kỹ thuật số, truyền hình và mạng xã hội của CNN. Khu vực phát sóng gồm châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.
Trước gói quảng bá 2019 – 2024, Hà Nội và CNN cũng đã ký ký gói hợp tác truyền thông, từ 1/1/2017 đến 31/12/2018 trị giá 2 triệu USD.
Đánh giá về hiệu quả của gói truyền thông về Hà Nội, hãng tư vấn độc lập BDRC Continental (Anh) cho biết mức độ cải thiện nhận thức của khán giả về Hà Nội thông qua nội dung quảng cáo đạt tỷ lệ 86% năm 2017 và 91% năm 2018. Thực tế, tỷ lệ khách du lịch đến Hà Nội (trước thời điểm dịch bệnh) thời gian gần đây luôn có sự tăng trưởng mạnh mẽ.
Tại cuộc giao ban kinh tế, xã hội quý 1 sáng 6.4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Sở Du lịch đàm phán ngưng hợp tác quảng bá du lịch với CNN để cắt giảm chi phí, do ảnh hưởng của COVID-19.
Tiền phong
Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19