Hành trình biến một blogger nổi tiếng thành chủ một đại lý bất động sản có doanh thu 200 triệu USD
Khi chuyển đến sống ở Los Angeles (LA) vào năm 2008, Rob Kallic ngay lập tức 'cảm nắng' với các kiến trúc hiện đại giữa thế kỷ trước. Ngay lập tức, anh lập trang Instagram 'Take Sunset' có nội dung chuyên về thiết kế, tới nay đã có gần 100.000 người theo dõi.
- 22-05-2023Top 10 Influencers được nhắc đến nhiều nhất tháng 4/2023: "Chiến thần" Võ Hà Linh chỉ đứng thứ 5, có chỉ số cảm xúc tiêu cực nhiều nhất
- 17-05-2023Hé lộ mức lương ngành CNTT, IT phần mềm: Có vị trí lên đến hơn 140 triệu đồng/tháng
Theo Insider, Rob Kallick từng bị mê hoặc trước những ngôi nhà có niên đại từ giữa thế kỷ trước mà anh nhìn thấy ở vùng ngoại ô Chicago, nơi anh lớn lên, trong đó có cả khối lập phương bằng kính nơi Cameron Frye, nhân vật hư cấu trong bộ phim "Ngày nghỉ của Ferris Bueller" (Ferris Bueller's Day Off), từng sống.
Tuy nhiên, mãi cho đến khi anh chuyển đến Los Angeles vào năm 2008, niềm đam mê của anh đối với những ngôi nhà này - được xây dựng từ những năm 1940 đến 1960 như một phần của phong trào thiết kế hiện đại giữa thế kỷ trước, ưu tiên những đường nét bóng bẩy và có hình dạng tương lai - đã vượt quá mức yêu thích của một con người.
Kallick, người hiện 44 tuổi, nói với Insider: "Nó đã mở ra cho tôi một thế giới kiến trúc hoàn toàn mới".
Cảm thấy được truyền cảm hứng, Kallick quyết định rời bỏ công việc tiếp thị và chuyển sang lĩnh vực bất động sản.
Khi anh ấy học để thi lấy giấy phép vào năm 2009, Kallick đã tạo một blog và một tài khoản Instagram có tên "Take Sunset" để vừa thể hiện tình yêu của mình đối với thiết kế giữa thế kỷ 20, vừa tạo dựng tên tuổi cho mình trên mạng.
Tài khoản Instagram có các bức ảnh thơ mộng của anh, danh sách các đại lý bất động sản và những ngôi nhà lịch sử xung quanh Los Angeles, dẫn đến một mạng lưới nội thất và ngoại thất theo phong cách "Mad Men" của thành phố.
Take Sunset đã trở thành một bảo tàng kỹ thuật số theo thời gian thực về khung cảnh thanh bình, phòng khách trũng sâu và trần nhà lộ ra ngoài. (Anh cũng đăng hình ảnh những ngôi nhà mà anh ngưỡng mộ, ngay cả khi về mặt kỹ thuật, chúng không đủ tiêu chuẩn là những ngôi nhà thuộc niên đại giữa thế kỷ trước).
Hơn một thập kỷ sau, sự phổ biến của tài khoản - hiện có 99.400 người theo dõi - đã giúp anh phát triển thành công một đại lý bất động sản có tám nhân viên, đạt doanh thu 200 triệu USD vào năm ngoái.
Niềm đam mê của anh ấy đối với thiết kế giữa thế kỷ trước đã trở thành một tấm thẻ kết nối, mang đến cho anh ấy những giao dịch đầu tiên và giúp anh ấy kết nối với khách hàng — ngay cả với những người không có chung niềm yêu thích với kiến trúc giữa thế kỷ của anh.
"Mọi người chỉ hy vọng rằng người môi giới của họ có gu thẩm mỹ tốt, và họ có thể bỏ qua những chuyện tào lao", Kallick nói.
Kallick để sự tò mò của chính mình thúc đẩy cho thương hiệu đại lý mà anh tạo ra.
Lúc đầu, Kallick tạo nội dung dựa trên sự tò mò cá nhân của mình. Anh ấy chụp ảnh những ngôi nhà mà anh ấy nhìn thấy khi lái xe quanh LA, sau đó nghiên cứu lịch sử của chúng.
Anh đã nghiên cứu các hồ sơ công cộng và đọc kỹ giấy phép xây dựng để xác định các kiến trúc sư, nhà thiết kế và nhà xây dựng.
Anh tham dự các chuyến tham quan các ngôi nhà lịch sử do Trung tâm Kiến trúc MAK tổ chức, phỏng vấn các nhà thiết kế và kiến trúc sư ở LA, những người có cùng sở thích với anh ấy, điều này đã giúp anh ấy phát triển mạng lưới chuyên nghiệp của mình.
Vào năm 2010, một trong những khách hàng đầu tiên của Kallick là một người hâm mộ blog của anh. Kallic đã liên hệ với cô ấy và giúp cô cùng chồng chuyển nhà từ Milwaukee đến LA. Hai vợ chồng cô giờ vẫn sống trong ngôi nhà mà Kallick đã giúp họ mua.
Kallick tin rằng sự hiện diện trực tuyến của anh ấy đã giúp anh ấy nổi bật so với các đại lý khác, những người chỉ dựa vào cái mà anh ấy gọi là "phương pháp truyền thống", như gọi điện và gõ cửa các khách hàng tiềm năng.
Thay vào đó, Kallick cho biết, anh có thể kết nối chặt chẽ hơn với những người mua tiềm năng. Thay vì một trang web với một số "tiêu đề lớn", anh ấy có thể truyền đạt "mối quan tâm sâu sắc" của mình tới bất động sản và tình cờ gặp "những người mà anh muốn nói chuyện".
Anh ấy cho biết tài khoản Instagram vẫn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng, thậm chí đôi lúc có cả những người nổi tiếng.
Vào năm 2017, anh ấy đã thuê thêm các đại lý và thành lập nhóm Take Sunset. Cả đội đã đạt doanh thu 75 triệu USD trong năm đầu tiên hoạt động. Vào năm 2021 và 2022, đội của anh (cùng với đối tác Compass) đã chốt được các giao dịch trị giá lên tới 200 triệu USD.
Kallick cho biết kiến thức của anh về những ngôi nhà giữa thế kỷ 20, với sơ đồ mặt bằng rộng rãi và nhấn mạnh vào ánh sáng tự nhiên, có thể giúp hướng khách hàng đến phong cách thiết kế phù hợp nhất với họ.
Những người mua tiềm năng có thể tiếp cận với suy nghĩ rằng họ chỉ muốn xem những ngôi nhà giữa thế kỷ trước. Tuy nhiên, trên thực tế, bố cục đôi khi không chính thống của chúng lại không thực sự phù hợp với cuộc sống hàng ngày của một gia đình.
"Bạn làm việc này càng lâu, bạn càng hiểu mọi người muốn sống (trong các không gian) như thế nào", Kallick nói.
Nhà đầu tư