Người dùng có thể chơi Super Mario trên iPhone, giá cổ phiếu Nintendo tăng vọt gần 20%
Nintendo đã thay đổi quan điểm và thực sự nghiêm túc về chiến lược phát triển game trên điện thoại di động.
- 22-08-2016Thủ tướng Nhật hóa trang thành Mario, cổ phiếu Nintendo tăng giá mạnh sau lễ bế mạc Olympic
- 19-07-2016Cơn sốt Pokemon Go giúp Nintendo vượt mặt Sony
- 13-07-2016Pokémon Go đã kéo Nintendo từ vực thẳm lên như thế này đây
Cuối cùng thì người dùng iPhone cũng có thể chơi trò Super Mario trên điện thoại.
Đêm qua theo giờ Việt Nam (7/9), Apple đã có buổi ra mắt sản phẩm mới với chiếc iPhone 7 chống nước, nút Home mới và camera kép. Ngoài chiếc iPhone mới thì Apple cũng khiến người dùng thích thú khi Shigeru Miyamoto – một trong những người sáng tạo ra trò chơi Super Mario – xuất hiện trên sân khấu và đưa ra một đoạn miêu tả ngắn về trò chơi này trên iPhone.
Người dùng có thể tải về miễn phí trò chơi cơ bản nhưng phải trả tiền nếu muốn chơi bản đầy đủ. Tháng 12 trò chơi này sẽ ra mắt.
Ngay sau thông tin này, cổ phiếu của nhà phát hành game Nintendo giao dịch trên sàn Tokyo đã tăng vọt 18%, lên 29.200 yên sau khi mở cửa. Chứng chỉ lưu ký của cổ phiếu này trên sàn New York cũng tăng 29%.
Cổ phiếu của DeNA, nhà sản xuất game trên điện thoại di động hợp tác với Nintendo trong sự kiện lần này, cũng tăng 21%, lên 3.390 yên.
Lâu nay Nintendo vẫn “bỏ mặc” mong muốn có thể chơi trò chơi nổi tiếng trên thiết bị di động của các nhà đầu tư và người hâm mộ. Theo Joost Van Dreunen, một chuyên gia về thị trường game, sự kiện vừa qua cho thấy Nintendo đã thay đổi quan điểm và thực sự nghiêm túc về chiến lược phát triển game trên điện thoại di động.
Rất có thể nguyên nhân khiến Nintendo thay đổi là do sự thành công vang dội của trò chơi Pokemon Go trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên sau khi tăng vọt, cổ phiếu Nintendo cũng đã giảm sâu bởi nhà đầu tư nhận ra rằng công ty chỉ được hưởng lợi chút ít từ trò chơi này vì chỉ đóng vai trò gián tiếp trong việc tạo ra trò chơi.
Dù ra đời từ rất lâu, Mario hiện vẫn là một trong những trò chơi có thể được coi là thành công nhất của Nintendo với tổng cộng hơn 500 triệu bản được bán ra. Khác với Pokemon Go, lần này Nintendo sở hữu toàn bộ dây chuyền sản xuất đồng nghĩa với sẽ ghi nhận được nhiều doanh thu hơn.