Nghề “hướng dẫn viên du lịch online” giữa mùa dịch của một cô gái người Anh: Thu nhập dù bấp bênh hơn trước nhưng vì đam mê mà bất chấp!
Nhờ cô gái này mà giờ các tín đồ du lịch trên khắp thế giới đã có thể khám phá mọi ngóc ngách của thủ đô London (Anh) chỉ thông qua màn hình điện thoại.
- 21-04-2020"Cha đẻ" cây ATM gạo: Người tới xin gạo còn sức lao động, tôi sẵn sàng nhận làm việc, có lương tháng, bao ăn
- 21-04-2020Sách không đọc để giải trí, không đọc để lấy thông tin tầm phào, sách là tri thức và giáo dục: Nếu không muốn, TỐT NHẤT ĐỪNG ĐỌC
- 21-04-2020Tập thể dục có thể xua tan cảm giác lo âu, mất ngủ vì dịch Covid-19, nhưng phải vào thời điểm này trong ngày mới đạt hiệu quả cao
Dịch Covid-19 hầu như đã gây sức ép to lớn tới hầu hết mọi mặt đời sống, xã hội. Trong đó, du lịch là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Giữa lúc mà chuyện vi vu khắp nơi trở nên viễn vông hơn bao giờ hết đối với tất cả mọi người. Các ngành kinh doanh như dịch vụ lưu trú, nhà hàng – quán xá hay kể cả những người làm việc trực tiếp trong các công ty du lịch – lữ hành cũng phải chấp nhận mất việc, tạm "đóng băng" nguồn thu nhập của mình để chờ tới giai đoạn ổn định.
Vốn là một hướng dẫn viên du lịch đang sống và làm việc tại London (Anh), Katie Wignall cũng phải tạm dừng đam mê của mình trước tình trạng cả thành phố đang phải cách ly. Trước đó, đa phần một ngày bình thường của cô thường dùng để hướng dẫn các du khách quốc tế khám phá mọi ngóc ngách của thủ đô lâu đời này.
Katie Wignall vốn là một hướng dẫn viên du lịch đang sinh sống và làm việc tại thủ đô London (Anh).
Kể từ ngày 23/3, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố rằng đất nước đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp quốc gia và người dân nên ở nhà để hạn chế sự lây lan của virus. Đồng thời, lệnh cấm tụ tập quá 2 người và bắt buộc đóng cửa tất cả các doanh nghiệp không quan trọng cũng được áp dụng.
Kể từ khi có lệnh cách ly xã hội, Wignall không để khoảng thời gian rảnh và niềm đam mê của bản thân bị "chết" đi. Thay vào đó, cô thành lập một trang Instagram có tên là "Look Up London", nơi giúp cô chia sẻ những video livestream du lịch theo kiểu vừa đi bộ để khám phá và giới thiệu đến người xem những thông tin văn hoá – lịch sử thú vị của một điểm đến.
Trang Instagram của Wignall hiện tại đã đạt hơn 14,4k lượt theo dõi.
Không chỉ đăng tải những đoạn clip ngắn về các công trình lịch sử nổi tiếng ở London cho những ai chưa có cơ hội ghé thăm, Wignall còn nhiệt tình tiết lộ về những điểm đến mới toanh mà không phải người dân nào cũng để ý tới. Với sự hỗ trợ của cameraman là người chồng của mình, cô gái trẻ bắt đầu công việc như một "hướng dẫn viên du lịch online" bằng chuyến trải nghiệm tới Tower Hill. Tại đây, Wignall đưa những người theo dõi đến một khu vườn bí mật được ẩn giấu bên trong một ga tàu điện ngầm công cộng rất hiếm người biết đến.
Đa phần, các video khám phá du lịch tại London của Wingnal đều được phát sóng dưới dạng livestream.
Trong video, cô vừa chuyện trò cùng tất cả người dùng mạng xã hội và liên tục giới thiệu những nét thú vị nhất ở mỗi điểm đến.
Sau khoảng 3 lần đưa người xem khám phá các địa danh nổi tiếng, cô bắt đầu suy nghĩ tới việc thực hiện những chuyến đi chơi ngay từ nhà mình để khuyến khích tất cả mọi người cùng ở nhà. Sử dụng những video thu thập được sau nhiều năm làm HDV du lịch, Wignall kết hợp thêm cùng các bức ảnh tải được từ internet và ứng dụng Google Street View để làm nên những video khám phá các địa điểm mới ở London. Cứ thế 3 lần mỗi tuần, cô gái người Anh này lại dẫn cộng đồng mạng đến khám phá những địa điểm tuyệt đẹp khác nhau.
Không chỉ tự mình đến các địa điểm để ghi hình, Wignall còn vận hành mô hình du lịch tại nhà mà chẳng cần phải bước chân ra đường thông qua ứng dụng Google Street View cùng một số video, hình ảnh cô tập hợp được.
Cô cũng liên tục chia sẻ nhiều hình ảnh đẹp mà mình ghi lại được để cập nhật tình hình bên ngoài London đến tất cả mọi người.
"Tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi rằng những video của mình đã giúp ích cộng đồng mạng rất nhiều. Họ thường dành thời gian rảnh rỗi, đặc biệt là giờ nghỉ trưa để theo dõi các video trên Look Up London. Họ còn nói rằng nhờ xem chúng mà mình giết được thời gian chán chường, như được bước ra ngoài ngôi nhà để học hỏi những điều mới mẻ. Thậm chí, tôi còn nhận ra rất nhiều người theo dõi trung thành đến từ khắp các quốc gia trên thế giới như Đài Loan, Úc, Tasmania,…" – Wignal tự hào chia sẻ với trang Insider.
Các video của cô gái người Anh này đều được gắn tiêu đề trên trang Look Up London, giúp những người xem đến sau dễ dàng theo dõi.
Một vài công trình kiến trúc đẹp ở London mà cô từng giới thiệu đến người xem.
Mặc dù tạo nên nền tảng này với mục đích ban đầu là phi lợi nhuận, tuy nhiên dạo gần đây Wignall có lập thêm một tài khoản PayPal để người xem có thể quyên góp cho cô nếu muốn. Cô gái trẻ bộc bạch rằng giờ mình như xây dựng một doanh nghiệp nhỏ, một ngành nghề mới mà cô gọi là "hướng dẫn viên du lịch online" kể cả sau mùa dịch. Vì thế, cô cũng cần một nguồn thu ổn định để sống với đam mê và tiếp tục cung cấp cho người xem những thông tin bổ ích.
Dù thành lập như một nền tảng phi lợi nhuận, thế nhưng trong giai đoạn mà nền kinh tế đang gặp khó khăn như hiện tại, Wignall vẫn mong muốn nhận được sự đóng góp và hỗ trợ từ mọi người để có động lực làm thêm nhiều video du lịch online kể cả khi mùa dịch kết thúc.
Nguồn: Insider
Trí thức trẻ
Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19