MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khách hàng bức xúc vì "cống nộp" 25.000 USD cho Apple vẫn bị khoá tài khoản không rõ lý do

26-04-2021 - 14:27 PM | Thị trường

Vị khách hàng này đã đệ đơn lên toà án kiện Apple tố cáo "táo khuyết" chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Apple không còn lạ lẫm với các phòng xử án, luật sư, các vụ kiện và bất cứ thứ gì liên quan đến hệ thống tư pháp Hoa Kỳ. Đơn kiện mới nhất được đệ trình vào tuần trước tại Toà án Quận Bắc California bởi một người dùng Apple có tài khoản bị khoá. Nguyên đơn nói rằng các điều khoản và điều kiện của Apple cho phép họ đóng tài khoản của người dùng chỉ vì "nghi ngờ".

Thêm vào đó, điều khoản dịch vụ của Apple còn ngăn người dùng truy cập vào các nội dung đa phương tiện mà họ đã mua sau khi tài khoản bị khoá. Đơn kiện tuyên bố rằng các điều khoản này của Apple là bất hợp pháp và vô lương tâm.

Trong đơn kiện của mình, Matthew Price nói rằng anh đã chi 24.590 USD cho các nội dung của Apple bao gồm dịch vụ, ứng dụng, nội dung, chương trình và tiện ích mở rộng nền tảng và chỉ có thể truy cập thông qua Apple ID.

Khách hàng bức xúc vì cống nộp 25.000 USD cho Apple vẫn bị khoá tài khoản không rõ lý do - Ảnh 1.

Nhiều khách hàng của Apple bức xúc vì tài khoản của họ bị khoá mà không rõ nguyên nhân.

Tuy nhiên, Apple đã quyết định khoá tài khoản của Price, không cho anh truy cập vào các nội dung đã mua trị giá 25.000 USD. Đơn kiện gọi hành vi của Apple là "không công bằng, trái pháp luật, gian lận và bất hợp pháp", đồng thời tố cáo Apple đã vi phạm một số quy định về bảo vệ người tiêu dùng của bang California. Nguyên đơn yêu cầu một phiên toà xét xử, từ đó ban hành một lệnh cấm vĩnh viễn, ngăn chặn Apple tiếp tục các hành vi bất hợp pháp của mình.

Price cũng yêu cầu Apple bồi thường số tiền anh đã chi cho các nội dung đa phương tiện, ứng dụng và các giao dịch khác mà anh không còn được phép truy cập, bồi thường thiệt hại và phí thuê luật sư. Đơn gửi đến toà án cũng bao gồm các đơn khiếu nại từ nhiều người dùng khác có tài khoản bị Apple khoá. Chẳng hạn, một người dùng nói rằng anh ta nhận được cuộc gọi từ một phụ nữ làm việc cho Apple. Người này gọi cho anh và nói rằng anh đã vi phạm một số điều khoản nhưng không tiết lộ đó là điều khoản nào. Apple yêu cầu người này phải tạo một Apple ID mới, mua lại tất cả ứng dụng của mình. Nếu anh ta muốn biết tại sao tài khoản của mình bị đóng, anh ta phải thuê luật sư.

Đọc các nội dung khiếu nại của người dùng, PhoneArena phát hiện ra Apple không chỉ đóng tài khoản, ngăn người dùng truy cập các nội dung đã mua mà còn lấy đi quyền truy cập của họ vào bất kỳ khoản tiền chưa sử dụng nào được lưu trữ trong tài khoản Apple của họ.

Price cũng tiết lộ trong đơn kiện của mình rằng ngay trước khi Apple khoá tài khoản của anh, anh đã mua một chiếc iPad Pro để sử dụng các nội dung trị giá gần 25.000 USD. Khi Apple ID bị khoá, nguyên đơn cho rằng tính hữu dụng và giá trị của chiếc iPad Pro đã giảm đáng kể. Anh cáo buộc Apple "chiếm đoạt tài sản" của khách hàng chỉ vì nghi ngờ họ đã vi phạm điều khoản và điều kiện sử dụng.

Ngoài việc yêu cầu Apple bồi thường các ứng dụng và nội dung đã mua từ công ty, nguyên đơn còn yêu cầu Apple "bồi thường thiết hại, chi phí, phí luật sư và bất cứ khoản phí nào mà toà án cho là phù hợp". Rất có thể vụ kiện này sẽ còn kéo dài vì lượng khách hàng tố cáo Apple với nội dung tương tự không ít.

Tham khảo nguồn: PhoneArena

Đức Nam

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên