Mã OTP và một dãy số này phải bảo mật tuyệt đối, không cung cấp cho bất kỳ ai kể cả nhân viên ngân hàng
Bên cạnh đó, người dùng ngân hàng cũng được khuyến cáo thường xuyên thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản và không lưu thông tin tài khoản ở bất cứ đâu.
- 04-01-2025Cầm cái biêu hụi, cô gái ở Quảng Nam chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng
- 03-01-2025Dù là nền kinh tế top 1 thế giới, số lượng người không thể trả nợ thẻ tín dụng của nước này đang đạt mức kỷ lục kể từ 2010
- 03-01-2025Bỗng nhiên được tặng gói hàng 17 tỷ USD, người phụ nữ tại Hòa Bình suýt bị lừa chuyển tiền vào STK 1043506531
VPBank mới đây đã đưa ra các khuyến cáo quan trọng khi khách hàng giao dịch trực tuyến.
Cụ thể, khách hàng cần bảo mật thông tin và thiết bị. Trong đó:
- Tuyệt đối bảo mật mã PIN, OTP, không cung cấp cho bất kỳ ai kể cả nhân viên ngân hàng.
- Không lưu lại tên đăng nhập và mã khóa bí mật, mã PIN của tài khoản ngân hàng trên các trình duyệt.
- Không sử dụng các thiết bị di động đã bị phá khóa để tải và sử dụng phần mềm trực tuyến, phần mềm tạo OTP.
- Không cài đặt các phần mềm lạ, không có bản quyền, không rõ nguồn gốc
- Cài đặt đầy đủ các bản vá lỗ hổng bảo mật của hệ điều hành, phần mềm ứng dụng Mobile Banking; xem xét cài đặt phần mềm phòng chống mã độc và cập nhật mẫu nhận diện mã độc mới nhất trên thiết bị cá nhân sử dụng để giao dịch;
- Thường xuyên thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản và không lưu thông tin tài khoản ở bất cứ đâu.
Khi sử dụng dịch vụ, khách hàng lưu ý:
- Không nên sử dụng máy tính công cộng để truy cập, thực hiện giao dịch; không nên sử dụng mạng WIFI công cộng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến.
- Thoát khỏi phần mềm ứng dụng VPBank NEO khi không sử dụng;
- Cập nhật Sinh trắc học để tăng độ an toàn,bảo mật khi xác nhận giao dịch
- Thường xuyên theo dõi những cảnh báo các rủi ro liên quan đến việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VPBank.
VPBank cũng khuyến cáo, khách hàng cần thông báo kịp thời cho công an/ngân hàng khi phát hiện các giao dịch bất thường. Bên cạnh đó, khách hàng cũng thông báo ngay cho đơn vị trong các trường hợp: mất, thất lạc, hư hỏng thiết bị tạo OTP, số điện thoại nhận tin nhắn SMS, thiết bị lưu trữ khóa bảo mật tạo chữ ký điện tử số; bị lừa đảo hoặc nghi ngờ bị lừa đảo; bị tin tặc hoặc nghi ngờ bị tin tặc tấn công.
Nhịp sống thị trường