Hiệu quả công việc
Công chức làm việc ở nhà, được không?
17/11/2017 09:48
Việc cho công chức một số lĩnh vực làm việc tại nhà cần phải có sự cân nhắc về lĩnh vực, tính toán kỹ các mặt lợi-hại, gắn trách nhiệm và hiệu quả công việc để tránh tình trạng lười biếng, ỷ lại trong một bộ phận công chức.
Khoa học chứng minh: Người làm việc 3 giờ/ngày có hiệu quả công việc cao hơn hẳn những người làm 8 giờ/ngày
13/11/2017 08:25
Nếu làm 8 tiếng/ 1 ngày, dân văn phòng ở Anh sẽ kết hợp cả việc lướt web, xem mạng xã hội, ăn uống, trò chuyện về những chủ đề trên trời dưới đất, hút thuốc giải lao, thậm chí là tìm một công việc mới (rồi lại tiếp tục những việc này ở chỗ làm mới).
39 tuổi, gần sang nửa cuối cuộc đời tôi mới thấm những bài học mà 'người thầy' cuộc sống đã dạy
29/09/2017 09:43
Mọi viễn cảnh, mọi ý tưởng bạn mong ước đều có thể trở thành hiện thực, miễn là bạn cam kết và nỗ lực hành động bằng mọi cách. Bạn không thể chỉ tưởng tượng và đợi một bà tiên xuất hiện biến mọi thứ thành sự thực.
Thừa biết điện thoại làm hỏng giấc ngủ, tại sao chúng ta vẫn lướt mạng hàng đêm?
15/09/2017 19:21
Các chuyên gia cho biết các thiết bị điện tử khiến chúng ta thức lâu hơn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Dù biết vậy nhiều người vẫn không thể buông điện thoại ra trước khi đi ngủ.
Những người thông minh thường làm 6 điều này trong ngày nghỉ để công việc thuận lợi
02/09/2017 09:00
Bạn có biết khi làm việc nhiều hơn 55 giờ một tuần, hiệu quả công việc không còn tăng? Chính vì lý do đó, khoảng thời gian nghỉ ngơi hay những ngày nghỉ sắp tới hãy dành cho những hoạt động ngoài công việc.
Khiêm tốn thì rất khó để trở thành CEO, và đây là lý do vì sao
22/08/2017 17:23
Nhún nhường khiêm tốn có lẽ là phẩm chất tốt đẹp cuối cùng dành cho những người nắm giữ các vị trí có tầm ảnh hưởng, từ chính trị gia, nhân viên điều hành cấp cao cho đến các nghệ sĩ hàng đầu.
Muốn làm việc hiệu quả dù công việc bù đầu? Hãy học 7 mẹo làm việc cực thông minh của những phụ nữ là lãnh đạo thung lũng Silicon này
07/08/2017 10:18
Xây dựng sự nghiệp là một chặng đường đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Nhiều người phải rất nỗ lực và hy sinh rất nhiều để đạt được thành công. Tuy nhiên, những người phụ nữ hoạt động trong thung lũng Silicon đã tìm ra cách làm việc hiệu quả mà không phải hy sinh quá nhiều.
Cứ giữ mãi 3 "rào cản" tâm lý rất phổ biến này, bạn đừng mơ tới thành công và giàu có
24/07/2017 23:30
Tất cả các chiến lược hay bí quyết thành công trên thế giới sẽ chẳng thể giúp bạn trở nên giàu có nếu bạn không tự vượt qua những trở ngại tâm lý của chính mình. Dưới đây chính là 3 rào cản tâm lý phổ biến nhất mà hầu hết chúng ta đều mắc phải trên con đường tìm kiếm sự thành công.
Không phải ai sinh ra cũng có "số" làm ông chủ, đây là 7 cách giúp bạn làm thuê mà vẫn giàu
13/07/2017 21:00
Không phải ai cũng giàu nhờ làm ông chủ. Có rất nhiều con đường để làm giàu và một trong số đó là hãy trở thành nhân viên “không thể thay thế”.
Người thành công thường làm 8 điều này để lấy lại phong độ sau khi trở về từ kỳ nghỉ
10/07/2017 17:18
Nhiều người nghĩ rằng trở về với công việc sau kỳ nghỉ có thể là một cơn ác mộng. Thực tế, người thành công thường thực hiện những bước sau để trở lại công việc dễ dàng hơn.
Sếp FPT: Jack Ma chia nhân viên ra làm 3 nhóm: "Chó hoang", "Chó săn" và "Thỏ trắng"
04/07/2017 11:26
ictnews Ông Đỗ Cao Bảo, Phó Tổng giám đốc FPT cho rằng, tỷ phú giàu nhất châu Á Jack Ma chia nhân viên ra làm 3 nhóm: "Chó hoang", "Chó săn" và "Thỏ trắng". Cách dùng người trong ba nhóm này là bí quyết thành công của Alibaba.
Quyết định tự cắt giảm 3 giờ làm việc mỗi ngày, cựu lãnh đạo của Google nhận ra điều nhiều người đang lầm tưởng
30/06/2017 09:00
"Tôi thường làm việc cả tối và ban đêm. Khi một người bạn trai xuất hiện, thời gian của tôi bị phân chia. Vì thế, tôi phải giảm thời gian dành cho công việc. Tôi lo lắng rằng, thời gian ít đi sẽ ảnh hưởng đến công việc. Thực tế thì ngược lại. Giảm thời gian làm việc khiến mọi thứ thay đổi tích cực hơn", Julia Stiglitz nói.
Thụy Điển thử nghiệm thành công ngày làm việc 6 tiếng: Nhân viên hạnh phúc, ít đau ốm, năng suất làm việc được cải thiện rõ rệt
05/06/2017 17:06
Đã bao nhiêu lần bạn mơ ước về ngày làm việc ngắn hơn? Có thể ý nghĩ này lại xuất hiện một lần nữa vào lúc 2:30 chiều thứ hai, khi bạn cảm thấy kiệt sức và sẵn sàng kết thúc một ngày làm việc.
Tham quan văn phòng làm việc trị giá 23 tỉ đô của LinkedIn tại New York, Mỹ
29/05/2017 08:35
Các nhà khoa học đã chứng minh rằng môi trường làm việc có ảnh hưởng rất lớn đối với năng suất và hiệu quả công việc. Đó chính là lí do tại sao LinkedIn đã không ngần ngại chi cả núi tiền để tạo môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên của họ.
4 bài học diễn thuyết thay đổi cuộc đời Warren Buffett
24/05/2017 08:51
Tỷ phú Warren Buffett từng rất sợ hãi việc nói chuyện trước đám đông. Trong quá khứ, trước khi thực hiện các buổi nói chuyện như vậy, ông đều cảm thấy muốn “phát bệnh”.
"Tuổi trẻ tài cao" và sớm được làm sếp, bạn nhất định phải biết những điều này
23/05/2017 18:55
Làm quản lý là một thách thức đối với mọi người. Nếu bạn còn trẻ và đây là lần đầu tiên bạn giữ vai trò quản lý cấp cao, điều này thậm chí còn thách thức bạn nhiều hơn. Bạn có thể sẽ phụ trách những người có nhiều kỹ năng khác nhau, cá tính và độ tuổi khác nhau... Đôi khi, nhân viên lại là những người lớn tuổi và có nhiều kinh nghiệm hơn bạn.
Ai cũng từng trải qua những ngày làm việc tồi tệ, đây là 5 cách giúp bạn “hồi sinh” sau chuỗi thất vọng
20/05/2017 09:35
Dù bạn có yêu công việc đến thế nào thì cũng khó tránh khỏi những ngày u ám nơi công sở. Đó là một ngày sếp nổi cáu vì bạn lỡ một cuộc hẹn với khách hàng, một sự cố bất ngờ đã xảy ra hay những lời phàn nàn về hiệu quả công việc... Tất cả những điều này và nhiều hơn thế nữa, khiến bạn có một ngày tồi tệ.
6 kiểu sếp "khó chiều" đối với mọi nhân viên và cách đối phó với họ
18/05/2017 13:37
Theo thống kê của hãng dịch vụ tuyển dụng LasSalle Network dựa trên ý kiến thu thập từ 1.000 người, khoảng 84% người được khảo sát khẳng định sếp của họ thực sự "khó chiều". Khoảng 42% người lao động rời bỏ công việc vì lý do này.
Nguyên tắc "20 ngăn tủ" của Warren Buffett: Cách để đơn giản hóa cuộc sống và tối đa hóa hiệu quả công việc
16/05/2017 19:05
Trong một buổi trò chuyện với sinh viên trường Kinh doanh USC với tựa đề "Bài học về một trí tuệ bậc nhất thế giới", Charlie Munger - cộng sự của Warren Buffett - đã thảo luận về chiến lược mà Warren đã sử dụng để đạt được những thành tựu lớn lao trong suốt sự nghiệp của ông.
Nếu chỉ làm việc 40 giờ mỗi tuần, bạn đừng mơ mộng kiếm được tiền tỷ
13/05/2017 15:50
Giống như nhiều người khác, bạn có thể nghĩ rằng, làm việc 40 giờ là đủ tiêu chuẩn. Nhưng nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền hơn nữa, thời gian làm việc đó dường như không đủ.