MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Một ngân hàng yêu cầu tất cả khách hàng có thay đổi thông tin phải cập nhật lại, sẽ từ chối giao dịch với người còn sử dụng CMND

17-09-2024 - 09:35 AM | Smart Money

Một ngân hàng yêu cầu tất cả khách hàng có thay đổi thông tin phải cập nhật lại, sẽ từ chối giao dịch với người còn sử dụng CMND

Khách hàng từng dùng Hộ chiếu để mở và sử dụng tài khoản cũng phải cập nhật lại thông tin bằng Giấy tờ tùy thân khác trước 01/10/2024.

Mới đây, ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã đưa ra thông báo về Chương trình cập nhật thông tin nhận biết khách hàng năm 2024.

Phạm vi cần cập nhật là tất cả các thông tin nhận biết khách hàng mà khách hàng đã cung cấp cho TPBank khi mở tài khoản và/hoặc trong quá trình giao dịch. Trong trường hợp có thay đổi các thông tin nêu trên, khách hàng cần cập nhật cho TPBank theo hướng dẫn.

Cụ thể, trường hợp Thẻ căn cước công dân, Thẻ căn cước, Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc giấy tờ tương đương mà khách hàng đã cung cấp cho TPBank khi mở Tài khoản đã có thay đổi hoặc đã hết hiệu lực, ngân hàng đề nghị khách hàng cập nhật Giấy tờ tùy thân mới cho TPBank.

Bên cạnh đó, theo Luật Căn cước năm 2023, CMND cũ chỉ có giá trị sử dụng đến hết 31/12/2024. Như vậy từ 01/01/2025, khách hàng không được sử dụng CMND trong các giao dịch với TPBank. Vì vậy, nếu khách hàng vẫn đang sử dụng CMND cũ đến nay, TPBank khuyến nghị khách hàng tiến hành thay thế bằng Giấy tờ tùy thân mới theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và cập nhật cho TPBank trước ngày 01/01/2025.

Theo Thông tư số 17/2024/TT-NHNN của NHNN và chỉ thị số 01/10/2024, cá nhân người Việt Nam không được dùng Hộ chiếu để mở và sử dụng Tài khoản. Vì vậy đối với các Khách hàng đang dùng Hộ chiếu đã được dùng để mở và sử dụng Tài khoản, TPBank khuyến nghị khách hàng tiến hành thay thế bằng Giấy tờ tùy thân khác và cập nhật cho TPBank trước 01/10/2024.

Trường hợp TPBank phát hiện Giấy tờ tùy thân của khách hàng hết hiệu lực, hoặc có thay đổi nhưng khách hàng không cập nhật bổ sung Giấy tờ tùy thân mới, TPBank được quyền từ chối giao dịch khách hàng cho đến khi khách hàng hoàn thành cập nhật theo quy định.

Nhà băng này cho biết, thời gian cập nhật là từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 30/09/2024. Nếu khách hàng không có thay đổi cho TPBank sau khi hết ngày 30/9/2024 thì được hiểu là thông tin khách hàng không có thay đổi.

Khách hàng có thể cập nhật tại quầy giao dịch, chi nhánh của TPBank; các điểm giao dịch LiveBank; hoặc cập nhật thông qua Ebank bằng ứng dụng trên điện thoại di động (phương thức này chỉ áp dụng khi khách hàng cập nhật địa chỉ, email).

Việc cập nhật thông tin khách hàng là hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, TPBank cũng cho biết thêm, đây là quyền và nghĩa vụ của khách hàng, đồng thời việc cập nhật thông tin sẽ giúp TPBank bảo vệ quyền lợi cũng như phục vụ khách hàng tốt hơn.

Với 3,5 triệu tài khoản mở mới trong năm 2023, hiện tổng số khách hàng của TPBank đã vượt mốc 12 triệu khách hàng. Được biết chỉ trong vòng 3 năm, ngân hàng này đã thu hút được thêm 8,6 triệu khách hàng, gấp đôi tổng số lượng khách hàng của cả 12 năm trước đó.

Linh San

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên