Một ngân hàng tạm ngừng dịch vụ Internet Banking để nâng cấp hệ thống
Ngân hàng này khuyến khích khách hàng chuyển sang sử dụng ứng dụng ngân hàng trên điện thoại (mobile banking) để không bị gián đoạn giao dịch.
- 09-12-2024Người phụ nữ cầm cố giấy tờ đất và xe máy để đầu tư mỹ phẩm, chủ tiệm cầm đồ nhất quyết “không tiếp” và báo công an
- 09-12-2024BIDV tăng cường hợp tác để thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
- 09-12-2024Nộp phạt vi phạm giao thông qua ngân hàng nào?
Thời gian gần đây, hình thức lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng bằng cách gửi đường link giả mạo website của ngân hàng hoặc của các tổ chức khác ngày càng trở nên phổ biến. Nhằm đảm bảo an toàn giao dịch và hạn chế rủi ro thất thoát tài sản cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã thông báo tạm ngừng dịch vụ để tiến hành bảo trì và nâng cấp hệ thống, cụ thể:
Thời gian tạm ngừng: Từ 05/12/2024 đến khi có thông báo mới
Dịch vụ tạm ngừng cung cấp: Internet Banking dành cho Khách hàng cá nhân
Theo Bac A bank, để đáp ứng thông suốt nhu cầu dịch vụ tài chính - ngân hàng, khách hàng vẫn có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến qua ứng dụng BAC A BANK Mobile Banking trên thiết bị di động.
Bên cạnh đó, khách hàng cần nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi của tội phạm mạng. Lưu ý, không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin thẻ, mã PIN, mã OTP, mật khẩu Ngân hàng điện tử cho người khác; chỉ cài đặt ứng dụng được cung cấp bởi các đơn vị phát triển đáng tin cậy; Cảnh giác khi truy cập bất kỳ đường link nào được nhận qua Chat, SMS, QR code hoặc Email; Sử dụng các phần mềm chống vi-rút có uy tín; Luôn luôn xác thực danh tính người nhận trước khi chuyển tiền;...
Nếu phát hiện có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan Công an để kịp thời giải quyết theo quy định.
Internet banking và mobile banking khác nhau thế nào?
Internet banking (hay còn gọi là i-Banking) và Mobile banking là hai dịch vụ khá tương đồng nhau, đang được hầu hết các ngân hàng cung cấp song song. Internet banking cho phép khách hàng truy cập vào tài khoản ngân hàng của mình thông qua trình duyệt web trên máy tính hoặc điện thoại di động. Mobile banking được cung cấp thông qua ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng.
Cả hai loại hình giao dịch trực tuyến này đều giúp khách hàng thực hiện giao dịch bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu có kết nối Internet. Tùy theo nhu cầu, sở thích, điều kiện và mục đích sử dụng, khách hàng có thể lựa chọn loại hình phù hợp hoặc kết hợp cả hai dịch vụ để tận dụng được tất cả các tiện ích và tính năng.
Mới đây, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) cũng đã phát đi thông báo về việc tạm ngừng triển khai dịch vụ Internet Banking dành cho Khách hàng Cá nhân, bắt đầu từ 00h00 ngày 12/12/2024.
Để tiếp tục thực hiện các giao dịch online, ngân hàng SCB khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ SCB Mobile Banking. Lưu ý, khách hàng cần sử dụng giấy tờ tùy thân là Căn cước công dân có gắn chíp để đăng ký và sử dụng dịch vụ SCB Mobile Banking.
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Bảo vệ ví tiền
Xem tất cả >>- 3 nhóm tài khoản ngân hàng sẽ bị khóa thẻ, tạm ngừng giao dịch từ 1/1/2025
- Mất thẻ ATM có nguy hiểm?
- Ứng tuyển an toàn tại ACB: Lưu ý quan trọng để tránh lừa đảo
- Sau 6 lần chuyển tiền tổng cộng 343 triệu, bị "đối tác làm ăn" chặn số Zalo: Người đàn ông vội đến công an trình báo
- Người dùng chưa xác thực sinh trắc học vẫn có thể rút tiền tại máy ATM trong trường hợp này từ ngày 1/1/2025