MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khách ồ ạt đi du lịch, tình trạng chậm huỷ chuyến bay gia tăng, Bộ GTVT chỉ đạo khẩn

Khách đi lại bằng đường hàng không tăng mạnh, đặc biệt khách nội địa tăng vượt cả đỉnh điểm của năm 2019 – khi chưa có dịch COVID-19 kéo theo tình trạng chậm, huỷ chuyến bay tăng mạnh, ảnh hưởng đến khách hàng.

Thứ trưởng GTVT Lê Anh Tuấn đánh giá, số lượng khách đi lại tăng là tín hiệu tốt với ngành hàng không, nhưng tình trạng nhiều chuyến bay bị hủy, chậm cũng có xu hướng tăng, gây bức xúc cho hành khách, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành hàng không.

Để khắc phục tình trạng chậm, hủy chuyến bay giai đoạn cao điểm hè năm nay, ông Tuấn chỉ đạo Cục Hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các hãng hàng không để kịp thời chấn chỉnh, xử lý; xác định nguyên nhân chậm, hủy chuyến để đưa ra giải pháp xử lý.

Cục Hàng không cũng được giao chỉ đạo các hãng hàng không tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển trong điều kiện chậm, hủy chuyến.

Khách ồ ạt đi du lịch, tình trạng chậm huỷ chuyến bay gia tăng, Bộ GTVT chỉ đạo khẩn - Ảnh 1.

Tình trạng chậm, huỷ chuyến bay đang gia tăng theo lượng hành khách cao điểm hè.

Nửa đầu năm 2022, đặc biệt là từ Tết Nguyên đán tới nay, khi Việt Nam gỡ bỏ các hạn chế đi lại, trở về trạng thái như khi chưa có dịch COVID-19, lượng khách đi lại bằng đường hàng không đã tăng mạnh .

Số liệu từ Cục Hàng không cho thấy, trong 6 tháng qua khách nội địa tăng 11% so với cùng kỳ năm 2019 với hơn 40,7 triệu lượt khách, riêng trong tháng 6 khách nội địa tăng tới 30%. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành hàng không phục hồi.

Theo Lê Hữu Việt

Tiền phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên