Những con số ấn tượng về thẻ tín dụng, banca và ngân hàng số của VIB năm 2023
Tại đại hội cổ đông thường niên 2024 tổ chức sáng ngày 02/4, ông Đặng Khắc Vỹ, chủ tịch HĐQT VIB đã cung cấp các thông tin quan trọng về hoạt động của VIB trong năm 2023
Sáng ngày 02/4 tại Tp. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Quốc tế (VIB) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.
Tại Đại hội, ông Đặng Khắc Vỹ, chủ tịch HĐQT đã báo cáo cổ đông về tình hình hoạt động năm 2023 với nhiều con số ấn tượng.
Dẫn đầu xu thế Thẻ tín dụng với các sản phẩm vượt trội, tăng trưởng trung bình 61%/năm trong 5 năm qua
Trong những năm qua, VIB đã phát triển các dòng thẻ tín dụng dẫn đầu xu thế thị trường với các tính năng sản phẩm vượt trội và lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam. Đồng thời, VIB là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam chuyển đổi hoàn toàn 100% quy trình phát hành thẻ tín dụng lên nền tảng số.
Tính đến hết năm 2023, VIB đã phát hành gần 3 triệu thẻ, trong đó riêng thẻ tín dụng đang lưu hành đạt hơn 700 nghìn thẻ. Bên cạnh đó con số chi tiêu của khách hàng qua thẻ tín dụng VIB tăng hơn 10 lần, từ gần 9.000 tỉ đồng năm 2018 lên 91.000 tỷ đồng năm 2023, tương đương mức tăng trưởng trung bình 61% hàng năm trong 5 năm qua.
Trong năm 2023, VIB đã cho ra mắt thẻ VIB Super Card, đạt được kỉ lục Việt Nam là thẻ tín dụng đầu tiên trên thị trường cho phép người dùng tự chọn các tính năng của thẻ. Đồng thời, Super Card cũng nhận được giải thưởng "Dòng thẻ tín dụng mới tốt nhất tại Việt Nam năm 2023" do tạp chí uy tín toàn cầu International Finance trao tặng. Cũng trong năm 2023, VIB nhận được 6 giải thưởng danh giá từ các đối tác Visa và Mastercard ở các hạng mục phát hành, chi tiêu, và công nghệ thẻ.
Thiết lập chuẩn mực bancassurance mới, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng
Mặc dù gặp nhiều ảnh hưởng từ biến động thị trường, hoạt động bảo hiểm bancassurance tại VIB vẫn tiếp tục duy trì vị trí top đầu về doanh số và năng suất bán hàng trên 1 chi nhánh trong nhiều năm liền. Trong năm 2023, VIB đã gia hạn thỏa thuận hợp tác chiến lược với Prudential đến năm 2036. Lần đầu tiên, một Ủy ban quản lý chuẩn mực ứng xử khách hàng được thiết lập, giúp nâng cao hiệu quả công tác quản lý và giám sát các vấn đề liên quan để đảm bảo chất lượng tư vấn bán hàng, đồng thời thực hiện các cuộc gọi giám sát chất lượng, xác thực thông tin về nhu cầu mua bảo hiểm của khách hàng.
Cùng với đó, thỏa thuận chỉ bán sản phẩm phù hợp cho các nhóm khách hàng phù hợp được đưa vào hợp đồng hợp tác thông qua việc phân bổ tỷ trọng danh mục sản phẩm và đối tượng khách hàng. Những tiêu chuẩn bán hàng mới này thể hiện cam kết mạnh mẽ của VIB và Prudential trong việc hướng tới việc cung cấp sản phẩm bảo hiểm minh bạch và chuyên nghiệp, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng mua bảo hiểm tại VIB.
Xây dựng kênh bán hàng chi nhánh và ngân hàng số có năng lực cạnh tranh cao
Dịch vụ khách hàng của VIB trên cả kênh vật lý và kênh số thường xuyên được nâng cấp, hoàn thiện với tiêu chí: nhanh chóng, chuyên nghiệp và bảo mật tối đa. Đối với kênh bán hàng vật lý, để tạo thuận lợi cho hơn 5 triệu khách hàng, VIB đã lựa chọn các chi nhánh, phòng giao dịch ở những địa điểm tốt, giao thông thuận tiện. Diện mạo chi nhánh, phòng giao dịch của VIB mang tính độc đáo, chuyên nghiệp với chuẩn mực cao, không gian giao dịch tăng cường tối đa trải nghiệm cho khách hàng. Trong năm 2023, VIB đã mở thêm 11 chi nhánh và phòng giao dịch ở những địa bàn trọng điểm và địa bàn mới, đưa tổng số chi nhánh và phòng giao dịch lên con số 189. Có 46 chi nhánh, phòng giao dịch được chuyển địa điểm, cải tạo và nâng cấp để đồng nhất về chuẩn mực, giúp khách hàng gia tăng sự tiện lợi và trải nghiệm tại VIB.
Đối với kênh ngân hàng số, VIB tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào hệ sinh thái số, với các giải pháp ngân hàng số có tính năng công nghệ vượt trội như MyVIB, VIB Checkout, VIB Corporate, idepo, Hidepo, Vi-digi, AR experience, AI voice. VIB tiên phong trong việc triển khai công nghệ thực tế ảo (AR). Công nghệ AR giúp VIB tăng trải nghiệm khách hàng, tăng hiệu quả hoạt động, tăng cường cạnh tranh và đổi mới. Khách hàng sử dụng công nghệ AR có thể truy cập các thông tin và dịch vụ của ngân hàng một cách thuận lợi và sinh động hơn. Hơn nữa, công nghệ này giúp VIB tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới, phù hợp với xu hướng và nhu cầu của khách hàng.
VIB cũng là ngân hàng đầu tiên tiên phong tích hợp công nghệ Cloud-native trên ứng dụng ngân hàng di động tại Việt Nam. Công nghệ này cho phép xây dựng và vận hành các ứng dụng trên nền tảng đám mây, giúp tăng cường khả năng mở rộng, linh hoạt và bảo mật các ứng dụng. Nhờ đó, MyVIB có thể cung cấp cho người dùng trải nghiệm ngân hàng số nhanh chóng, tiện lợi và an toàn với mức độ bảo mật cao.
Một số thành tựu nổi bật về ngân hàng số của VIB năm 2023
-Trở thành một trong những ngân hàng Việt Nam có tỷ lệ thâm nhập số cao nhất, với 94% giao dịch của ngân hàng được thực hiện qua kênh số.
-Số lượng giao dịch ngân hàng số năm 2023 đạt 300 triệu giao dịch, tăng trưởng 60 lần sau 7 năm chuyển đổi.
-Tiền gửi trực tuyến tăng 182% trong năm 2023.
-Xác lập hai kỷ lục ghi nhận bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam dành cho VIB Checkout - ứng dụng ngân hàng số đầu tiên tích hợp Soft POS trên mobile banking và Super Card - dòng thẻ tín dụng đầu tiên tại Việt Nam cho phép người dùng tự chọn các tính năng thẻ.
An ninh Tiền tệ
Sự kiện: Vận hội mới
Xem tất cả >>- Triển vọng khả quan nửa cuối năm 2024, ngân hàng nào sẽ dẫn dắt xu thế tăng trưởng?
- Ngân hàng vững, bền cổ đông
- Bí mật ít người biết về câu chuyện "Sinh lời tự động" tại Techcombank
- Ba cái “nhất” trong Quý 1/2024, tạo đà bứt phá cho Techcombank
- AI bùng nổ: "Chìa khóa vàng" mở ra 3 chiến lược đột phá cho ngành ngân hàng 2024