Hé lộ kế hoạch mới của tập đoàn rót 800 triệu USD vào Thái Bình: Đưa về VN xe đầy bình đi 1.400km
15 đại lý ủy quyền đang gấp rút được thi công.
- 10-05-2023Việt Nam có trở thành trung tâm sản xuất xe điện?
- 19-03-2023Đề xuất dự án sản xuất xe điện được ưu đãi thuế TNDN ở mức cao
- 28-02-2023Doanh nghiệp Mỹ đặt hàng linh kiện ‘made in Việt Nam’ để sản xuất xe hơi
Tối 12/6, hai thương hiệu Omoda và Jaecoo (cùng thuộc Chery Trung Quốc) đã tổ chức một sự kiện mà trong đó hé lộ nhiều về kế hoạch bán hàng tại Việt Nam trong thời gian tới.
Cụ thể, Omoda & Jaecoo cho biết trong năm 2024 này, hai thương hiệu sẽ có khoảng 20 đại lý đi vào hoạt động trên khắp cả nước, phục vụ kế hoạch bán xe tại Việt Nam.
Omoda & Jaecoo cũng cho biết rằng các đại lý này không chỉ bán xe mà đều được xây dựng theo tiêu chuẩn 3S, tức bên cạnh hoạt động trưng bày xe (Showroom) thì các đại lý này cũng sẽ cung cấp dịch vụ với xe (Service), bao gồm cả sửa chữa hay thay thế phụ tùng (Spare parts).
Hiện tại, Omoda & Jaecoo đã có 15 đại lý được ủy quyền và đang trong thời gian thi công. Tuy vậy, cần nhắc rằng Omoda & Jaecoo chưa chính thức bán xe ra thị trường Việt Nam.
Trong thời gian tới, Omoda & Jaecoo sẽ phân phối tại Việt Nam 4 mẫu xe sử dụng đa dạng hệ thống động lực, gồm xe thuần xăng, xe plug-in hybrid, và xe thuần điện.
Cụ thể, hãng sẽ bán ra mẫu hai mẫu xe gầm cao hạng B, lần lượt là Omoda C5 (xe thuần xăng) và Omoda E5 (phiên bản thuần điện của C5); cùng với đó, hãng cũng sẽ bán ra hai mẫu xe gầm cao hạng C, lần lượt là Jaecoo J7 (xe thuần xăng) và Jaecoo J7 PHEV (bản plug-in hybrid của J7 thuần xăng).
Trong khi mẫu Omoda E5 vừa xuất hiện trên đường phố Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ, mẫu Jaecoo J7 phiên bản PHEV được cho sẽ là mẫu xe thú hút nhiều sự chú ý. Theo giới thiệu của hãng, Jaecoo J7 PHEV có thể đi được tới 1.400km cho một lần chạy khi đủ năng lượng.
Hãng cho biết rằng Jaecoo J7 PHEV sử dụng cả động cơ xăng lẫn động cơ điện, có mức tiêu hao nhiên liệu rất tốt, đi kèm với động cơ đốt trong có hiệu suất nhiên liệu cao, giúp xe có thể đi được một quãng đường xa với một bình xăng đầy và một pack pin đầy điện.
Hiện, giá bán dự kiến của cả Jaecoo J7/J7 PHEV và Omoda C5/E5 đều chưa được công bố, nhưng chắc chắn sẽ được bán ra ngay trong năm nay.
Một sự kiện đáng nhắc tới là Omoda & Jaecoo đã ký kết hợp tác với tập đoàn Geleximco cách đây ít tháng nhằm xây dựng một nhà máy ô tô tại tỉnh Thái Bình. Với tổng vốn đầu tư lên tới 800 triệu USD, nhà máy này có thể cho ra tới 200.000 xe/năm ở công suất tối đa.
Dự kiến, nhà máy này sẽ đi vào hoạt động từ năm 2026. Từ giờ tới lúc đó, hãng sẽ nhập khẩu xe từ Indonesia bán tại Việt Nam, nhằm tận dụng hiệp định thương mại tự do trong khu vực, giúp xe có giá tốt hơn.
Khi nhà máy đi vào hoạt động, Omoda & Jaecoo cũng sẽ mở rộng sản phẩm của mình hơn, cung cấp thêm lựa chọn ở phân khúc xe hạng D. Từ năm 2028, hãng lên kế hoạch phân phối thêm cả xe hạng A và hạng E, đồng thời đặt mục tiêu trở thành 1 trong 5 hãng xe lớn nhất Việt Nam, chiếm được khoảng 10% thị phần.
Đời sống & pháp luật