May 10 chuyển hướng sản xuất khẩu trang y tế, có đối tác đặt mua 400 triệu chiếc, giá trị 52 triệu USD
Đơn hàng trên tương đương 1/3 doanh thu kế hoạch 2020 của May 10.
- 03-04-2020Đơn hàng gặp khó, doanh nghiệp dệt may đề xuất tận dụng cơ hội này để cùng sử dụng sản phẩm của nhau
- 31-03-2020Doanh nghiệp dệt may - thủy sản đề xuất ngừng đóng bảo hiểm, dùng tiền kết dư hỗ trợ cho trả lương, vay không lãi
- 26-03-2020Ngành dệt may ước tính thiệt hại lên đến 3.000 tỷ/tháng trước dịch COVID-19, Vinatex kiến nghị được xuất khẩu khẩu trang, hoãn tiền thuê đất, cho vay trả lương...
Thông tin này được Tổng giám đốc công ty May 10 Thân Đức Việt chia sẻ trong buổi làm việc với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố tại trụ sở công ty.
Theo chia sẻ của ông Thân Đức Việt, May 10 đang lắp đặt dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế song song với sản xuất khẩu trang vải. Có đối tác lớn đặt mua 400 triệu khẩu trang y tế của May 10, dự kiến giao từ tháng 07/2020 với giá trị 52 triệu USD (tương đương 30% doanh thu Tổng Công ty trong năm nay). Ngoài ra, còn có một số đối tác đặt mua 20 triệu khẩu trang vải giao trong 6 tuần và 01 đối tác đã nhận 02 triệu khẩu trang vải, tiếp tục đặt 06 triệu chiếc khẩu trang y tế.
Ngày 15/4 tới đây, doanh nghiệp sẽ ra mắt thương hiệu khẩu trang M10 Pro. Ngoài khẩu trang, Tổng Công ty cũng đang sản xuất các bộ đồ phòng chống dịch.
Do tác động của Covid-19, May 10 thiếu hụt 30% đơn hàng trong tháng 4 và thiếu hụt khoảng 60% đơn hàng trong tháng 5 và tháng 6. Tuy nhiên, Tổng Công ty đã mạnh dạn chuyển đổi sang may khẩu trang vải phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Tính chung, trong 01 tháng qua, Tổng Công ty đã sản xuất được 05 triệu chiếc khẩu trang vải, doanh thu đạt 35 tỷ đồng.
Theo số liệu công bố, thị trường xuất khẩu năm 2019 mang về cho May 10 hơn 2.988 tỷ đồng, doanh thu xuất khẩu tăng bình quân 5,5%/năm, trong đó thị trường Mỹ luôn ở mức 40-42%, EU từ 38-40%, thị trường Nhật 8-10%. Trong khi đó, doanh thu nội địa của công ty chỉ bằng 1/10, đạt 206,7 tỷ đồng năm 2019. Công ty đang đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước bằng việc bán hàng trên các trang thương mại điện tử và chú trọng phát triển chuỗi cửa hàng. Nhưng về cơ bản, thị trường xuất khẩu vẫn là thị trường chính.
Dưới tác động của Covid-19, May 10 đã xây dựng 3 kịch bản kế hoạch kinh doanh năm 2020, theo đó kịch bản tích cực nhất nếu đại dịch kết thúc vào tháng 4/2020, thì doanh thu công ty giảm 11,05% và lợi nhuận trước thuế giảm gần 20%, số lượng lao động có thể tăng nhẹ nhưng thu nhập bình quân giảm gần 8%. Kịch bản xấu nhất là đại dịch kết thúc vào tháng 8/2020, doanh thu của công ty giảm gần 26%, lợi nhuận giảm 39%, số lượng lao động giảm 4%, và thu nhập bình quân của lao động sẽ giảm hơn 20%.
Công ty vẫn đang cố gắng tìm mọi giải pháp tìm kiếm việc làm cho người lao động, đảm bảo ổn định cuộc sống cho CBCNV, giảm thiểu rủi ro về tài chính tới mức thấp nhất có thể, thu hồi nợ, đẩy nhanh tiêu thụ hàng hoá.
Tại buổi làm việc với Tổng công ty May 10, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ ghi nhận Tổng Công ty May 10 đã năng động, chớp thời cơ chuyển đổi nhanh sang sản xuất khẩu trang, trong bối cảnh tác động của dịch bệnh Covid-19 làm đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu; trong đó, dệt may là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề.
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ lưu ý các doanh nghiệp phải chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất để khi hết dịch có thể triển khai ngay. Thành phố cũng sẽ tăng cường tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, trước mắt là việc phát triển đào tạo online các kỹ năng cần thiết cho lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động.
Bí thư Thành ủy cũng mong muốn các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội duy trì sản xuất kinh doanh, phát huy các sáng kiến, chung tay cùng Thành phố duy trì mức tăng trưởng hợp lý, bảo đảm nguồn thu ngân sách, an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh trên địa bàn.
Nhân dịp này, Tổng Công ty May 10 trao tặng Nhân dân Thành phố 10.000 chiếc khẩu trang vải khử khuẩn do Tổng Công ty sản xuất.
Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19