Không phải Mỹ hay Trung Quốc, đây mới là thị trường xe điện hấp dẫn nhất hiện nay: Doanh số bán xe điện tăng đến 70%, là nơi VinFast vừa đặt chân
Tính riêng xe thuần điện, quốc gia này ghi nhận mức tăng đến 70% so với năm trước.
- 14-08-2023Cơn sốt dầu Nga chưa có hồi kết: Một quốc gia tuyên bố vẫn tiếp tục mua dầu Nga bất chấp tăng giá, khẳng định dầu Nga là lựa chọn hợp lý nhất
- 13-08-2023Chuyên gia ngành xe: Không phải Tesla hay BYD, đây mới là cái tên mọi hãng xe điện cần dè chừng trong thập kỷ tới
- 12-08-2023Không phải Thái Lan hay Ấn Độ, quốc gia châu Á này được dự báo sẽ thay thế Trung Quốc trong ngành xe điện: Ưu đãi ngập trời để kéo các ‘đại bàng’, dự kiến sản xuất 600.000 xe điện vào năm 2030
Đức đang nổi lên là một trong những thị trường xe điện hấp dẫn nhất đối với các nhà sản xuất khi số liệu thống kê của ngành ô tô mới đây đã chỉ ra doanh số bán xe thuần điện (BEV) đã tăng gần 70% so với năm trước.
Cụ thể trong tháng 7, số lượng đăng ký xe du lịch chung ở Đức đã tăng 18% so với cùng kỳ năm trước lên 243.277 chiếc. Trong 7 tháng đầu năm, 1.640.147 ô tô mới đã được đăng ký mới tại Đức, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vào tháng 7, số lượng đăng ký ô tô thuần điện lên tới 48.682 (tăng 69% so với năm trước), chiếm 20% thị phần (tăng so với 14% trong cùng kỳ năm trước. Đó là tỷ lệ BEV cao nhất từ đầu năm đến nay.
Tổng số đăng ký ô tô plug-in electric (xe điện lai sạc điện mới lên tới 63.027 chiếc, tăng 20% so với năm trước), chiếm 25,9% tổng số lượng (so với 25,5% một năm trước).
Mặt khác, số lượng đăng ký xe plug-in hybrid (xe điện lai xăng) giảm so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng thứ bảy liên tiếp. Nguyên nhân là bởi phân khúc xe này không còn được hỗ trợ bởi các ưu đãi hào phóng như trước đây.
Nhờ doanh số tăng cao trong tháng 7, Volkswagen trở thành thương hiệu số một về số lượng đăng ký ô tô chạy hoàn toàn bằng điện ở Đức với 41.475 chiếc, vượt qua Tesla với 40.289 chiếc.
Đức nói riêng và châu Âu nói chung đang ngày càng hấp dẫn các hãng xe điện lớn như Tesla, BYD và các thương hiệu xe điện Trung Quốc khác. Tesla đang có kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất tại nhà máy của mình ở Đức, hãng dự kiến sẽ mở rộng gấp đôi quy mô nhà máy hiện tại và nâng số lượng nhân viên từ 10.000 lên hơn 22.000 người. Sau khi hoàn tất, nhà máy này có thể đạt công suất 1 triệu xe/năm, đứng số 1 tại Đức và còn sản xuất một lượng lớn pin xe điện. Doanh số xe Tesla cũng được kỳ vọng sẽ tăng mạnh vào cuối năm vì đây thường là thời điểm Tesla bán chạy nhất.
Về phía VinFast, hãng xe điện Việt Nam cũng không thể bỏ qua thị trường hấp dẫn này. Hãng đã chính thức khai trương cửa hàng tại thành phố Berlin. Đây là cửa hàng VinFast thứ ba tại Đức, khẳng định mục tiêu tiếp tục mở rộng mạng lưới tại Châu Âu.
VinFast đã khai trương các cửa hàng tại Châu Âu ở Cologne và Oberhausen (Đức); Paris Madeleine, Paris Raspail và Rennes (Pháp); và Amsterdam, Rotterdam (Hà Lan) và số lượng các cửa hàng mới sẽ tiếp tục được mở rộng trong thời gian tới.
Kể từ năm 2023, tại Đức, đối với những xe điện có giá trước thuế dưới 40.000 Euro, người mua được nhận khoản hỗ trợ tối đa 4.500 Euro từ nhà nước thay vì 6.000 Euro như hiện nay.
Với những xe điện đắt tiền hơn, mức giá trước thuế tới 65.000 Euro, khoản hỗ trợ sẽ giảm xuống còn 3.000 Euro thay vì 5.000 Euro.
Theo InsideEVs
Nhịp sống thị trường