Ngân hàng cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng để lừa đảo qua Facebook, Zalo
Hình thức mà các đối tượng lừa đảo chủ yếu là sử dụng hình ảnh giả mạo gửi cho khách hàng để chứng minh khách hàng đã được giải ngân khoản vay vào tài khoản vừa mở tại ngân hàng. Sau đó, các đối tượng yêu cầu khách hàng nộp trước một khoản tiền cho kỳ thanh toán đầu tiên vào một số tài khoản mà kẻ gian cung cấp và chặn toàn bộ liên lạc với khách hàng sau khi đã nhận tiền.
Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank – MBB) vừa cảnh báo về việc xuất hiện các đối tượng giả mạo nhân viên ngân hàng để lừa đảo.
Theo đó, thời gian qua xuất hiện một số đối tượng giả mạo cán bộ, nhân viên ngân hàng MB nhằm đánh vào tâm lý cả tin của khách hàng đã trao đổi và mời khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân (số thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu) để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Hình thức mà các đối tượng lừa đảo chủ yếu là sử dụng hình ảnh giả mạo gửi cho khách hàng để chứng minh khách hàng đã được giải ngân khoản vay vào tài khoản vừa mở tại ngân hàng. Sau đó, các đối tượng yêu cầu khách hàng nộp trước một khoản tiền cho kỳ thanh toán đầu tiên vào một số tài khoản mà kẻ gian cung cấp và chặn toàn bộ liên lạc với khách hàng sau khi đã nhận tiền.
![Ngân hàng cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng để lừa đảo qua Facebook, Zalo - Ảnh 1. Ngân hàng cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng để lừa đảo qua Facebook, Zalo - Ảnh 1.](https://cafefcdn.com/203337114487263232/2020/8/13/goc-canh-bao-lua-dao-mbbank-facebook-1597287361574419041371.jpg)
Hình ảnh giả mạo
MB khẳng định không thực hiện nhận hồ sơ cho vay qua các trang mạng, ứng dụng xã hội (Facebook, Zalo…) hoặc qua bất cứ trung gian nào, đồng thời không yêu cầu khách hàng chuyển bất cứ khoản tiền nào trước khi giải ngân cho vay. Quy trình vay vốn tại ngân hàng được thực hiện đầy đủ các bước về thẩm định, ký hồ sơ giấy tờ theo quy định. Khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép.
Ngân hàng khuyến cáo, khi phát hiện bị lừa đảo, ngoài việc thông báo cho ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời, Quý khách hàng cần báo ngay với cơ quan chức năng theo đúng quy định pháp luật để được điều tra làm rõ vụ việc và truy tìm đối tượng lừa đảo.
CÙNG CHUYÊN MỤC
![Lãi suất tiết kiệm tăng, tiền nhàn rỗi sẽ đổ vào kênh ngân hàng? Lãi suất tiết kiệm tăng, tiền nhàn rỗi sẽ đổ vào kênh ngân hàng?](https://cafefcdn.com/zoom/223_139/203337114487263232/2024/7/27/lai-suat-cho-vay-mua-nha-tang-1-17191963658731985149347-37-0-592-888-crop-17220537067161163471330.jpg)
Lãi suất tiết kiệm tăng, tiền nhàn rỗi sẽ đổ vào kênh ngân hàng?
11:44 , 27/07/2024![Ngân hàng NCB đã được phê duyệt phương án cơ cấu lại tầm nhìn tới 2030 Ngân hàng NCB đã được phê duyệt phương án cơ cấu lại tầm nhìn tới 2030](https://cafefcdn.com/zoom/223_139/203337114487263232/2024/7/27/ncb-1-1722049653612343473444-23-0-931-1452-crop-1722049803598716677549.jpg)
Ngân hàng NCB đã được phê duyệt phương án cơ cấu lại tầm nhìn tới 2030
10:11 , 27/07/2024![Nửa cuối năm 2024: Thận trọng với vàng, lạc quan chứng khoán? Nửa cuối năm 2024: Thận trọng với vàng, lạc quan chứng khoán?](https://cafefcdn.com/zoom/223_139/203337114487263232/2024/7/27/avatar1722046642529-17220466433001889702171-0-85-577-1008-crop-1722046677890772040600.png)
Nửa cuối năm 2024: Thận trọng với vàng, lạc quan chứng khoán?
09:17 , 27/07/2024![Lưu ý: 6 quy định mới trong lĩnh vực ngân hàng có hiệu lực từ tháng 8/2024 Lưu ý: 6 quy định mới trong lĩnh vực ngân hàng có hiệu lực từ tháng 8/2024](https://cafefcdn.com/zoom/223_139/203337114487263232/2024/7/27/le4-cac-loai-vi-pham-phap-luat-1705842509903-17058425101251336192069-4-0-342-540-crop-172204339710010884847.jpg)