Nội địa hóa
Chặng đường 33 năm lăn bánh đến đích thương hiệu xe hơi 100% nội địa của ngành ô tô Malaysia
06/09/2017 11:18
Nhà máy đầu tiên của Proton đi vào hoạt động năm 1985 với dòng xe Proton Saga 1,3 lít. Động cơ của chiếc xe này vẫn phải nhập khẩu từ nhà máy Mitsubishi tại Nhật và tỷ lệ nội địa hóa chỉ vào khoảng 18%. Tuy nhiên, con số này đã tăng lên hơn 69% vào giữa năm 1989 và đến năm 2000, Proton đã hoàn toàn sản xuất được xe hơi “Made in Malaysia”.
Giá xe trong nước, cuộc đua đi về đâu?
13/08/2017 17:00
Thị trường có dấu hiệu chững lại do tâm lý chờ đợi giá xe sẽ rẻ hơn khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về nước giảm xuống 0%. Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng này, giới chuyên môn cho rằng, giá xe năm 2018 sẽ khó có cơ hội giảm thêm khi các hãng xe đã thực hiện giảm giá “tới đáy” trong năm 2017.
Triển vọng trở thành trung tâm thiết kế smartphone của thế giới và chuyện mang Bphone có 70% nội địa hoá sang Dubai
10/08/2017 10:55
Tiềm năng trở thành trung tâm thiết kế smartphone của Việt Nam được Phó Chủ tịch Qualcomm chia sẻ trong buổi lễ ra mắt Bphone 2. Tuy nhiên, điều này cũng khó khăn như việc mang Bphone 2 phiên bản Gold sang Dubai bán thành công.
DN Công nghiệp hỗ trợ muốn được ưu đãi như Samsung
08/08/2017 14:55
Các doanh nghiệp hỗ trợ cần được ưu đãi hỗ trợ như với Samsung hoặc ít nhất cũng phải bằng 50% vì như hiện nay là quá chênh lệch.
Chuyện cái bóng đèn: 10 năm thu lãi từ "mỏ vàng" Cuba sắp chấm dứt, Điện Quang tìm "hũ bạc" ở đâu?
18/07/2017 19:00
Thị trường xuất khẩu gặp khó khăn, doanh thu 2017 của Điện Quang được công ty chứng khoán Rồng Việt dự báo trông chờ cả vào thị trường trong nước với sản phẩm đèn LED. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng gặp cạnh tranh rất lớn từ hàng Trung Quốc.
Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ ao ước nhiều lĩnh vực có tập đoàn như Viettel
10/07/2017 10:13
Phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn Viettel ngày 7/7, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh lấy Viettel làm điển hình cho mô hình hiệu quả của đầu tư nghiên cứu phát triển.
Belarus sẽ mở liên doanh sản xuất ôtô Minsk tại Việt Nam
28/06/2017 09:44
Theo Đặc phái viên TTXVN, chiều 27/6 theo giờ địa phương (tối cùng ngày theo giờ Hà Nội), tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Belarus, tại thủ đô Minsk, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Cộng hòa Belarus Alexander Lukashenko đã tới dự và phát biểu tại Tọa đàm Kinh tế Việt Nam-Belarus.
Ôtô thương hiệu Nhật Bản sẽ được xuất khẩu từ Việt Nam?
07/06/2017 13:07
Không chỉ có những nỗ lực đơn lẻ của các doanh nghiệp, chính phủ hai nước Việt Nam và Nhật Bản đang nỗ lực mạnh mẽ nhằm thúc đẩy mạnh công nghiệp ôtô tại Việt Nam.
Mua 3 tấn Inox làm 1 trục khuỷu để được Yamaha chấp nhận: Sự thật đằng sau 'truyền thuyết' DN Việt không làm nổi chiếc ốc vít
03/06/2017 12:18
Không có chia sẻ thật dưới đây thì có lẽ công nghiệp phụ trợ Việt Nam vẫn sẽ bị truyền thông phủ một tàm màn đen mang tên ‘kém’, 'thiếu và yếu' mà không có chút hy vọng nào.
Doanh nghiệp ô tô Indonesia khuyên doanh nghiệp Việt Nam nên tự cứu lấy mình, đừng trông chờ người khác
02/06/2017 18:33
Đại diện doanh nghiệp ô tô Indonesia cho biết tình cảnh của Việt Nam khá giống với họ 10 năm trước. Họ cho biết để phát triển ngành công nghiệp ô tô như hiện nay, điều họ luôn tâm niệm đấy là cuộc chiến riêng của họ, Chính phủ Indonesia cũng không có chính sách nội địa hoá.
2 doanh nghiệp Việt “ngược dòng” với tham vọng xuất khẩu ôtô
27/05/2017 07:22
Trong khi hầu hết liên doanh lắp ráp chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc thì 2 doanh nghiệp đang đi ngược dòng. Không chỉ phục vụ thị trường trong nước, họ còn tiến hành nâng công suất nhằm xuất khẩu xe hơi.
Mơ ô tô 'Made in VietNam' chạy đầy phố Myanmar, Philippines
17/05/2017 07:24
Cơ hội xuất khẩu ô tô của Việt Nam sang các nước khu vực ASEAN đang rộng mở vào năm 2018. Song, để được hưởng thuế suất 0%, ô tô sản xuất tại Việt Nam phải đạt hàm lượng nội địa hóa 40% trở lên. Các DN đang đẩy mạnh đầu tư để đạt tỷ lệ này.
Muốn giá ô tô giảm thì phải tăng tỷ lệ nội địa hóa
16/05/2017 07:53
Đây là nhận định của ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công trước tình hình cạnh tranh của thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian tới.
“Làm” ô tô - Cơ hội cho người quyết tâm?
12/05/2017 19:00
Trong bối cảnh thuế NK xe nguyên chiếc giảm sâu, nhiều liên doanh sản xuất ô tô lâu năm tại Việt Nam thu hẹp sản xuất, quay sang NK thì lại có một số DN bỏ vốn lớn, lao vào “làm” ô tô. Khí thế đầu tư tưng bừng, rầm rộ của các DN này tạo bất ngờ. Số DN “lội ngược dòng” này đang liều lĩnh hay biết chọn đúng thời cơ?
Vực dậy ngành ôtô: Không chỉ là ý chí của doanh nghiệp
18/04/2017 08:00
Năm 2018, thời điểm thuế nhập khẩu ôtô sẽ về 0% từ các nước ASEAN đang đến gần, câu chuyện về tỷ lệ nội địa hóa ngành ôtô và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp Việt lại càng trở nên nóng hơn.
Đẩy mạnh nội địa hóa ô tô
08/04/2017 10:31
Ngày 7-4, trong chuyến công tác tại tỉnh Ninh Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan dây chuyền sản xuất ở nhà máy ô tô của Tập đoàn Hyundai Thành Công.
Thaco: Sản xuất máy nông nghiệp tỉ lệ nội địa hóa 50%
18/01/2017 21:13
Ngày 17.1 tại Khu kinh tế Chu Lai – Quảng Nam, diễn ra lễ ký kết: “Hợp tác sản xuất và phân phối máy nông nghiệp” giữa Cty CP Ôtô Trường Hải (Thaco) và tập đoàn LS Mtron là nhà sản xuất máy nông nghiệp lớn nhất Hàn Quốc và hàng đầu trên thế giới.
Bất chấp sự cố Note 7, Samsung Việt Nam vẫn đạt doanh thu 46,3 tỷ USD
06/01/2017 11:57
Ông Hyun Woo Bang, Phó Tổng giám đốc Samsung Việt Nam, cho biết, doanh thu của Samsung trong năm 2016 đạt 46,3 tỷ USD dù hãng phải lao đao với sự cố nổ pin của siêu phẩm Galaxy Note 7.
Nguyên nhân nhập siêu cao: Việt Nam quá yếu về công nghiệp phụ trợ
24/12/2016 08:15
Mỗi năm Việt Nam phải chi hàng tỷ USD để nhập khẩu nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất. Theo các chuyên gia, việc thiếu đầu tư về khoa học công nghệ cũng như tỷ lệ nội địa hóa thấp là nguyên nhân chính đẩy nhập siêu lên cao.
Đếm lùi "mốc định mệnh" 2018, làm công nghiệp ôtô nữa hay là thôi?
21/11/2016 21:13
Sự lựa chọn nào cũng có cái giá phải trả, nhưng cân đong lợi ích luôn được đặt lên hàng đầu. Ở góc độ người làm chính sách, Thứ trưởng Đặng Huy Đông cho rằng mọi lựa chọn đều được dựa trên lợi ích quốc gia.