MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Mua hàng trên mạng và cái kết dở khóc dở cười: Tưởng được chiếc laptop giá hời nhưng khi mở ra lại là... cục xà bông

02-10-2022 - 17:00 PM | Thị trường

Đây không phải là lần đầu tiên chuyện như thế này xảy ra.

Yashaswi Sharma, sinh viên của Học viện Quản lý Ahmedabad (Ấn Độ) cho biết đã đặt mua cha mình chiếc laptop trên Flipkart, một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ. Chiếc laptop này được Sharma đặt mua vào dịp giảm giá đặc biệt của Flipkart nên có giá rất ưu đãi.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là khi chiếc laptop được giao đến nhà cho cha của Sharma, ông không hề hay biết về chính sách giao nhận hàng của Flipkart. Theo đó, Flipkart yêu cầu nhân viên giao hàng phải mở gói hàng trước sự chứng kiến của người nhận để đảm bảo giao đúng mặt hàng họ đã mua.

Thay vào đó, cha của Sharma chỉ nhận gói hàng và chờ cho đến khi anh về nhà mới bắt đầu mở ra để kiểm tra bên trong. Nhưng thay vì vui mừng với chiếc laptop mới, hai cha con ngỡ ngàng khi bên trong gói hàng là những cục xà bông được xếp ngay ngắn.

Mua hàng trên mạng và cái kết dở khóc dở cười: Tưởng được chiếc laptop giá hời nhưng khi mở ra lại là... cục xà bông - Ảnh 1.

Nguồn: Linkedin

Chia sẻ trên mạng xã hội LinkedIn, Yashaswi Sharma cho hay, theo camera giám sát, nhân viên giao hàng thay vì ở lại để mở gói hàng đã rời đi. Ngay lập tức, bài viết của Yashaswi Sharma trên mạng xã hội Linkedin đã gây sốt và thu hút hàng ngàn lượt tương tác từ những người dùng mạng xã hội khác.

Được biết, phía Flipkart đã tiến hành điều tra và chấp nhận hoàn trả lại số tiền mà anh đã sử dụng để mua chiếc laptop. Sharma không đòi hỏi thêm bất kỳ khoản bồi thường nào khác, nhưng hy vọng nền tảng thương mại điện tử này sẽ có giải pháp để tránh người khác phải lâm vào hoàn cảnh như mình.

Tương tư Yashaswi Sharma, một người ở Bihar đã đặt hàng một chiếc máy bay không người lái trên trang web Drone Order Meesho, nhưng tất cả những gì anh ta nhận được chỉ là một kg khoai tây.

Mua hàng trên mạng và cái kết dở khóc dở cười: Tưởng được chiếc laptop giá hời nhưng khi mở ra lại là... cục xà bông - Ảnh 2.

Nguồn: Indiaherald

Bưu kiện này đã được chuyển cho người đặt hàng qua Shadowfax. Anh ChetanKumar (người đặt mua máy bay không người lái) cảm thấy nghi ngờ khi nhìn thấy hình dạng của bưu kiện và tiếng ồn phát ra từ nó và yêu cầu người giao hàng mở nó ra. Thật ngạc nhiên, thay vì một chiếc máy bay bay không người lái, bưu kiện này chứa một kg khoai tây,

Đây không phải lần đầu nhiều vị khách đăng đàn kể về những lần mua hàng online giá rẻ nhưng mất tiền oan. Đặc biệt vào các dịp khuyến mại "khủng", sẽ dễ dàng bắt gặp những màn "treo đầu dê, bán thịt chó" như thế này.

Trước đó, vào thời điểm tháng 12/2021, trên một trang Facebook chuyên chia sẻ những kinh nghiệm, đánh giá về thời trang, điện máy và nhiều lĩnh vực trong cuộc sống xuất hiện một màn cầu cứu "dở khóc, dở cười".

Bài viết với tiêu đề trang hoàng nhà đón Tết đi kèm hình ảnh chiếc tivi màn hình "khủng" được gia chủ lựa chọn để tân trang tổ ấm. Theo người đăng tải, chiếc tivi giá rẻ được mua trên mạng, với kích thước màn hình lên đến 55 inch. Đáng lẽ việc mua được thiết bị mới, giá rẻ là việc đáng mừng, nhưng chủ nhà đã phát hiện ra chi tiết bất ngờ ở màn hình tivi.

"Lắp lên rồi thấy hình ảnh nhỏ xíu không rõ tại sao, hỏi kỹ mới biết cái tivi nó to 55 inch nhưng màn hình thật sự chỉ có 21 inch thôi" – người này viết.

Mua hàng trên mạng và cái kết dở khóc dở cười: Tưởng được chiếc laptop giá hời nhưng khi mở ra lại là... cục xà bông - Ảnh 3.

Chiếc tivi màn hình khủng nhưng hình ảnh hiển thị trên tivi bị rút gọn lại chỉ bằng 1/3.

Tuy không rõ vì sao chiếc tivi lại có chất lượng tệ như vậy, nhiều người khuyên vị khách nên gọi thợ chuyên nghiệp đến nhà để xem xét, xem chiếc tivi gặp phải lỗi gì, kích thước hiển thị màn hình đã đúng hay chưa.

Có thể nói, hình thức mua bán trực tuyến đã và đang mang lại rất nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người mua hàng. Tuy nhiên, trước khi đặt hàng sản phẩm, người dùng nên kiểm tra kỹ đường dẫn của các bức hình, địa chỉ shop và những đánh giá của người mua trước đó.

Ngoài ra, nên lựa chọn những cửa hàng có hỗ trợ đổi trả sản phẩm nếu có lỗi hoặc hình ảnh không đúng. Đồng thời, người mua nên kiểm tra sản phẩm ngay khi nhận giao hàng, cùng với đó là quay, chụp lại công đoạn nhận và mở hàng để gửi shop khi có khiếu nại.

Tham khảo: Indiaherald, Indiatoday

Minh Ngọc

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên