Nhật Bản là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt ở châu Á
Nhiều du khách Việt lựa chọn Nhật Bản, khi được hỏi về thị hiếu du lịch nước ngoài với điều kiện dịch bệnh đã được hoàn toàn kiểm soát, theo khảo sát của Công ty Nghiên cứu thị trường Outbox vừa thực hiện tháng 5/2022.
- 30-05-202210 điều khiến khách du lịch đi Nhật Bản một lần là nhớ mãi: Tắm onsen chỉ xếp thứ 5
- 29-05-2022Việt Nam đẹp lạ kỳ khi được ''biến hình'' thành Anime Nhật Bản qua nét vẽ của nhà thiết kế trẻ
- 10-05-2022Căn nhà như 'viên ngọc đen' giữa rừng núi Nhật Bản
Theo báo cáo “Vietnamese Travel Sentiment Snapshot kỳ tháng 6 – tháng 9/2022” về mức độ sẵn sàng trở lại du lịch của du khách Việt, Công ty Nghiên cứu thị trường Outbox nhận định du khách Việt Nam bắt đầu có xu hướng trở lại với các chuyến đi du lịch ra nước ngoài (du lịch outbound).
Khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ là điểm đến quan trọng của du lịch outbound khi có đến 76% du khách lựa chọn, khi được hỏi về thị hiếu du lịch với điều kiện dịch bệnh đã được hoàn toàn kiểm soát. Trong đó, Nhật Bản đứng đầu với tỉ lệ lựa chọn 22%. Tiếp đến là Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan được nhiều du khách Việt ưa chuộng cho các chuyến du lịch nước ngoài trong thời gian tới.
Báo cáo này cũng chỉ ra rằng thị trường du lịch nội địa đã có dấu hiệu phục hồi tích cực sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch, khi mức độ phục hồi đạt mức cao là 8,69/10. Tuy nhiên, dưới tác động của dịch bệnh Covid-19 đến kinh tế và sức khỏe trong suốt thời gian dài, du khách Việt vẫn có những lo ngại nhất định về tài chính và sức khỏe khi lên kế hoạch du lịch, với tỷ lệ lần lượt là 47,17% và 47,83%.
Trong số các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đi du lịch trở lại của du khách Việt, nhiều người vẫn lo lắng về sự an toàn của trẻ em, người lớn tuổi và các biến thể của dịch bệnh. Đáng chú ý, du khách Việt tỏ ra ít lo ngại hơn khi chỉ du lịch trong nước ngắn ngày (1-2 đêm)./.
VOV