Lazada
Thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á sẽ tăng hơn 280 tỷ USD nhờ doanh nghiệp do nữ làm chủ
31/05/2021 13:23
"Đại dịch Covid-19 đã đẩy nhanh quá trình mua sắm sang hình thức trực tuyến, nhưng cũng làm trầm trọng thêm khoảng cách giữa nam và nữ giới trong hoạt động kinh doanh trên nền tảng số", báo cáo IFC nhận định.
Vì sao tỷ lệ mua sắm trực tuyến của gen Z lại thấp hơn các thế hệ trước?
17/05/2021 16:25
Hiện nay, thế hệ Millennials (thế hệ sinh trong khoảng 1981 đến 1996) và gen X (1965-1980) là nhóm khách hàng thúc đẩy mua sắm trực tuyến nhiều nhất, chiếm khoảng 82-85% số người tham gia khảo sát. Trong khi đó, gen Z (1997 đến 2012/15) lại chỉ chiếm 70,6%.
Vải thiều Thanh Hà chính thức lên sàn thương mại điện tử
15/05/2021 06:54
Kể từ 0h00 ngày 14/5/2021, vải thiều Thanh Hà đã được mở bán trong “Gian hàng tỉnh Hải Dương” trên các nền tảng thương mại điện tử với giá ưu đãi cùng chính sách hỗ trợ giao hàng hấp dẫn.
Cuộc đua khô máu trên trường TMĐT 100 tỷ USD: Với "vũ khí" freeship, Shopee chính thức vượt mặt Lazada trở thành trang được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam
08/01/2021 15:39
Giám Đốc điều hành Shopee tại Việt Nam, ông Tuấn Anh cho biết Shopee đã thu hút người dùng vào hệ sinh thái bằng cách tăng cường tích hợp thanh toán điện tử. Cùng với đó, giao hàng miễn phí và hoa hồng thấp cũng giúp Shopee trở thành nền tảng TMĐT phổ biến, thậm chí phát triển trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Cuộc đua tứ mã: Shopee cho 3 đối thủ "hít khói", lượng truy cập cao gấp 3 lần Tiki và Lazada; Sendo hụt hơi 4 quý liên tiếp
11/11/2020 17:53
Tổng lượng truy cập của Tiki, Lazada và Sendo giờ đây không bằng một mình Shopee.
CMO Nguyễn Thị Thúy Hằng: Làm việc ở Lazada sẽ có tư duy như chủ của một start-up
10/11/2020 19:30
Tham dự một khóa học về quản lý dành cho các nhà điều hành tại Harvard Business School, Nguyễn Thị Thuý Hằng có sự thay đổi về công việc một thời gian ngắn sau đó.
Đề xuất quản chặt nhà đầu tư ngoại trong thị trường thương mại điện tử 12 tỷ USD
06/11/2020 10:34
Bộ Công Thương đề xuất bổ sung các quy định liên quan đến hoạt động thương mại điện tử có yếu tố nước ngoài...
Đại diện Lazada: Sẽ tăng cường 40.000 nhân sự kho bãi và logistics khi TMĐT bùng phát nhờ Covid-19, đơn hàng dự tăng 30 lần ngày thường
04/11/2020 07:43
Song, ngược lại sự tăng trưởng nóng cũng đi cùng với nhiều thách thức, điển hình là hệ thống logistic và công nghệ. Trực thuộc tập đoàn Alibaba, năm 2020 Lazada sẽ có một đội ngũ vận hành kho bãi và logistic lên đến 40.000 người trên khắp Đông Nam Á, nhằm phục vụ cho số lượng đơn hàng dự kiến sẽ cao hơn gấp 30 lần ngày thường.
Nền kinh tế Internet Việt Nam sẽ đạt 43 tỷ USD vào năm 2025
17/09/2020 14:45
Báo cáo của Google, Temasek Holdings và Bain & Co., ước tính đến năm 2025, nền kinh tế internet khu vực Đông Nam Á sẽ đạt 300 tỷ USD. Trong đó, Việt Nam đạt 43 tỷ USD, xếp thứ 3 sau Indonesia và Thái Lan.
Lazada nói gì về việc bị First News khởi kiện?
10/09/2020 07:37
Lazada cho biết luôn sẵn sàng hợp tác với các đơn vị sở hữu quyền sở hữu trí tuệ và sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp mạnh mẽ để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trên nền tảng của mình.
Nóng: Nhà sách Việt Nam First News chính thức khởi kiện sàn TMĐT Lazada
09/09/2020 12:06
Giám đốc First News thông báo trên trang cá nhân về việc công ty này chính thức kiện Lazada sau 2 lần họp báo cảnh cáo.
Cuộc chiến khốc liệt trong thị trường thương mại điện tử ở Đông Nam Á
21/07/2020 10:19
"Sau khi đầu tư ít nhất 4 tỷ USD, biến đây trở thành liên doanh nước ngoài đắt đỏ nhất của mình, Alibaba vẫn chưa thể tìm ra công thức thành công cho Lazada", tờ Financial Times nhận định.
Lazada là nền tảng TMĐT duy nhất được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2020" tại Việt Nam
03/07/2020 16:16
Trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, thị trường đang chứng khiến cuộc cạnh tranh khốc liệt trong ngành TMĐT. Bên cạnh mục tiêu kích cầu tiêu dùng online, các nền tảng TMĐT cũng không ngừng tối ưu hóa chất lượng môi trường làm việc, thu hút các nhân tài Việt trẻ. Nổi bật trong đó không thể không nhắc đến Lazada Việt Nam.
CEO Lazada Việt Nam: Tăng cường miễn phí giao hàng sẽ kích cầu tiêu dùng hiệu quả
19/06/2020 20:00
Hậu Covid-19, để đối phó với tình hình kinh tế khó khăn, phần lớn người tiêu dùng Việt quyết định thắt chặt chi tiêu, điều này đã phần nào kéo theo sự sụt giảm lượng giao dịch trên các sàn TMĐT. Triển khai nhiều chương trình khuyến mãi cùng chính sách miễn phí giao hàng trên toàn quốc - Lazada đang cho thấy hướng đi mới đầy khả quan.
Bỏ Đại học Bách Khoa từ năm thứ 3, cựu giám đốc Cầu Đất Farm lập sàn TMĐT bán nông sản trên Tiki, Lazada và tương lai là Amazon
08/06/2020 12:16
Ba năm làm Giám đốc tại Cầu Đất Farm, lăn lộn cùng với ruộng đồng, với nông dân cộng thêm những nền tảng về tự động hóa học được từ trường Bách Khoa, Phạm Ngọc Anh Tùng - nhà sáng lập FoodMap, đang từng bước góp phần đưa nông sản Việt lên sàn thương mại điện tử.
Tháng lương đầu tiên hậu Covid - 19, người tiêu dùng tận dụng khuyến mãi để tiết kiệm mua sắm
29/05/2020 21:43
Nắm bắt ứng dụng công nghệ mới một cách nhanh chóng, không ngại thay đổi phương thức tiêu dùng theo hướng hiện đại… trong bối cảnh "bình thường mới", nhóm khách hàng trẻ được các sàn TMĐT kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn đầu xu thế tiêu dùng thông minh mới.
Duy trì và mở rộng kinh doanh trong giai đoạn "bình thường mới": Hướng đi nào cho doanh nghiệp Việt?
27/05/2020 09:16
Trong bối cảnh dịch bệnh đã được kiểm soát hiệu quả, Việt Nam là một trong số ít quốc gia sớm nhất trên thế giới khởi động trạng thái kinh tế - xã hội theo hướng "bình thường mới". Sự thay đổi này giúp cho nhiều doanh nghiệp bắt đầu khởi động lại hình thức kinh doanh trực tiếp và đặt ra câu hỏi: Liệu có nên tiếp tục kinh doanh online, đặc biệt là trên nền tảng TMĐT?
Kinh doanh thực phẩm trên TMĐT: không chỉ là giải pháp ứng phó!
21/05/2020 08:58
Nghiên cứu "Toàn cảnh ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam năm 2018" của Vietnam Report cho biết 35% cơ cấu chi tiêu của người dân đô thị tại Hà Nội, TP. HCM là để dành cho mua sắm thực phẩm. Trong bối cảnh yếu tố công nghệ đang len lỏi vào mọi ngóc ngách của đời sống, nhu cầu mua sắm thực phẩm tươi sống online cũng vì thế mà "lên ngôi".
Xử lý hơn 21.000 sản phẩm lợi dụng dịch Covid-19 tăng giá trên sàn thương mại điện tử
24/02/2020 10:00
Tính đến thời điểm 24/02/2020, các sàn thương mại điện tử đã rà soát tổng số 463.865 gian hàng và 1.755.559 sản phẩm; xử lý khoảng 5.200 gian hàng với trên 21.000 sản phẩm vi phạm.
Tiki và Sendo sẽ sáp nhập để tạo thành "kỳ lân" mới đối trọng với Lazada và Shopee?
10/02/2020 14:11
Trong khi Shopee và Lazada đã có tập đoàn mẹ chống lưng thì Tiki và Sendo với cơ cấu cổ đông phân mảnh liên tục phải tìm kiếm các vòng gọi vốn để có nguồn tiền duy trì hoạt động khi mà mức độ "đốt" tiền vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.