Nhà bán lẻ
Đây là 3 hãng smartphone tăng trưởng ấn tượng nhất tại Việt Nam
09/01/2020 11:12
Xiaomi, Vivo, Realme có một năm 2019 xô đổ các kỷ lục và trở thành những tên tuổi mới nổi có thị phần tốt nhất tại Việt Nam.
Xu hướng mới cần biết trên thị trường bán lẻ năm 2020 ở hai miền Nam – Bắc
09/01/2020 10:24
JLL Việt Nam nhận định cho biết các nhà bán lẻ và các nhà phát triển trung tâm thương mại đang có xu hướng tập trung hơn vào các ngành hàng ăn uống, dịch vụ mang tính trải nghiệm.
Bán lẻ hàng tiêu dùng: "Miếng bánh" ngon nhưng không dành cho tất cả
03/01/2020 14:39
Thị trường bán lẻ Việt Nam được dự báo tăng trưởng trên 10%/năm trong các năm tới nhờ vào sự trỗi dậy của tầng lớp trung lưu, dân số trẻ và thay đổi trong hành vi tiêu dùng.
Kỳ vọng nào cho thị trường càphê thế giới năm 2020?
02/01/2020 17:24
Giá càphê được các nhà đầu tư cũng như người tiêu dùng theo dõi chặt chẽ bởi lẽ sự thay đổi giá nông sản này sẽ thay đổi cách các nhà bán lẻ tính phí cho một tách càphê.
Uniqlo vận hành robot phân loại, đóng gói, gập quần áo để thay thế toàn bộ con người ở nhà kho
25/12/2019 08:33
Fast Retailing - công ty mẹ của Uniqlo, cho biết tự động hoá là ưu tiên hàng đầu của họ, nhất là trong bối cảnh dân số già dẫn đến tình trạng thiếu hụt lao động nghiêm trọng.
Góc kinh tế học: Tại sao tác động kích cầu không bù đắp được tổn thất của Giáng sinh?
24/12/2019 16:10
Trong một cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện ở châu Âu năm 2016, 15% số người được hỏi không hài lòng về quà tặng của họ và 10% không thể nhớ những gì họ đã nhận được. 25% số người được hỏi cho biết họ đã tặng lại quà cho người khác, 14% đã bán các mặt hàng, 10% cố gắng trả lại cho cửa hàng và 5% trả lại quà cho người tặng.
Walmart đã thay đổi gì trong thập niên qua?
15/12/2019 13:37
Walmart đã là một “tay chơi” lớn trong thế giới bán lẻ suốt nhiều thập niên. Ngày nay, chuỗi siêu thị có trụ sở tại Arkansas này là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới.
Chưa thành với chiến lược ‘hầm hố’ thuở đầu, Mekong Capital đang toan tính gì với thương hiệu trang sức Precita?
07/12/2019 11:09
Chưa thành với chiến lược ban đầu, đại diện Precita cho biết Công ty đang lên một hướng đi mới, đánh ngách và xây dựng thương hiệu theo hướng "kết nối cảm xúc" – đón đầu xu hướng tiêu dùng trang sức mới tại Việt Nam.
Cú chấn động cuối năm, thế trận mới trong cuộc chiến khốc liệt
06/12/2019 21:15
Tháng cuối năm, 1 thương vụ giữa 2 tập đoàn, 2 tỷ phú USD Việt gây chấn động. Sức ảnh hưởng của nó sẽ khiến thế trận bán lẻ ở Việt Nam thay đổi.
Các hộ gia đình Việt Nam ngày càng giàu hơn, Takashimaya kỳ vọng cơ sở TP.HCM có lãi trong năm nay
05/12/2019 10:06
Chủ tịch Murata hy vọng Takashimaya TP.HCM sẽ đạt được lợi nhuận trong năm tài chính này
Thương vụ Vinmart – Masan: Kỳ vọng mang lại lợi ích cho người tiêu dùng
05/12/2019 07:50
Đại diện Masan khẳng định, khi có “chủ mới”, mọi việc sẽ trở nên tốt hơn khi Masan đưa kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực tiêu dùng vào lĩnh vực bán lẻ.
Thương vụ Masan - Vingroup nhìn từ nguy cơ miếng bánh bán lẻ và hàng tiêu dùng của Việt Nam có thể bị Amazon "nuốt chửng"
03/12/2019 17:47
Chưa biết việc bắt tay giữa Masan và mảng bán lẻ của Vingroup sẽ có hiệu quả ra sao, nhưng có lẽ nước đi này bắt nguồn từ làn sóng thứ ba trong 3 làn sóng mà ông Nguyễn Anh Nguyên, Phó TGĐ Masan từng nhắc tới.
0 giờ đêm nay, hàng vạn dân cuồng thức trắng đêm chờ hốt cú lớn
29/11/2019 17:22
Black Friday không chỉ thu hút ở Mỹ, giờ đây lễ hội siêu giảm giá này còn được phổ biến khắp nơi trên thế giới.
So sánh 6 yếu tố quyết định thành công trong ngành bán lẻ của các "ông trùm" để biết tại sao Vincommerce vượt xa Saigon Co.op, Lotte, AEON,...
26/11/2019 18:49
Theo nghiên cứu của McKinsey & Company, các nhà bán lẻ sẽ chiến thắng nếu họ đáp ứng được các tiêu chí: tiện lợi, giá cả hợp lý, quản lý chặt chẽ các nguồn lực và lợi nhuận,... sẽ có nhiều khả năng thành công ở thị trường Việt Nam.
Vét sạch túi khách hàng, một ngày đen tối thu 850 tỷ USD
26/11/2019 09:57
Black Friday bắt đầu năm 1939 với ý nghĩa kéo dài mùa mua sắm nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang khủng hoảng lúc bấy giờ. Nhiều người sẽ giật mình bởi chỉ trong mùa Black Friday 2018, các nhà bán lẻ đã thu tới 850 tỷ USD.
Gạo ST25 ngon nhất thế giới liên tục cháy hàng tại TP HCM
24/11/2019 12:15
Do nhu cầu tiêu thụ gạo ST25 tăng cao nên DNTN Hồ Quang Trí chưa kịp đặt làm bao bì mới cho loại gạo này.
BĐS kho bãi, hậu cần hưởng lợi từ sự tăng trưởng của thương mại điện tử
21/11/2019 09:54
Theo JLL, nhu cầu cao và liên tục tăng trưởng từ người dùng thương mại điện tử (TMĐT) đã đặt áp lực lớn lên các chuỗi cung ứng, cơ sở vật chất cũng như lượng kho bãi hiện có. Dự báo sự tăng trưởng của kênh bán lẻ trực tuyến sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động đầu tư dịch vụ BĐS hậu cần.
Không để kinh tế số chặn "đường sống", các trung tâm thương mại Đông Nam Á ngày càng đa năng và thông minh hơn
15/11/2019 16:02
Để thu hút người tiêu dùng, các nhà khai thác đang đa dạng hóa dịch vụ, biến trung tâm thương mại, hay khu phức hợp của họ thành một điểm tham quan du lịch thay vì chỉ là một điểm mua sắm đơn thuần.
Thị phần ví điện tử thuộc về ai?
14/11/2019 10:47
Theo số liệu thống kê của Vụ Thanh toán, tính đến cuối tháng 10/2019 cả nước có 32 công ty được NHNN cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, trong đó có 29 công ty cung cấp dịch vụ ví điện tử.
Shopee, Tiki, Lazada đồng loạt thắng lớn ở thị trường Việt Nam dịp Lễ Độc thân
13/11/2019 16:29
Các nhà bán lẻ thương mại điện tử tại Việt Nam đều chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về lưu lượng truy cập và số lượng đơn đặt hàng nhân dịp Lễ Độc thân 11/11 trong năm nay.