MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Môi trường làm việc

Dân công sở phải khắc cốt ghi tâm: Nếu khôn thì đừng tử tế quá!

Dân công sở phải khắc cốt ghi tâm: Nếu khôn thì đừng tử tế quá!

23/08/2019 22:19

Nước trong thì không có cá, tử tế quá ở chỗ làm thì thường thiệt thân!

Tưởng vô hại nhưng đây là câu hỏi đánh bại ứng viên phỏng vấn nhiều nhất: "Bạn có muốn hỏi gì không"?

Tưởng vô hại nhưng đây là câu hỏi đánh bại ứng viên phỏng vấn nhiều nhất: "Bạn có muốn hỏi gì không"?

23/08/2019 01:59

Tuy chỉ là câu hỏi ngắn nhưng đa số các nhà tuyển dụng đều đánh giá cao nếu ứng viên đặt câu hỏi hay, hợp lý và trúng trọng tâm trong buổi phỏng vấn.

Chán việc: Đừng vội buông xuôi, hãy suy nghĩ rốt cuộc tại sao lại phiền muộn và dùng cách xoay chuyển tình thế “lật ngược thế cờ” sau!

Chán việc: Đừng vội buông xuôi, hãy suy nghĩ rốt cuộc tại sao lại phiền muộn và dùng cách xoay chuyển tình thế “lật ngược thế cờ” sau!

15/08/2019 12:31

Bạn đã bao giờ tự hỏi, tại sao mình lại ghét công việc đến thế? Là do mọi người, do việc mình làm, hay là do một thứ hoàn toàn khác? Hầu hết các lý do chán ghét công việc đều tựu chung trong 3 câu hỏi sau đây.

10 kỹ năng mềm bắt buộc phải có nếu muốn tồn tại và thành công trong xã hội này

10 kỹ năng mềm bắt buộc phải có nếu muốn tồn tại và thành công trong xã hội này

14/08/2019 07:00

Kỹ năng mềm giúp phát triển một nhân cách mạnh mẽ. Nó giúp người ta nổi bật và định hướng phát triển trong các hoạt động hàng ngày để đạt được mục tiêu. Những kỹ năng này do đó có thể được sử dụng trong mọi tình huống khác nhau, dù lớn hay nhỏ.

Không phải người giỏi hay thông minh nhất, đây mới là kiểu nhân viên mà sếp lớn "chọn mặt gửi vàng"

Không phải người giỏi hay thông minh nhất, đây mới là kiểu nhân viên mà sếp lớn "chọn mặt gửi vàng"

09/08/2019 08:36

Bạn có thể thấy lạ lùng, tuy nhiên người làm lãnh đạo luôn có lý do phù hợp khi ưu ái cho phép kiểu nhân viên này được thăng chức.

Hơn 1 năm mắc sai lầm này, Shark Thái Vân Linh suýt phải trả giá bằng sự nghiệp: Còn trẻ, đừng chấp nhận cuộc sống trung bình, hãy nói “Tôi không biết”

Hơn 1 năm mắc sai lầm này, Shark Thái Vân Linh suýt phải trả giá bằng sự nghiệp: Còn trẻ, đừng chấp nhận cuộc sống trung bình, hãy nói “Tôi không biết”

07/08/2019 08:41

Nếu ngày đó chị không sớm nhận ra sai lầm này, có lẽ chúng ta sẽ chẳng bao giờ có một Shark Thái Vân Linh tài năng như hiện nay.

Chớ dại bước ra khỏi vùng an toàn khi chưa tạo được vùng an toàn: Thật ra cuộc sống ổn định cũng là một loại thành tựu lớn!

Chớ dại bước ra khỏi vùng an toàn khi chưa tạo được vùng an toàn: Thật ra cuộc sống ổn định cũng là một loại thành tựu lớn!

29/07/2019 14:20

Vùng an toàn được coi cái chỗ êm ấm và thoải mái, ai cũng nghĩ ở lâu trong đó con người ta sẽ nhu nhược, sẽ phí hoài tài năng và nhiệt huyết, sẽ chẳng bao giờ biết đến giới hạn của chính mình là ở đâu. Song không mấy ai bảo chúng ta rằng cần xây dựng cho mình vùng an toàn đã, bảo chúng ta phải biết lượng sức mình.

Nhân viên cấp cao của Amazon tiết lộ: Điều kiện làm việc của nhân viên kho là 'sự xấu hổ' cho cả công ty

Nhân viên cấp cao của Amazon tiết lộ: Điều kiện làm việc của nhân viên kho là 'sự xấu hổ' cho cả công ty

27/07/2019 17:11

Business Insider trước đây đã đưa tin rằng công ty dường như đối xử với lực lượng lao động trong kho của mình như robot.

Vì 1 thói quen, nhân viên ưu tú 10 năm không thể thăng chức: Người đi làm nên biết để tránh

Vì 1 thói quen, nhân viên ưu tú 10 năm không thể thăng chức: Người đi làm nên biết để tránh

21/07/2019 22:05

Chỉ vì 1 thói quen, cậu nhân viên ưu tú trong câu chuyện dưới đây chẳng những không có cơ hội thăng tiến mà còn buộc phải từ bỏ công việc gắn bó nhiều năm.

5 bài học phí "đắt giá" tôi nhận ra ở tuổi 24: Tiền có thể mua được một buổi cà phê với bạn bè, nhưng không thể khiến hai trái tim thật sự đồng điệu

5 bài học phí "đắt giá" tôi nhận ra ở tuổi 24: Tiền có thể mua được một buổi cà phê với bạn bè, nhưng không thể khiến hai trái tim thật sự đồng điệu

17/07/2019 10:31

Vì vậy, hãy trân quý những người bạn luôn sẵn sàng bên cạnh mình những khi khó khăn nhất.

Gen Z sẽ định hình cuộc chiến văn phòng ra sao? Nơi làm việc cũng là nơi thư giãn, không có kiểu làm việc "8-5" hay chờ thang máy 15 phút để quẹt vân tay rồi đi ăn sáng!

Gen Z sẽ định hình cuộc chiến văn phòng ra sao? Nơi làm việc cũng là nơi thư giãn, không có kiểu làm việc "8-5" hay chờ thang máy 15 phút để quẹt vân tay rồi đi ăn sáng!

15/07/2019 08:47

"5" là dạng người cứ 8 giờ sáng lên văn phòng, đúng 5 giờ chiều "cắp mông" về. Ở những tòa văn phòng đông đúc, tình cảnh chờ thang máy 15 phút để chen chúc lên văn phòng quẹt vân tay rồi lại xuống ăn sáng khá phổ biến. Tuy nhiên, một làn sóng văn phòng mới đang hình thành nhằm thích ứng và níu chân các nhân tài thế hệ Z (Gen Z)…

Johnson & Johnson: Từ thương hiệu trăm năm, ông tổ của băng gạc vô trùng đến bê bối phấn rôm chứa chất gây ung thư rúng động thế giới

Johnson & Johnson: Từ thương hiệu trăm năm, ông tổ của băng gạc vô trùng đến bê bối phấn rôm chứa chất gây ung thư rúng động thế giới

14/07/2019 16:51

Những bê bối liên quan đến các chất gây ung thư có trong sản phẩm của Johnson & Johnson đã ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của Tập đoàn chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới này.

Hướng ngoại sôi nổi, hướng nội bình tĩnh: Sống nội tâm chưa chắc đã là điểm trừ, nhân viên khác biệt nên được đánh giá cao

Hướng ngoại sôi nổi, hướng nội bình tĩnh: Sống nội tâm chưa chắc đã là điểm trừ, nhân viên khác biệt nên được đánh giá cao

14/07/2019 09:54

Người hướng nội thường bị đánh giá sai là người nhút nhát hoặc quay lưng với xã hội. Nhưng đây là cách bạn có thể chứng minh với sếp rằng người hướng nội không phải là kẻ vô dụng trong các doanh nghiệp.

Mark Zuckerberg, Tim Cook không có mặt trong top 10 CEO tốt nhất tại Mỹ

Mark Zuckerberg, Tim Cook không có mặt trong top 10 CEO tốt nhất tại Mỹ

09/07/2019 15:57

Mark Zuckerberg và Tim Cook không có mặt trong top 10 dù luôn lọt vào top 100 CEO tốt nhất tại Mỹ suốt 7 năm qua...

Lên Facebook nói xấu công ty cũ: Lớn rồi, muốn chứng tỏ thì giỏi hơn đi, đừng trẻ con thế!

Lên Facebook nói xấu công ty cũ: Lớn rồi, muốn chứng tỏ thì giỏi hơn đi, đừng trẻ con thế!

06/07/2019 08:47

Nguyên tắc đầu tiên khi đi làm: Không nói xấu công ty cũ sau khi nghỉ việc công khai, nhỏ to thì được. Đây không hẳn nguyên tắc đạo đức mà nó còn ảnh hưởng tới cả sự nghiệp của bạn.

Công ty "nhà người ta" chưa bao giờ làm tôi thất vọng: Cấm nhân viên đi làm vào thứ tư, 10 giờ sáng mới làm việc, sau 1 năm lợi nhuận tăng gấp 3

Công ty "nhà người ta" chưa bao giờ làm tôi thất vọng: Cấm nhân viên đi làm vào thứ tư, 10 giờ sáng mới làm việc, sau 1 năm lợi nhuận tăng gấp 3

05/07/2019 16:40

Thay vì đi làm, nhân viên của Versa được yêu cầu nghỉ mỗi thứ Tư và điều kiện duy nhất họ cần đáp ứng là hoàn thành toàn bộ công việc của 5 ngày trong 4 ngày đi làm.

Sếp cũ nghỉ hưu đã để lại cho tôi 5 câu nói, nếu không nói cho bạn biết, có thể cả đời bạn học không được

Sếp cũ nghỉ hưu đã để lại cho tôi 5 câu nói, nếu không nói cho bạn biết, có thể cả đời bạn học không được

03/07/2019 16:00

Cổ nhân có câu "nhà có người già như nhà có bảo bối". Tôi may mắn có được "bảo bối" ấy nhờ sự hướng dẫn, chỉ bảo của sếp cũ - người nhiều năm vật lộn trên chức trường. Cũng chính anh giúp tôi tỉnh thức, tránh mất công đi đường vòng và có cách cư xử khôn ngoan nhất trong công việc và quan hệ công sở.

Sếp nữ gốc Việt ở Google: Tuyển người không khó, giữ nhân tài mới khó! Đừng kiểm soát nhân viên, hãy chỉ tập trung kết quả đầu ra!

Sếp nữ gốc Việt ở Google: Tuyển người không khó, giữ nhân tài mới khó! Đừng kiểm soát nhân viên, hãy chỉ tập trung kết quả đầu ra!

03/07/2019 07:09

"Giả sử Google muốn tôi phải phát triển thị trường tăng trưởng x phần trăm. Google sẽ không thể kiểm soát tôi phải làm việc ít nhất 40 tiếng một tuần, và ít nhất trong 20 ngày phải đạt được mục tiêu đó. Mà họ sẽ chỉ nên tập trung vào trách nhiệm của tôi với kết quả đầu ra của công việc. Và tôi cũng áp dụng điều này với đội ngũ của tôi".

Tốt nghiệp 5 năm nhận lương tháng 50 triệu, ai cũng sẽ làm được nếu hiểu rõ 3 quy tắc làm việc sau

Tốt nghiệp 5 năm nhận lương tháng 50 triệu, ai cũng sẽ làm được nếu hiểu rõ 3 quy tắc làm việc sau

27/06/2019 19:06

Nếu hiểu được quy tắc làm việc quan trọng nhất, bạn sẽ là người thăng chức tăng lương nhanh chóng chứ không phải người ngồi nhìn kẻ khác thăng chức tăng lương.

2 lý do cơ bản để người thông minh biết: Đừng bao giờ coi đồng nghiệp là BẠN

2 lý do cơ bản để người thông minh biết: Đừng bao giờ coi đồng nghiệp là BẠN

26/06/2019 14:19

Người khôn ngoan coi đồng nghiệp là đồng minh, kẻ dại dột mới coi đồng nghiệp là bạn tốt.

Trở lên trên