Nhiều người nhận được cuộc gọi báo vi phạm hợp đồng vay tiền qua thẻ tín dụng, phải trả số tiền lớn nếu không muốn bị khởi tố
Thời gian qua, nhiều người dân nhận được những cuộc gọi lạ tự xưng là công an, khi thì báo vi phạm hợp đồng tín dụng, khi thì báo nợ ngân hàng, tạo áp lực phải rút tiền trả ngay. Vậy thực hư vụ việc này như thế nào?
- 03-10-2024Ngân hàng có được cung cấp thông tin chủ tài khoản?
- 02-10-2024Bị chiếm quyền App ngân hàng chuyển hết 850 triệu đồng, người phụ nữ báo công an, lập tức chặn được tiền ở 5 tài khoản Vietcombank, BIDV,...
- 02-10-2024Khách hàng Agribank chú ý trường hợp cần đến chi nhánh để cập nhật thông tin để tránh bị khóa thẻ
Vào ngày 02/10/2024, ông N.V.C (trú tại Thôn Thượng Phú, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) nhận được các cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là cán bộ Công an huyện Lộc Hà. Các đối tượng thông báo rằng ông C. đã vi phạm hợp đồng vay tiền qua thẻ tín dụng và phải trả số tiền lớn nếu không sẽ bị khởi tố.
Tuy nhiên, nhờ được tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội từ trước, ông C. đã kịp thời đến trình báo Công an xã Hồng Lộc.
Tiếp đến, vào khoảng 15h35 cùng ngày, bà P.T.M (trú tại thôn Đông Thịnh, xã Hồng Lộc) cũng nhận được cuộc gọi lừa đảo tương tự. Trong cuộc gọi, đối tượng thông báo rằng bà M. có liên quan đến nhiều hồ sơ vay tiền và yêu cầu đến Công an để làm việc. Nghi ngờ đây là hành vi lừa đảo, bà M. đã đến trình báo với Công an xã.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Hồng Lộc đã xác minh và khẳng định đây là các chiêu trò lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, lực lượng Công an đã hướng dẫn và khuyến cáo người dân không cung cấp thông tin cá nhân hoặc chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.
Cũng sử dụng thủ đoạn tương tự, trước đó, vào sáng ngày 01/10/2024, ông Võ Tá Mậu (thị trấn Nghèn, Hà Tĩnh) cũng nhận cuộc gọi từ một người lạ tự xưng là Thiếu úy Đỗ Thị Mai, Công an huyện Can Lộc. Đối tượng này thông báo rằng ngày 18/6/2024, thông tin cá nhân của ông Mậu bị lợi dụng để vay số tiền 50 triệu đồng tại ngân hàng MB Bank, Hà Nội.
Đối tượng yêu cầu ông Mậu phải hoàn trả số tiền trên để "giảm nhẹ tội danh", đồng thời dặn ông không được tiết lộ thông tin cho người thân và phải liên lạc với một số điện thoại nghi vấn khi rút tiền.
Rất may, ông Mậu cảnh giác và nhận ra dấu hiệu của một vụ lừa đảo. Ngay lập tức, ông đã đến Công an thị trấn trình báo sự việc.
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Bảo vệ ví tiền
Xem tất cả >>- Từ 01/01/2025, ngừng giao dịch trên tài khoản, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng nếu chưa xác thực sinh trắc học hoặc giấy tờ tùy thân hết hạn
- Nguyên nhân nào khiến rủi ro thanh toán thẻ gia tăng?
- Phó Thống đốc NHNN: Rà soát chữ ký điện tử, "làm sạch" tài khoản doanh nghiệp
- Bà cụ đến ngân hàng yêu cầu tất toán sổ tiết kiệm 380 triệu, nhân viên VietinBank thấy dấu hiệu bất thường lập tức báo công an
- Khách nhờ chuyển 200 triệu vào tài khoản ở nước ngoài, chủ cửa hàng điện thoại nhất quyết từ chối và được công an trao bằng khen