Hiệu quả công việc
Không cần dậy sớm như đa số các tỷ phú, bạn vẫn có thể thành công nếu nắm chắc nguyên tắc này
12/05/2017 20:12
Dậy sớm là thói quen của rất nhiều người thành công và giàu có. Nhưng đừng lo lắng khi bạn chỉ có thể thức giấc lúc 7 giờ sáng hoặc muộn hơn. Nếu nắm chắc những nguyên tắc quan trọng này, bạn vẫn có cơ hội để thành công.
Thử rời khỏi văn phòng đúng giờ trong một tuần, đây là 4 bài học quan trọng tôi nhận ra về quản lý thời gian
04/05/2017 11:47
Với kinh nghiệm làm việc nhiều năm, tôi từng nghĩ, rời khỏi công sở lúc 5 giờ chiều là một điều thuộc về quá khứ, những người làm việc nhiệt huyết sẽ làm thêm giờ. Vì thế, tôi thường ở lại sau giờ làm, ngay cả khi tôi đã hoàn thành công việc của mình.
9 kiểu người tới cuối đời cũng không thể thành công
04/05/2017 00:00
Càng ngày, mối liên hệ giữa kinh nghiệm và kiến thức với sự thành công trong công việc càng giảm. Bạn không thể thành công khi chỉ có kiến thức mà không có các kỹ năng xã hội và sự tự nhận thức bản thân.
Đây là lý do ông chủ Amazon luôn ưu tiên ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày ngay cả khi deadline bủa vây
03/05/2017 19:53
Là giám đốc điều hành của Amazon, Jeff Bezos có lịch trình làm việc dày đặc. Nhưng có lẽ bạn khó có thể tưởng tượng, ông trùm thương mại điện tử này vẫn sắp xếp để ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày.
Các tỷ phú giàu nhất thế giới đã sắp xếp thời gian "nghỉ phép" như thế nào?
03/05/2017 18:54
Trong thời đại ngày nay, dường như chúng ta đều thấy cách duy nhất để kiếm tiền là đánh đổi thời gian. Chúng ta đi làm 8 - 10 tiếng mỗi ngày và được trả lương vì điều đó. Có lẽ vì thế, nhiều người dành toàn bộ thời gian cho công việc mà không màng đến cuộc sống. Điều đó thật sai lầm! Ngay cả tỷ phú - những người bận rộn nhất thế giới cũng sắp xếp thời gian "nghỉ phép" để lấy lại sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Thay vì nói "Tôi không biết", hãy thử 4 cách sau để chứng tỏ bạn là người giao tiếp tốt
03/05/2017 09:56
Đương nhiên, không phải cái gì bạn cũng biết. Nhưng để thay thế cho cụm từ “Tôi không biết” thì có nhiều cách khác hay và tinh tế hơn.
Cố gắng mãi vẫn không thể thành công? Đây là những việc bạn cần làm ngay để cải thiện tình hình!
02/05/2017 00:27
Tuy cảm thấy thất vọng vì mục tiêu nằm ngoài tầm với nhưng bạn cũng đừng vội từ bỏ, nản trí. Thử thay đổi suy nghĩ và thói quen theo cách mới mẻ hơn, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.
Làm sao để nhân viên chủ động suy nghĩ sáng tạo, tăng hiệu quả công việc?
01/05/2017 18:44
Sự chủ động ngày nay đang ngày càng trở nên đồ hiếm và không dễ tạo ra nếu chúng ta không chú tâm tạo ra nó ngay từ đầu.
"Muốn mức lương 6-8 triệu/ tháng có rất nhiều cách và cực đơn giản, không nhất thiết phải tốn 4 năm ĐH..."
29/04/2017 09:15
Đây là quan điểm được trích trong bài viết của một người có thể xem như "đàn anh" vừa chia sẻ lại cho các bạn sinh viên sau câu chuyện phỏng vấn tuyển dụng của chính mình.
Để dẫn đến thành công, quản lý thời gian quan trọng hơn là có những ý tưởng lớn!
29/04/2017 08:00
Peter Ferdinand Drucker, người Mỹ gốc Áo, được biết đến như là cha đẻ của phương thức quản trị hiện đại. Trên 30 tác phẩm của ông đã được bán hàng triệu bản và là nguồn cảm hứng cho các nhà quản lý trẻ trên toàn thế giới. Không ít doanh nhân đạt được những thành công vượt bậc chính nhờ vận dụng các học thuyết quản lý của Drucker, trong đó phải kể đến phương pháp quản lý thời gian.
Nguyên tắc "20 lỗ" của Warren Buffett: Đơn giản cuộc sống đồng thời tối đa hóa hiệu quả công việc
27/04/2017 08:27
Với quy tắc này của Warren Buffett, bạn sẽ phải suy nghĩ thận trọng về những điều đã làm và cần làm. Từ đó, bạn sẽ đưa ra những quyết định tốt hơn.
Định luật Parkinson: Bí quyết để không bao giờ bị deadline rượt đuổi
17/04/2017 09:21
Ngày tháng rộng dài, nhưng đa số chúng ta dường như bị tê liệt và không muốn làm việc gì. Chỉ khi kì hạn sắp tới, bạn đột nhiên trở thành một chiếc máy hoạt động hết công suất và hoàn thành nhiệm vụ vào phút chót.
9 điều người thông minh sẽ làm trong ngày nghỉ để công việc thuận lợi hơn
05/04/2017 18:05
Bạn có biết khi làm việc nhiều hơn 55 giờ một tuần, hiệu quả công việc không còn tăng? Chính vì lý do đó, khoảng thời gian nghỉ ngơi hay những ngày nghỉ phải được dành cho những hoạt động ngoài công việc.
Sai lầm nơi công sở: Những chuyện tưởng nhỏ nhưng sẽ khiến bạn gặp nhiều trở ngại
08/03/2017 08:32
Bạn vừa trúng tuyển và bắt đầu công việc. Trước khi "ngụp lặn" trong môi trường mới, bạn cần biết những điều cần tránh chốn công sở để không phải chịu cảnh xấu hổ hay thậm chí lâm vào "bế tắc" trong công việc.
Không chỉ cần kĩ năng lãnh đạo, làm sếp còn phải biết cười kể cả khi... chẳng có gì buồn cười
22/02/2017 16:59
Làm lãnh đạo khổ lắm, phải biết cách hét ra lửa, phải biết truyền nhiệt huyết cho cả tập thể, hơn hết là phải biết cười, biết tươi mặc dù sự việc chẳng có gì hài hước.
#Ngưngảotưởng: Nếu nghĩ ai cũng làm vì tiền, khởi nghiệp sướng hơn làm thuê, thì sớm hay muộn startup của bạn cũng thất bại
22/02/2017 10:23
Cựu nhân viên ở IBM đã chia sẻ những bí quyết giúp anh này khởi nghiệp thành công với Consumer Affairs.
Nhân tài không rời bỏ công việc, họ chỉ rời bỏ những người quản lý tồi
20/02/2017 13:50
Phần lớn các nhà tuyển dụng đều thắc mắc lý do thực sự khiến nhân viên của họ nghỉ việc. Liệu có phải vì tiền? Theo khảo sát, quyết định nghỉ của một nhân viên phụ thuộc phần lớn vào người sếp trực tiếp.
Thu nhập bình quân của nhân viên Vietjet đạt 46,2 triệu đồng/tháng, tăng 17% so với năm 2015
15/02/2017 14:37
Vietjet không công bố cụ thể mặt bằng thu nhập của phi công hay đội ngũ tiếp viên.
Bạn không thể chọn đồng nghiệp nhưng phải biết cách "sống chung" với họ
15/02/2017 11:44
Môi trường làm việc là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự nghiệp của mỗi người. Những người đồng sự có tính cách tiêu cực có thể tác động trực tiếp đến hiệu quả công việc và khả năng thăng tiến. Bạn không thể lựa chọn đồng nghiệp nhưng bạn có thể phân loại họ để chọn cách ứng xử phù hợp.
Điểm mặt những “cánh tay phải” đã giúp Evan Spiegel điều hành tập đoàn Snapchat 25 tỷ USD
12/02/2017 20:13
Nhắc đến Snapchat, ta thường nghĩ đến vị CEO tài giỏi Evan Spiegel. Thế nhưng, ít ai ngờ, luôn có những “anh hùng thầm lặng” khác đã đổ bao trí lực, tâm sức của mình thì công ty mới được khởi sắc như ngày hôm nay.