"Kong: Skull Island" vô địch phòng vé cuối tuần với 61 triệu USD nhưng còn xa mới tới điểm hòa vốn
Kinh phí sản xuất lên tới 185 triệu USD, chưa kể đến 136 triệu USD chi phí quảng cáo.
- 13-03-2017Do dự là "tự sát", Platinum bị lỡ cơ hội kiếm tiền bạc tỷ từ Kong- Đảo đầu lâu
- 13-03-2017Đạo diễn “Kong: Đảo đầu lâu”: Tôi không mưu cầu lợi ích gì khi trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam
- 10-03-2016Không phải kịch bản, đây mới là bí quyết tạo nên 1 bộ phim bom tấn Hollywood
Theo thống kê của The Hollywood Reporter, cuối tuần vừa qua phim bom tấn “Kong: Skull Island” đã đem về doanh thu phòng vé 61 triệu USD. Tuy nhiên, con số này còn xa mới đạt được mức mà hãng phim Warner Bros có thể thu hồi đủ số tiền đã bỏ ra để sản xuất bộ phim.
Bộ phim mới nhất trong chuỗi phim về King Kong lấy bối cảnh ở Việt Nam, với những màn đánh nhau giữa các quái vật hoành tráng được dựng bằng công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính CGI tiên tiến nhất hiện nay. Cùng với đó là danh sách nhạc phim toàn những bài hát kinh điển từ những năm 1970, cộng thêm dàn diễn viên tên tuổi như Tom Hiddleston, Samuel L.Jackson, Brie Larson…
Tất cả những yếu tố hoành tráng khiến kinh phí sản xuất lên tới 185 triệu USD, chưa kể đến 136 triệu USD chi phí quảng cáo.
Bởi vậy, dù cuối tuần vừa qua bộ phim đã kiếm được mức doanh thu bán vé vượt dự tính, nhà sản xuất Warner Bros vẫn còn 1 chặng đường dài để có thể chạm tới điểm hòa vốn. Hơn nữa trong các tuần tiếp theo bộ phim khó có thể giữ được ngôi vị đứng đầu do phải cạnh tranh với những bom tấn khác sắp ra mắt.
“Skull Island” cũng kém cạnh so với một bộ phim cũng về quái vật khác của Warner Bros là “Godzilla”. Công chiếu năm 2014, “Godzilla” thu được 93,1 triệu USD ở riêng thị trường Mỹ trong những ngày đầu công chiếu. Với kinh phí 160 triệu USD, cuối cùng “Godzilla” mang về 529 triệu USD từ các rạp chiếu phim trên toàn cầu.
“Kong: Đảo đầu lâu” và cơ hội biến vẻ đẹp tiềm ẩn thành vẻ đẹp bất tận