Lazada
Bỏ Đại học Bách Khoa từ năm thứ 3, cựu giám đốc Cầu Đất Farm lập sàn TMĐT bán nông sản trên Tiki, Lazada và tương lai là Amazon
08/06/2020 12:16
Ba năm làm Giám đốc tại Cầu Đất Farm, lăn lộn cùng với ruộng đồng, với nông dân cộng thêm những nền tảng về tự động hóa học được từ trường Bách Khoa, Phạm Ngọc Anh Tùng - nhà sáng lập FoodMap, đang từng bước góp phần đưa nông sản Việt lên sàn thương mại điện tử.
Tháng lương đầu tiên hậu Covid - 19, người tiêu dùng tận dụng khuyến mãi để tiết kiệm mua sắm
29/05/2020 21:43
Nắm bắt ứng dụng công nghệ mới một cách nhanh chóng, không ngại thay đổi phương thức tiêu dùng theo hướng hiện đại… trong bối cảnh "bình thường mới", nhóm khách hàng trẻ được các sàn TMĐT kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn đầu xu thế tiêu dùng thông minh mới.
Duy trì và mở rộng kinh doanh trong giai đoạn "bình thường mới": Hướng đi nào cho doanh nghiệp Việt?
27/05/2020 09:16
Trong bối cảnh dịch bệnh đã được kiểm soát hiệu quả, Việt Nam là một trong số ít quốc gia sớm nhất trên thế giới khởi động trạng thái kinh tế - xã hội theo hướng "bình thường mới". Sự thay đổi này giúp cho nhiều doanh nghiệp bắt đầu khởi động lại hình thức kinh doanh trực tiếp và đặt ra câu hỏi: Liệu có nên tiếp tục kinh doanh online, đặc biệt là trên nền tảng TMĐT?
Kinh doanh thực phẩm trên TMĐT: không chỉ là giải pháp ứng phó!
21/05/2020 08:58
Nghiên cứu "Toàn cảnh ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam năm 2018" của Vietnam Report cho biết 35% cơ cấu chi tiêu của người dân đô thị tại Hà Nội, TP. HCM là để dành cho mua sắm thực phẩm. Trong bối cảnh yếu tố công nghệ đang len lỏi vào mọi ngóc ngách của đời sống, nhu cầu mua sắm thực phẩm tươi sống online cũng vì thế mà "lên ngôi".
Xử lý hơn 21.000 sản phẩm lợi dụng dịch Covid-19 tăng giá trên sàn thương mại điện tử
24/02/2020 10:00
Tính đến thời điểm 24/02/2020, các sàn thương mại điện tử đã rà soát tổng số 463.865 gian hàng và 1.755.559 sản phẩm; xử lý khoảng 5.200 gian hàng với trên 21.000 sản phẩm vi phạm.
Tiki và Sendo sẽ sáp nhập để tạo thành "kỳ lân" mới đối trọng với Lazada và Shopee?
10/02/2020 14:11
Trong khi Shopee và Lazada đã có tập đoàn mẹ chống lưng thì Tiki và Sendo với cơ cấu cổ đông phân mảnh liên tục phải tìm kiếm các vòng gọi vốn để có nguồn tiền duy trì hoạt động khi mà mức độ "đốt" tiền vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
5 điểm nhấn của thương mại điện tử Việt Nam 2019: Điều thú vị đến từ Facebook
15/01/2020 14:31
Theo dữ liệu từ Decision Lab, Shopee đã vượt qua Lazada trở thành nền tảng thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất trong năm 2019. Thế giới Di động đã tụt từ vị trí thứ 2 xuống thứ 4, nhường chỗ cho Tiki. Sendo tiếp tục duy trì đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng.
Chạy đua “đốt tiền”, Lazada – Shopee - Sendo - Tiki đã lỗ tới 5.000 tỷ đồng chỉ trong 1 năm, tổng lỗ lũy kế vượt 12.500 tỷ đồng
19/12/2019 02:53
Nếu như năm 2016, mức lỗ của nhóm "Big 4" ngành thương mại điện tử chỉ có 1.700 tỷ đồng thì đến năm 2017 đã tăng gấp đôi lên 3.400 tỷ và năm 2018 tiếp tục tăng gấp rưỡi lên 5.100 tỷ đồng.
Bản đồ thương mại điện tử trước khi Adayroi tạm ngừng hoạt động: Adayroi đứng thứ 5, Lazada, Tiki "hít khói" Shopee, Sen Đỏ
18/12/2019 11:22
Theo số liệu của iPrice Insights, trong quý III/2019, dù có giảm sút so với quý II, Shopee tiếp tục đứng đầu về lượng truy cập website mỗi tháng, đạt 34,6 triệu lượt, bỏ xa các đối thủ còn lại.
Phó Tổng giám đốc Sendo: Chúng tôi tăng trưởng gấp 3 một năm, nếu cắt bỏ hết chi phí về phát triển người dùng thì Sendo có lãi rồi
10/12/2019 09:40
Mục tiêu của Sendo trong 3 năm tới sẽ chiếm được 50% thị phần TMĐT B2C ở Việt Nam (thị phần hiện tại khoảng 20%). Khi một người chơi chiếm được 50% thị phần thị trường sẽ tối ưu bài toán, không mất nhiều chi phí cho marketing, tập trung hoàn toàn vào sản phẩm dịch vụ cho tốt và mô hình đó sẽ có lãi.
Lazada, Shopee "kiếm đậm", mở rộng vị thế trên thị trường nhờ ăn theo Lễ Độc thân của Alibaba
13/11/2019 14:44
Ngày Độc thân đã được "khởi xướng" ở Trung Quốc từ một thập kỷ trước, nhưng các nhà bán lẻ ở Đông Nam Á cũng nhanh chóng áp dụng và giành được rất nhiều lợi thế từ đó.
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nói về cuộc đua ‘đốt’ tiền: Tiki, Shopee, Lazada, Sendo đều xấp xỉ ngưỡng 1 tỷ USD, cái kết sẽ là một ông lớn rót tiền vào 1 trong những DN trên, ‘đốt’ 1-2 tỷ USD nữa và game-over!
12/11/2019 08:41
Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình mới đây đã dự đoán cái kết của các cuộc đua "đốt tiền" trong lĩnh vực "thuần điện tử" như thương mại điện tử, ví điện tử, gọi xe… "Thuần điện tử là một canh bạc mà mới bắt đầu vào chơi thì "đốt" 10 triệu USD, chơi khá hơn thì trăm triệu USD, và cuối cùng là tỷ USD", ông Trương Gia Bình nhìn nhận.
Lazada nhảy vào cuộc đua ví điện tử Việt Nam
07/10/2019 08:32
Riêng về ví điện tử, Lazada sẽ phát triển trên nền tảng độc lập với phương thức thanh toán với ứng dụng thanh toán Alipay - đã được Alibaba triển khai ở Việt Nam. Người dùng sẽ nộp tiền vào ví một số tiền nhất định và dùng để thanh toán khi mua hàng trên sàn Lazada, nhờ đó các bước mua hàng sẽ nhanh chóng hơn.
Lazada sẽ dùng “vũ khí” nào để phản công giành lại ngôi vương ở thị trường Việt?
06/10/2019 09:26
Từ những chia sẻ của dàn lãnh đạo cao cấp của Lazada Việt Nam, trong thời gian tới, họ sẽ tận dụng triệt để hơn nữa các nguồn lực từ công ty mẹ Alibaba, từ công nghệ, nhà cung cấp cho đến nền tảng logistic; để giành lại vị trí dẫn đầu thị trường TMĐT Việt Nam, chiếm nhiều thị phần hơn.
Alibaba chính thức bước chân vào Việt Nam, "demo" với 3 ngành hàng gỗ, may mặc và thực phẩm đồ uống
28/09/2019 13:34
"Việt Nam theo đánh giá chúng tôi tương đương thị trường Trung Quốc cách đây 10 năm. Trong mối tương quan với Ấn Độ, Việt Nam cũng đang đẩy mạnh xu hướng chuyển đổi số, người sản xuất ngày càng cải thiện về năng lực sản xuất. Mặt khác, Việt Nam cũng trong giai đoạn phát triển mạnh cơ chế mở, nhà máy tăng, dòng vốn nước ngoài tăng…", đại diện Alibaba nhấn mạnh.
Top 10 trang TMĐT Đông Nam Á: Một nửa là công ty Việt, 3 ‘kỳ lân’ của Indonesia góp mặt
10/09/2019 09:25
5 công ty Việt nằm trong danh sách 10 sàn TMĐT có lượt truy cập cao nhất Đông Nam Á. Việt Nam là một trong 2 nước (cùng với Indonesia) có sự tăng trưởng về lượng truy cập website TMĐT, trong khi Thái Lan, Malaysia, Singapore và Philippines đều sụt giảm.
CEO Lazada Việt Nam, đại diện Golden Gate Ventures, Microsoft và hơn 100 startup sẽ quy tụ tại Hanoi Innovation Summit cuối tháng 8
20/08/2019 15:56
Ngày 29 và 30/8 tới đây, gần 3000 đại biểu gồm lãnh đạo Chính phủ, cơ quan Trung ương và các lãnh đạo thủ đô Hà Nội, hơn 100 diễn giả, 50 nhà đầu tư tập đoàn công nghệ quốc tế tên tuổi và hơn 100 startup sẽ quy tụ tại Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit).
Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam: Sendo vượt Thế giới di động, Lazada bị Tiki, Shopee cho “hít khói”
18/07/2019 09:52
Lượng truy cập web của Thế giới di động giảm 3,5 triệu lượt so với quý 1/2019, và đã giảm 3 quý liên tiếp kể từ quý 3/2018. Trước đó, website của Thế giới di động luôn đứng top 2 các website thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất.
Tăng cường phát triển thị trường Việt Nam, Lazada bổ nhiệm CEO mới
01/07/2019 18:28
Tập đoàn Lazada vừa công bố bổ nhiệm ông James Dong làm Giám đốc Điều hành (CEO) của Lazada Việt Nam, đồng thời kiêm nhiệm vị trí CEO của Lazada Thái Lan. Việc bổ nhiệm này nhằm tăng cường sức mạnh của Lazada trên toàn khu vực, đưa Lazada Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.
Khốc liệt thương mại điện tử: Mức lỗ của Lazada, Shopee tăng phi mã lên 2.000 tỷ đồng/năm, tổng lỗ lũy kế gần chục nghìn tỷ
31/05/2019 07:07
Mức lỗ 760 tỷ đồng năm 2018 của Tiki trở nên quá nhỏ bé khi mà cả Lazada và Shopee cùng đẩy mức lỗ lên "một tầm cao" mới.