Mua hàng trực tuyến
Kantar Worldpanel: Dịch Covid-19 đang mang lại cơ hội lớn cho Bách Hoá Xanh, BigC, Mega Market… để vượt mặt các kênh truyền thống
15/05/2020 10:30
Các mô hình mua sắm hiện đại qui mô lớn như siêu thị/đại siêu thị, thậm chí là mô hình bán buôn (cash & carry) và các kênh mua sắm mới nổi có thể tăng trưởng vượt các kênh truyền thống (chợ) trong giai đoạn chịu tác động của dịch Covid-19.
Xem TikTok và mua hàng trực tuyến, Covid-19 khiến người già không còn lạc hậu
21/03/2020 14:07
Việc cách ly, kiểm soát chặt chẽ trong mùa Covid-19 thúc đẩy người lớn tuổi dần bắt nhịp với cách sống "kỹ thuật số" như giới trẻ.
Zara, H&M tạm đóng hàng nghìn cửa hàng trên toàn thế giới, nhiều thương hiệu bán lẻ đồng loạt "bế quan" vì dịch Covid-19
19/03/2020 14:01
Vì sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều thương hiệu thời trang và làm đẹp đã ra quyết định tạm đóng cửa hàng, khuyến khích khách hàng mua sắm online.
Săn sale ngày lễ độc thân 11/11: Soi kỹ giá, cẩn trọng với đường link lạ, phí vận chuyển để không... ngậm trái đắng
11/11/2019 10:11
Những năm gần đây, bên cạnh những ngày lễ thường niên như Lễ Tết, Giáng sinh, Black Friday… thì ngày lễ độc thân 11/11 là dịp giảm giá khủng mà người dân mong chờ để mua sắm. Tuy nhiên, không phải lúc nào người mua cũng đủ tỉnh táo để lựa chọn cho mình những món đồ thực sự cần thiết, đúng chất lượng.
Chuỗi cửa hàng đồ xa xỉ gần 100 năm tuổi tại Mỹ đệ đơn phá sản
08/08/2019 09:17
Nhiều nhà bán lẻ hàng xa xỉ tại Mỹ tiếp tục phải đương đầu với nhiều khó khăn trong việc làm mới hình ảnh, nhằm tăng sức cạnh tranh với các “đối thủ” đến từ mảng kinh doanh trực tuyến.
Vì sao người mua hàng online thích 'tiền trao cháo múc'?
02/06/2019 11:34
Việc thanh toán phi tiền mặt khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử dường như vẫn chưa được người tiêu dùng quan tâmhoặc tin tưởng để lựa chọn.
Khởi nghiệp trong lĩnh vực logistics: Biết học người giỏi hơn mình
18/03/2019 15:38
Trong ngành logistics, không có kinh nghiệm đôi khi là một lợi thế lớn...
Nghịch lý ngành bán lẻ: Mua hàng trực tuyến lên ngôi, nhưng cửa hàng đóng góp đến 80% doanh số!
02/03/2019 10:54
"Việc trải nghiệm của khách hàng cực kỳ quan trọng với ngành bán lẻ trong tương lai. Tôi muốn nhấn mạnh, tương lai ngành bán lẻ, phụ thuộc vào tương tác và trải nghiệm của khách hàng", chia sẻ bởi ông Chris Dobson – Phó Chủ tịch Viện thiết kế bán lẻ.
Lì xì thời công nghệ: Tiện lợi hơn nhưng... nhạt và vô cảm hơn!
06/02/2019 21:33
Mừng tuổi thời công nghệ đang dễ dàng hơn bao giờ hết nhưng đừng để phong tục truyền thống này bị nhạt nhẽo và trở nên... vô cảm.
Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử chỉ ra 5 rào cản làm thương mại điện tử khó tăng tốc
15/11/2018 14:19
Hạn chế về hạ tầng giao thông, thiếu niềm tin của người tiêu dùng, hay thói quen mua hàng trả tiền mặt, chưa có chính sách hậu thuẫn tốt cho kinh tế chia sẻ, là những rào cản lớn được Chủ tịch VECOM cho rằng ảnh hưởng tới sự phát triển đột phá của thương mại điện tử Việt Nam.
KPMG: Người già yêu thích mua hàng online không kém giới trẻ
07/02/2017 21:34
KPMG International vừa mới phát hành một báo cáo về hành vi mua hàng trực tuyến được khảo sát trên 18.000 khách hàng tại 51 quốc gia, trong đó hé lộ nhiều insight thú vị.
Mua hàng online: 3 sàn TMĐT cộng lại chưa bằng một hội chợ nhỏ ở TP HCM
02/01/2017 14:09
Theo số liệu từ công cụ Social Listening Buzzmetrics, trong đợt Black Friday 25/11 vừa qua, số lượt thảo luận về mua sắm online trên các kênh mạng xã hội vẫn thua xa so với mua sắm offline.
Bảo vệ thẻ tín dụng khi giao dịch trực tuyến
11/12/2014 16:10
Bây giờ đã là tháng 12, thời điểm mua sắm cuối năm với hàng loạt chương trình khuyến mãi và giảm giá trên các trang bán hàng trực tuyến.
[Infographic] Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến
09/09/2014 07:08
Thiết kế, tốc độ của trang web, các nhận xét của khách hàng về sản phẩm trên mạng và một số yếu tố khác có ảnh hưởng thế nào đến quyết định mua sắm cuối cùng (check-out) của khách hàng?
Mua sắm online tăng gấp đôi trong năm qua
11/12/2012 18:34
Một nghiên cứu của Visa cho thấy, 98% đối tượng khảo sát tại Việt Nam tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ trên mạng trong 12 tháng qua. Trong đó, 71% đã mua hàng trực tuyến trong khoảng thời gian này.