Singapore muốn trở thành trung tâm thương mại thủy sản ở Châu Á
Năm nay, các công ty Singapore sẽ thúc đẩy mở rộng các thị trường mới ở Châu Á như Trung Quốc, Myanmar và Ấn Độ.
Các công ty Singapore cũng vừa xây dựng các nhà
máy ở Malaysia và Indonesia. Do vậy khi sản xuất tăng, họ cần
tìm thêm thị trường tiêu thụ.
Các công ty Singapore còn hướng tới Trung Quốc để
chế biến và bán hàng vì đây là thị trường lớn tiêu thụ thủy sản trong khi sản
lượng nội địa thấp.
Chủ tịch Hiệp hội Thủy sản Công nghiệp Singapore cho biết đang tìm cách nâng tầm ảnh hưởng của mình ở Đông Nam Á cũng như đẩy mạnh
quan hệ kinh tế lâu dài với Trung Quốc, Ấn Độ và phương Tây để trao đổi và chế
biến thủy sản.
Chính phủ Singapore khuyến khích các nhà chế biến
thủy sản tích cực áp dụng các tiêu chuẩn vệ sinh và công nghệ sản xuất hiện đại,
đồng thời đẩy mạnh tìm kiếm thị trường.
Năm 2012 Singapore NK 200.000 tấn thủy sản do nhu cầu tiêu
thụ thủy sản của nước này tăng.
Theo Kim Thu