MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

15 giờ chỉ chạy được 285km, chủ xe điện cảnh báo khi di chuyển đường dài bằng xe điện

15-11-2022 - 14:00 PM | Thị trường

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chủ sở hữu chiếc EV đã chia sẻ lại kinh nghiệm của mình trên một tạp chí du lịch, đề cập đến những khó khăn khi thực hiện các chuyến đi đường dài bằng xe điện.

Xe điện đã bắt đầu chiếm lĩnh các con đường. Tuy nhiên, trong khi nhiều người háo hức muốn thử công nghệ mới thì các trên các trang mạng lại xuất hiện không ít lời than phiền chỉ ra các ngược điểm liên quan đến sạc và thiếu cơ sở hạ tầng.

Mới đây, một chủ sở hữu Xe điện tại Colorado đã đưa thêm chứng minh cho những người "phản đối" xe điện. Mặc dù, theo sự thừa nhận của chính anh ấy, lỗi của người dùng là một phần của vấn đề, việc đánh giá thấp cơ sở hạ tầng sạc hiện có và có lẽ việc tin tưởng vào tuyên bố của nhà sản xuất cũng đáng trách không kém.

15 giờ chỉ chạy được 285km, chủ xe điện cảnh báo khi di chuyển đường dài bằng xe điện - Ảnh 1.

Theo đó Alan O'Hashi đã mua một chiếc Nissan Leaf làm chiếc ô tô điện đầu tiên của mình và quyết định thử sức bằng một hành trình dài 4.000km qua bang Wyoming, Mỹ. Cuộc vui chóng tàn, khi anh phát hiện ra một thực tế nghiệt ngã chỉ sau 285km. Anh đã mất tới 15 giờ để hoàn thành tuyến đường đó - mà thông thường xe xăng chỉ mất hơn 2,5 tiếng.

Chia sẻ trên Fox Business, Alan cho biết anh nhận ra rằng thời gian sạc không nhanh như những gì đại lý quảng bá. Chủ xe Nissan Leaf thừa nhận một phần lỗi do mình khi đã quá tin tưởng mọi lời quảng bá của hãng và cũng tự tin vào hệ thống sạc công cộng sẵn có hiện tại.

15 giờ chỉ chạy được 285km, chủ xe điện cảnh báo khi di chuyển đường dài bằng xe điện - Ảnh 2.

Tuy nhiên, O'Hashi không đơn độc. Wall Street Journal cũng đăng tải trải nghiệm của Rachel Wolfe với một chiếc Kia EV6 hoàn toàn mới. Sau khi thuê xe, cô ước tính với tầm vận hành 500km của chiếc xe điện, hành trình từ New Orleans tới Chicago rồi đi ngược về sẽ mất khoảng 4 ngày, 7 tiếng rưỡi.

Thế nhưng Wolfe tiết lộ rằng cô ấy đã sạc xe nhiều hơn là ngủ trong suốt hành trình của mình. Cô cho biết hệ thống sạc công cộng, dù được công khai có công suất tối đa nhanh nhất là 350kW, lại chỉ cung cấp vỏn vẹn 20kW hoặc thấp hơn cho chiếc xe của cô.

Trước đó vào tháng 9, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ đã phê duyệt các kế hoạch mở rộng trạm sạc xe điện với chi phí 5 tỷ USD. Nhưng phần lớn các bộ sạc này sẽ thuộc loại Cấp 2 chứ không phải bộ sạc nhanh Cấp 3 có thể nạp đầy ắc quy cho xe chỉ trong vòng 15 - 45 phút.

Tham khảo: Carscoops

Quỳnh Anh

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên