MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Kia sắp ra mắt một loạt xe mới trước 2027, Morning dễ bị thay thế bởi EV1

21-06-2023 - 09:18 AM | Thị trường

(Tổ Quốc) - Kia sẽ sớm mở rộng dải sản phẩm xe điện, kéo dài từ EV1 tới EV9.

Kia đã cam kết mở rộng dải sản phẩm trong tương lai với 15 mẫu xe mới ra mắt trước 2027. Trong nhóm này, hai mẫu xe đã được xác định phân khúc sắp ra mắt và đều có kích thước nhỏ, một thuộc phân khúc SUV và một thuộc phân khúc sedan.

Dải sản phẩm xe điện đời mới của Kia hiện tại chỉ có EV6 đã mở bán. Ngoài ra, EV9 đã ra mắt nhưng chưa mở bán, còn EV5 mới ra mắt dưới dạng concept và sẽ giới thiệu bản thương mại trong tháng tới.

Tuy nhiên, trong quãng thời gian ấn định trên, dải sản phẩm của Kia sẽ lan tỏa ra mọi phân khúc với dàn xe trải dài từ EV1 tới EV9. Thông tin này được xác nhận bởi giám đốc tiếp thị Kia châu Âu David Hilbert.

Kia xác nhận có xe đô thị chạy điện cỡ nhỏ, có thể thế chỗ Morning - Ảnh 1.

Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh Kia EV3.

Mẫu SUV cỡ nhỏ được nhắc tới có thể sử dụng tên gọi Kia EV3 đối đầu bản thuần điện của Peugeot 2008. Phân khúc hạng B đang là phân khúc lớn nhất tại châu Âu nên Kia khó lòng bỏ qua sân chơi này. Dòng xe này có thể sử dụng khung gầm mới kế nhiệm E-GMP (đang dùng bởi EV6/EV9) vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện bởi Hyundai - Kia.

Trong khi đó, mẫu xe đô thị cỡ nhỏ còn nhắm tới phân khúc thấp hơn là hạng A. Sân chơi nơi Kia Morning (Picanto tại các thị trường quốc tế) hiện diện này vẫn đóng góp doanh số cực lớn để buộc bất cứ hãng xe nào cân nhắc. Tên gọi xe được cho là EV1 và sẽ dùng chung nền tảng với Hyundai i10 thuần điện hoặc dòng xe thay thế i10 trong tương lai.

Kia xác nhận có xe đô thị chạy điện cỡ nhỏ, có thể thế chỗ Morning - Ảnh 2.

Kia EV1, nếu có giá bán dễ chịu, hoàn toàn có thể thuyết phục khách hàng toàn cầu chuyển đổi sang xe điện.

Tương lai của cả Hyundai i10 và Kia Morning/Picanto có thể sẽ được làm sáng tỏ trong những tháng tới đây. Các thị trường phương Tây như châu Âu đang chuyển đổi sang sử dụng xe điện hàng loạt, vậy nên Hyundai - Kia không thể bị bỏ lại trong cuộc đua xe điện nếu không muốn mất đi thị phần khó lắm mới lấy được.

Việc duy trì i10/Morning ở những khu vực này, vì thế, không thực tế và hiệu quả. Tuy nhiên, những dòng xe này lại đặc biệt có chỗ đứng ở các thị trường đang phát triển tại châu Á như Đông Nam Á hay Ấn Độ. Giải pháp thiết thực nhất là tập đoàn Hàn Quốc sẽ duy trì 2 dòng xe trên ở khu vực này và giới thiệu đội hình xe điện thay thế ở châu Âu/Bắc Mỹ trong tương lai.

Theo Quang Phong

Tổ quốc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên